An toàn và sức khỏe – mối quan tâm hàng đầu của ngành bán lẻ thời đại dịch

Zebra vừa công bố kết quả Nghiên cứu thường niên về mua sắm toàn cầu lần thứ 13. Đây là công cụ theo dõi thị trường ngành bán lẻ với việc phân tích hành vi người mua hàng, nhân viên cửa hàng và các nhà quản lý, đồng thời xem xét các xu hướng công nghệ ảnh hưởng đến hành vi mua hàng tại cửa hàng trực tiếp cũng như trực tuyến.

Nghiên cứu hàng năm của Zebra cho thấy, người mua hàng mong muốn có trải nghiệm mua sắm liền mạch giữa cửa hàng trực tiếp và cửa hàng trực tuyến. Khách hàng có xu hướng đặt hàng trực tuyến khi gặp mặt hàng muốn mua, dẫn đến lượng đơn hàng thương mại điện tử tăng vọt, gần 60% người mua hàng trực tuyến đã đặt hàng trong 3 tháng vừa qua. 57% nhân viên bán lẻ cảm thấy gặp phải sức ép đáng kể vì hơn 1/5 số người mua hàng trả lại một mặt hàng được mua trực tuyến. Tình trạng hết hàng, tìm không thấy hàng, chờ thanh toán lâu… tiếp tục là những thách thức khiến người mua rời khỏi cửa hàng.

Đặt hàng qua thiết bị di động – từ điện thoại thông minh và máy tính bảng đã tăng mạnh và là công cụ hữu ích giúp đảm bảo giãn cách xã hội và tuân thủ hướng dẫn của chính quyền địa phương. 72% người mua hàng đã đặt hàng di động và 82% trong số đó có nhiều khả năng sẽ tiếp tục sử dụng dịch vụ này. 64% người mua hàng cho rằng nên có nhiều nhà bán lẻ cung cấp dịch vụ đặt hàng di động hơn nữa, trong khi đại đa số những người ra quyết định (90%) và nhân viên bán hàng (83%) đồng ý rằng đặt hàng di động sẽ giúp đáp ứng kỳ vọng của khách hàng. 

Khoảng 47% người mua hàng tham gia khảo sát cho biết đã từng tự thanh toán trong 6 tháng qua và hơn 63% người mua hàng đồng ý rằng các giải pháp tự thanh toán có thể nâng cao trải nghiệm khách hàng. Gần 9/10 người ra quyết định và hơn 7/10 nhân viên bán hàng tin rằng việc tự thanh toán giúp nhân viên được giải phóng thời gian và sức lực để phục vụ khách hàng tốt hơn, đồng thời đáp ứng các quy định về sức khỏe và an toàn.

Báo cáo ghi nhận, gần 67% người mua hàng quan tâm đến vấn đề vệ sinh bề mặt hoặc tiếp xúc xã hội tại các cửa hàng và 59% người mua muốn tới các cửa hàng có lựa chọn thanh toán không tiếp xúc. 7 trên 10 nhân viên bán hàng cho rằng các ứng dụng theo dõi tiếp xúc/giãn cách xã hội có thể sẽ cho phép họ cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt hơn. 

Bà Tracy Yeo, Giám đốc Zebra Technologies tại thị trường Việt Nam cho biết, trong năm 2020, các vấn đề như hết hàng, sản phẩm thiếu đa dạng, chi phí và thời gian giao hàng trực tuyến và bị trả lại hàng đã góp phần làm giảm đáng kể mức độ hài lòng khi mua sắm tại cửa hàng và trực tuyến của người mua hàng. Do vậy, để cung cấp trải nghiệm đa kênh liền mạch và nâng cao mức độ hài lòng cho khách hàng, các nhà bán lẻ Việt Nam cần phải đầu tư vào các giải pháp phân tích, đặt hàng di động, thanh toán thông minh và các giải pháp công nghệ bán lẻ khác giúp nâng cao hiệu quả và độ chính xác, chẳng hạn như các thiết bị kiểm kho TC2X và TC5X.

