Doanh nghiệp dịch vụ và ăn uống buộc phải chuyển đổi số để tồn tại thời Covid-19

Đó là khẳng định của các diễn giả tại buổi phát động chiến dịch COVYDIDI với kinh phí 500 tỷ đồng dành hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp F&B.

Tính đến năm 2019, Việt Nam đã có 540.000 đơn vị hoạt động trong ngành dịch vụ nhà hàng, khách sạn, khu du lịch và ăn uống – F&B (Food and Beverage Service). Đây cũng là ngành nghề bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại Đại dịch Covid-19 do phải tạm ngưng hoạt động kinh doanh tại các cơ sở theo nghị định giãn cách của Chính phủ.

Theo chia sẻ của ông Trần Khải Minh Nhật, CEO Moustache Concepts, đại dịch Covid-19 đã trao đến cho các doanh nghiệp F&B từ khóa “buộc”, buộc để sinh tồn, buộc phải thay đổi để tồn tại. Và giải pháp tốt nhất cho các doanh nghiệp F&B ở thời điểm hiện tại là online. Những doanh nghiệp có tư duy cởi mở hơn, có nền tảng online tốt sẽ là cơ hội vàng để phát triển.

Việc các doanh nghiệp F&B áp dụng các giải pháp công nghệ vào hoạt động kinh doanh của mình sẽ là chìa khoá gia tăng hiệu quả chăm sóc khách hàng, mang lại lợi thế cạnh tranh và tăng hiệu suất hoạt động trong thời đại công nghệ 4.0.

Doanh nghiệp dịch vụ và ăn uống buộc phải chuyển đổi số để tồn tại thời Covid-19 - DSC1094
Các diễn giả chia sẻ kinh nghiệm trong việc phát triển và xây dựng trong lĩnh vực F&B trước những ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Còn theo anh Trần Đức Tính, Nhà sáng lập/ CEO của Bách Việt Holdings, đối với các doanh nghiệp F&B thì sự trải nghiệm của khách hàng là tiên quyết. Việc chuyển đổi số là tất yếu. Các doanh nghiệp F&B nếu chạy theo xu thế giao hàng là điều tất yếu sẽ phải tìm kiếm những giải pháp tốt nhất có thể để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Đó cũng chính là lý do mà chiến dịch COVYDIDI được phát động bởi liên minh các công ty công nghệ và công ty hoạt động trong ngành F&B gồm LOOP Smart POS, ZuumViet, AhaMove, BoxMe, ViHAT, Tanca, GoStudio, A1 Demy, Bách Việt Holdings và KaiPass.

Chiến dịch với tổng kinh phí ước tính 500 tỷ đồng hỗ trợ các công ty F&B chuyển đổi số, áp dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh của mình để vượt qua giai đoạn khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra.

Thông qua chiến dịch COVYDIDI, mỗi công ty F&B sẽ được hỗ trợ 50 triệu đồng kinh phí để áp dụng các giải pháp công nghệ vào hoạt động kinh doanh của mình. Khi đăng ký tham gia chiến dịch COVYDIDI, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ gói dịch vụ LOOP Smart POS của công ty LOOP để khởi tạo website và phần mềm bán hàng. Được sử dụng gói dịch vụ giao hàng của hai công ty ZuumViet và AhaMove, gói Livestream bán hàng GoStudio của công ty Gostream hay gói phần mềm quản lý nhân sự của công ty Tanca.

Ngoài ra, doanh nghiệp còn được tham gia khóa học về quản lý cấp cao của công ty Bách Việt Holdings và khóa học chuyển đổi số do công ty A1 Demy cung cấp.

Các doanh nghiệp F&B có nhu cầu có thể đăng ký tham gia chiến dịch COVYDIDI tại website chính thức của chiến dịch.

Có thể bạn quan tâm
Bị phạt 2,8 tỷ USD, giá trị cổ phiếu Alibaba bỗng nhiên tăng vọt

Giá trị cổ phiếu của Alibaba tại Hồng Kông đã tăng 8% trong phiên giao dịch đầu ngày 12/4 sau khi công ty này bị Cục Quản lý Thị trường Nhà nước Trung Quốc (SAMR) phạt 2,78 tỷ USD vì vi phạm chống độc quyền.

Microsoft đàm phán mua Nuance giá 16 tỷ USD để sở hữu công nghệ nhận dạng giọng nói

Một báo cáo từ CNBC hôm 11/4 cho biết, Microsoft được cho là đang trong quá trình đàm phán nhằm mua lại công ty nhận dạng giọng nói Nuance Communications, và thương vụ có thể được công bố trong hôm nay (12/4).

Yêu cầu doanh nghiệp bán độc quyền, Alibaba bị phạt 2,78 tỷ USD

Ngày 10/4, Cục Quản lý Thị trường Nhà nước (Trung Quốc) đã phạt công ty thương mại điện tử Alibaba 18,2 tỷ nhân dân tệ (tương đương 2,78 tỷ USD) vì các hành vi được cho là lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường.

VNG đạt doanh thu thuần hơn 6 ngàn tỷ đồng, lợi nhuận gộp giảm 3%

Cụ thể, doanh thu thuần năm 2020 của VNG đạt hơn 6.024 tỷ đồng, tăng 16,3%, tương đương 846 tỷ đồng so với năm 2019 trong khi giá vốn tăng 23%, tương đương 630 tỷ đồng. Do đó, tỷ lê lợi nhuận gộp/doanh thu giảm 3% so với cùng kỳ.

Huawei khởi động chương trình hỗ trợ doanh nghiệp triển khai dịch vụ đám mây

Hôm nay 9/4, Huawei chính thức khởi động Chương trình Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) với các đối tác hệ sinh thái ở Châu Á – Thái Bình Dương, nhằm cung cấp nhiều hỗ trợ kỹ thuật để phục hồi kinh tế trong cuộc chiến chống lại đại dịch.

TikTok đầu tư nguồn lực hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ

Ngày 8/4, TikTok chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) nhằm hỗ trợ nâng cao kỹ năng tiếp thị video dạng ngắn cho các doanh nghiệp thành viên của VECOM, góp phần thúc đẩy phát triển nền kinh tế số tại Việt Nam.

Hãng điện tử gia dụng sang chảnh, nhỏ gọn ra mắt trang web, chuẩn bị chính thức vào Việt Nam

Hãng điện tử gia dụng nổi tiếng về phong cách sang và nhỏ gọn, vốn gắn liền với kỹ sư đã chế ra quạt không cánh, đã bất ngờ có trang web tiếng Việt và cho biết sẽ chính thức kinh doanh tại Việt Nam vào tuần sau.

Hành trình “Trái tim cho em” năm 2021 khám sàng lọc cho hàng ngàn trẻ em ở Điện Biên

Trong 2 ngày 10 và 11/4/2021 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên, Chương trình “Trái tim cho em” do Viettel Điện Biên (Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội) & Quỹ Tấm lòng Việt – Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi trên địa bàn tỉnh.

Samsung lãi lớn trong Quý 1/2021

Samsung vừa công bố tình hình kinh doanh Quý 1/2021 của mình với lợi nhuận hoạt động tăng 44,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tính phổ dụng IBM Cloud cho Dịch vụ Tài chính: giúp dễ ứng dụng, quản lý và tăng bảo mật

Tập đoàn IBM vừa công bố tính phổ dụng của dịch vụ đám mây được thiết kế và phục vụ riêng cho ngành tài chính (IBM Cloud cho Dịch vụ Tài chính), bao gồm nền tảng Red Hat OpenShift và các dịch vụ đám mây khác.