Ngày 8/4, TikTok chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) nhằm hỗ trợ nâng cao kỹ năng tiếp thị video dạng ngắn cho các doanh nghiệp thành viên của VECOM, góp phần thúc đẩy phát triển nền kinh tế số tại Việt Nam.
Hợp tác chiến lược này nằm trong nội dung cam kết của TikTok trong năm 2021 sẽ tập trung hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tiếp cận kiến thức và nâng cao kỹ năng tiếp thị với video dạng ngắn thông qua 3 trọng tâm chính: Thúc đẩy các hợp tác chiến lược, Phát triển tài nguyên 24/7 và Tăng cường đội ngũ tại Việt Nam.
Theo báo cáo của VCCI vào tháng 3/2021, Việt Nam hiện có hơn 57,6% doanh nghiệp SME chưa có đủ nguồn lực để áp dụng chuyển đổi số vào các hoạt động kinh doanh. Nguyên nhân chính của tình trạng này đến từ việc nguồn lực, kiến thức về thị trường cũng như kinh nghiệm xây dựng chiến lược dài hạn của các SME còn hạn chế.
TikTok cam kết rong năm 2021 sẽ đầu tư nguồn lực với 3 trọng tâm để hỗ trợ các doanh nghiệp SME Việt Nam tối ưu hoá giải pháp quảng cáo, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh. Theo đó, bằng cách hợp tác chiến lược với các trung tâm, tổ chức uy tín, TikTok hỗ trợ nâng cao kỹ năng tiếp thị video ngắn cho các doanh nghiệp thành viên của đối tác thông qua đào tạo kỹ năng cơ bản và chuyên sâu, đào tạo trực tuyến và trực tiếp, trao đổi chuyên môn. Tính tới nay, TikTok đã xây dựng quan hệ hợp tác với 2 tổ chức gồm Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) và VECOM.
Bên cạnh đó, TikTok đầu tư mạnh vào nguồn tài nguyên để trao quyền cho SME chủ động tìm hiểu thông tin và biết cách sử dụng tính năng tự quảng cáo trên TikTok for Business. Đội ngũ chuyên gia của TikTok cũng sẽ hoạt động 24/7 để kịp thời giải đáp mọi thắc mắc của doanh nghiệp trong quá trình thiết lập và đo lường hiệu quả quảng cáo. Trong năm 2021, theo kế hoạch, đội ngũ nhân sự của TikTok tại Việt Nam sẽ tăng gấp 3 lần so với năm 2020 – ông An Bùi, Giám đốc Marketing Mảng Kinh Doanh TikTok cho biết.
Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch VECOM cho biết thêm, trong khuôn khổ hợp tác, TikTok sẽ cùng triển khai chương trình hoạt động với IM Group (một thành viên tích cực của VECOM). IM Group với vai trò là Hệ Thống Học Viện Kinh Doanh Số có hàng ngàn học viên mỗi tháng là những người kinh doanh.
Hãng điện tử gia dụng nổi tiếng về phong cách sang và nhỏ gọn, vốn gắn liền với kỹ sư đã chế ra quạt không cánh, đã bất ngờ có trang web tiếng Việt và cho biết sẽ chính thức kinh doanh tại Việt Nam vào tuần sau.
Trong 2 ngày 10 và 11/4/2021 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên, Chương trình “Trái tim cho em” do Viettel Điện Biên (Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội) & Quỹ Tấm lòng Việt – Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi trên địa bàn tỉnh.
Samsung vừa công bố tình hình kinh doanh Quý 1/2021 của mình với lợi nhuận hoạt động tăng 44,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tập đoàn IBM vừa công bố tính phổ dụng của dịch vụ đám mây được thiết kế và phục vụ riêng cho ngành tài chính (IBM Cloud cho Dịch vụ Tài chính), bao gồm nền tảng Red Hat OpenShift và các dịch vụ đám mây khác.
Chris Smith là nhà báo công nghệ tự do của một loạt các ấn phẩm công nghệ của Anh, bao gồm cả Trusted Reviews. Trong bài viết mới nhất, anh ấy đã chia sẻ vài quan điểm quan trọng về việc LG chính thức rút lui khỏi mảng kinh doanh điện thoại thông minh sau nhiều tháng đồn đoán, và họ sẽ ngừng sản xuất, kinh doanh điện thoại thông minh từ ngày 31/7.
Trong 2 giờ Siêu Sale Nửa Đêm diễn ra từ 0 giờ đến 2 giờ sáng ngày 4/4 của chương trình 4.4 Siêu Hội Mua Sắm, Shopee ghi nhận số sản phẩm bán ra tăng gấp 6 lần so với ngày thường.
Xiaomi và nhiều công ty công nghệ Trung Quốc đang tăng cường đầu tư vào chip trong bối cảnh áp lực ngày càng tăng của Mỹ. Đây là một phần trong nỗ lực nhằm giảm sự phụ thuộc vào công nghệ nước ngoài, sau khi Mỹ nhắm vào Huawei.
Văn phòng Quản lý Bằng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ đã phát hành một ứng dụng mới của Apple, liên quan đến công nghệ mới giúp cải thiện độ bền của màn hình linh hoạt.
Do chính sách bảo mật gây tranh cãi của WhatsApp, người dùng đã bắt đầu tìm các giải pháp thay thế. Và với sự tăng trưởng đột biến, Signal và Telegram đang được xem là những ứng dụng lý tưởng cho việc “dọn nhà” này.
Đúng như các báo cáo từ giới truyền thông Hàn Quốc trước đó, LG vừa chính thức đóng cửa mảng kinh doanh di động liên tục thua lỗ trong 6 năm.