Nghiên cứu hàng năm về người mua hàng toàn cầu lần thứ 13 của Zebra được thực hiện vào tháng 8 và 9/2020, có sự tham gia của khoảng 4.175 người mua hàng, 577 nhân viên bán hàng và 412 nhà quản lý bán lẻ từ các khu vực Bắc Mỹ, Mỹ Latinh, Châu Á – Thái Bình Dương, Châu Âu và Trung Đông.

Có thể bạn quan tâm
Ngôi nhà in 3D đầu tiên thế giới đã mở cửa đón khách tới ở

Một cặp vợ chồng người Hà Lan tên là Elize Lutz và Harrie Dekker đã trở thành người đầu tiên ở châu Âu chuyển đến sống trong một ngôi nhà in 3D hoàn toàn, nơi có thể thay đổi cách chúng ta sống trong tương lai.

Khóa học online miễn phí giúp người dùng đối phó hành vi thu thập dữ liệu rồi tung lên mạng

Một trong những mối đe dọa hiện nay là doxing – tức hành vi thu thập, tìm kiếm và tiết lộ thông tin cá nhân của một người lên mạng mà không có sự đồng ý của người đó. Kaspersky cùng với Endtab.org cung cấp miễn phí khóa học trực tuyến giúp người học hiểu được doxing là gì, nắm được những việc cần làm để tự bảo vệ mình và người thân trước mối đe doạ này và tìm phương án giải quyết hậu quả.

Maldives xây thành phố nổi đầu tiên thế giới – nơi sinh sống tuyệt vời cho người dân khi mực nước biển toàn cầu đang tăng dần

Chính phủ Maldives đã tiết lộ kế hoạch về thành phố đảo nổi đầu tiên trên thế giới, nó sẽ bắt đầu được xây dựng vào năm 2022. Công trình có tên gọi là Thành phố nổi Maldives (MFC) được tạo thành từ những dãy mê cung hình lục giác giống như tổ ong.

Người dùng ra lệnh, AI Zing MP3 tìm nhạc

Zing MP3 đã được tích hợp trợ lý ảo tiếng Việt, từ nay, để tìm nhạc hay yêu cầu các bài hát theo tâm trạng, người dùng chỉ cần “lên giọng” chứ không cần thao tác tay như trước.

Bia Việt trở thành nhà tài chính của SEA Games 31 và PARA Games 11

Ngày 27/4, Bia Việt (một nhãn hiệu của HEINEKEN Việt Nam) đã ký kết Thỏa thuận trở thành nhà tài trợ chính của SEA Games 31 và ASEAN PARA Games 11.

58% người tiêu dùng Việt nghĩ thanh toán số an toàn hơn tiền mặt

Khảo sát về thái độ thanh toán của người tiêu dùng của Visa cho thấy việc sử dụng ví điện tử, thanh toán không tiếp xúc qua thẻ và điện thoại thông minh, thanh toán bằng mã QR đều tăng mạnh mẽ trong thời kỳ đại dịch

Có một dòng chảy ngược nhân lực?

“Khu vực TPHCM đã mất 300 ngàn thuê bao MobiFone. Các thuê bao này đã rời khu vực TPHCM và được ghi nhận ở các trạm khu vực miền Tây, nhiều nhất là ở Cần Thơ”, một đại diện của MobiFone khu vực TPHCM chia sẻ.

FPT Play Box S: Tivi Box và loa thông minh điều khiển các thiết bị nhà thông minh bằng tiếng Việt

FPT Play Box S là phiên bản cải tiến đột phá, được kết hợp giữa TV Box và loa thông minh để có thể kết nối, ra lệnh bằng tiếng Việt các thiết bị trong ngôi nhà thông minh.

Microsoft dìm hàng MacBook Air để nâng Surface Laptop 4

Microsoft vừa tung ra một quảng cáo mới với các diễn viên đánh giá Surface Laptop 4, với mục tiêu chính là đánh giá kém MacBook Air để nâng tầm sản phẩm của mình.

Elon Musk, những nhà thám hiểm Hỏa tinh có thể chết, nhưng đầy vinh quang

“Hành trình đầu tiên lên Hỏa tinh không phải dành cho người giàu có”, Elon Musk nói.