Spotify vừa ra mắt các danh sách phát được cá nhân hóa mang tên Spotify Mixes. Được xây dựng dựa trên sở thích nghe riêng biệt của người dùng, Spotify Mixes bắt đầu với những bài hát yêu thích của từng người và liên tục cập nhật các bài hát được đề xuất mà Spotify nghĩ rằng bạn sẽ yêu thích.
Người dùng đăng ký gói Premium và cả sử dụng miễn phí toàn cầu giờ đây sẽ có quyền truy cập vào ba danh mục kết hợp mới với những tên gọi rõ ràng hơn, dễ nhớ hơn và được phát triển dựa trên sở thích âm nhạc của từng cá nhân: danh sách phát theo nghệ sĩ, theo thể loại và theo thập niên.
Mỗi danh mục kết hợp được cập nhật thường xuyên và sẽ có nhiều danh sách phát với sự góp mặt các nghệ sĩ, thể loại và thập niên âm nhạc mà người dùng thường nghe – đồng thời được phát triển xoay quanh mong muốn của người dùng. Những danh sách phát được cá nhân hoá này lấy cảm hứng từ “danh sách phát hàng ngày” (Daily Mix), hiện cũng là danh sách phát được nghe nhiều nhất bởi người dùng trên nền tảng Spotify.
Gần đây, tại sự kiện trực tuyến vào tháng 3, Gustav Söderström, Giám đốc R&D của Spotify, cho biết: “Người dùng có thể có nhiều hơn một trải nghiệm trên Spotify. Thực tế có hơn 345 triệu trải nghiệm Spotify khác nhau – mỗi một người dùng đều có một trải nghiệm riêng. Mỗi ngày, có nửa nghìn tỷ hoạt động diễn ra trên Spotify, từ các thao tác tìm kiếm, lượt nghe, lượt thích hay vô số các hoạt động khác, đều tiếp sức và định hướng cho hệ thống học máy của chúng tôi. Điều này giúp chúng tôi thúc đẩy sự khám phá theo hướng mà thị trường âm nhạc chưa từng thấy trước đây.”
Đại diện cho thế hệ tiếp theo của những tính năng được tập trung và cá nhân hóa trên Spotify, Spotify Mixes mang đến cho người nghe một cơ hội mới để khám phá dựa trên các sản phẩm âm nhạc mà họ yêu thích.
Người dùng có thể tìm thấy các danh sách phát theo nghệ sĩ, theo thể loại và theo thập niên trong tính năng Tìm kiếm ở mục “Dành Cho Bạn” (Made For You).
Muốn chuyển đổi số thì cần phải có các công cụ. Từ những nghiên cứu chuyên sâu và kết quả thực tiễn, nhóm các chuyên gia công nghệ đã đúc kết giới thiệu 5 bộ công cụ chuyển đổi số và đã được áp dụng trong nhiều lĩnh vực từ quy mô nhỏ đến lớn.
Một robot có thiết kế đặc biệt có khả năng tiêu diệt virus bằng tia cực tím (UV) đang được thử nghiệm trên các máy bay của Thuỵ Sỹ.
Ngày 1/4 chú chó robot tên “Spot” của công ty Boston Dynamics đã có màn trình diễn ấn tượng trên quảng trường trung tâm Rathausmarkt của thành phố Hamburg, Đức.
MediaTek đã sử dụng các giải pháp đo kiểm 5G tích hợp của Keysight để xác nhận hợp chuẩn cho modem M80 5G mới của mình. Đây là loại modem kết hợp công nghệ mmWave và các công nghệ 5G dưới 6 GHz vào một chip duy nhất để hỗ trợ tốc độ dữ liệu siêu nhanh.
Dòng máy chủ EMC PowerEdge với 17 sản phẩm mới sẽ giúp cho các doanh nghiệp có thể phân tích và hành động dựa trên dữ liệu với tốc độ truy xuất nhanh chóng.
Một nghiên cứu được thực hiện bởi giáo sư khoa học máy tính tại Trinity College Dublin đã phát hiện rằng, một chiếc điện thoại Android thông thường thu thập dữ liệu về người dùng của họ nhiều hơn gấp 20 lần so với một chiếc iPhone tương đương.
Người dân có thể truy cập vào tài khoản Zalo “Chính quyền điện tử TP Hải Phòng” và “Bình Dương SmartCity” để được nhanh chóng cập nhật thông tin về các ca mắc mới và dịch bệnh COVID-19.
Dịch vụ liên kết đặt xe taxi qua ứng dụng Be (beTaxi) sẽ được mở ra thêm tới 20 tỉnh thành cả nước trong năm 2021, nâng tổng số tỉnh thành có dịch vụ beTaxi lên 27 tỉnh thành. Đây là kết quả của việc hợp tác giữa Be Group, Liên minh Taxi Việt và nền tảng công nghệ điều vận xe trực tuyến EMDDI.
LG DUALCOOL là dòng máy lạnh mới của LG có công nghệ lọc khí UVnanoTM mà LG cho biết sẽ lọc bụi siêu mịn PM0.1 đến 99,9% và hiệu quả loại bỏ vi khuẩn đến 99,99%.
Để hiểu rõ tác động của đám mây và sự phức tạp của các công nghệ tiên tiến đối với khả năng sẵn sàng bảo vệ dữ liệu, Dell Technologies đã tiến hành khảo sát, thu thập thông tin với hơn 1.000 lãnh đạo, những chuyên gia hoạch định CNTT trong doanh nghiệp.