Tổng doanh thu trong năm tài chính 2020 của Porsche AG đã đạt tỷ suất lợi nhuận lên đến 146% và tăng 100 triệu EURO so với năm trước.
Không chỉ lập kỷ lục mới về doanh thu trong năm tài chính 2020 với 28,7 tỷ EURO, Porsche còn đạt được lợi nhuận trước thuế lên đến 4,4 tỷ EURO, cao hơn so với năm 2019. Hãng cũng đã giao hơn 272.000 xe đến tay khách hàng trên toàn thế giới trong năm 2020, chỉ giảm 3% so với cùng kỳ.
Trung Quốc vẫn là thị trường độc lập lớn nhất của Porsche khi tiêu thụ được 88.968 xe trong năm 2020, tăng 3% so với năm 2019. Thị trường Châu Á Thái Bình Dương, Châu Phi và Trung Đông tiếp tục tăng trưởng tích cực với doanh số đạt 121.641 xe, tương đương với mức tăng trưởng 4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo chia sẻ Chủ tịch Hội đồng quản trị của Porsche AG – ông Oliver Blume, có 4 yếu tố đóng góp vào kết quả kinh doanh của Porsche trong năm 2020. Đó là danh mục sản phẩm hấp dẫn, sự thành công của các mẫu xe thuần điện, thế mạnh về tính sáng tạo và đổi mới của thương hiệu và những nỗ lực vượt qua khủng hoảng.
Trong năm 2020, Porsche cũng đã gặt hái được nhiều thành công với dòng ô tô điện Porsche Taycan. Mẫu xe thể thao điện này đã tiêu thụ được 20.015 chiếc, trở thành mẫu xe thể thao điện thành công nhất trong phân khúc. Porsche Taycan cũng đã giành được 50 giải thưởng quốc tế, nổi bật nhất là danh hiệu “Mẫu xe tân tiến nhất thế giới”. Dòng xe Cayenne vẫn dẫn đầu doanh số với 92.860 xe, tăng trưởng 1% so với năm trước.
Mục tiêu mới của Porsche là tăng kết quả kinh doanh tích lũy thêm 10 tỷ EURO tới năm 2025 và 3 tỷ EURO trong mỗi năm sau đó. Mục tiêu ngắn hạn là tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu đạt 15% vào năm 2021. Hãng xe thể thao đến từ Đức này cũng đang triển khai việc loại bỏ và cắt giảm lượng khí thải CO2 một cách có hệ thống. Tất cả các nhà máy trọng điểm của Porsche như Zuffenhausen, Weissach và Leipzig sẽ không phát thải CO2 kể từ năm 2021.
Trong báo cáo tài chính năm 2020 vừa công bố, Huawei thậm chí còn phải giải quyết những tin đồn liên quan đến việc họ đang nghiên cứu chế tạo xe hơi của riêng mình.
Một nhà thiết kế người Đài Loan đã có ý tưởng làm chiếc xe điện có khả năng lọc không khí trên đường. Ý tưởng thu hút sự quan tâm của nhiều người.
Dẫn nguồn tin trong ngành công nghiệp ô tô, Korea Economic Daily đưa tin Hyundai Motor có kế hoạch tạm ngừng sản xuất từ 5/4 đến 13/4 tại nhà máy Ulsan số 1 (Hàn Quốc) do thiếu chip.
Các showroom Vin3S của VinFast đặt tại 30 tỉnh thành trên cả nước, được đầu tư bài bản với định hướng dài hạn và ứng dụng các công nghệ hiện đại.
Mẫu xe điện Apple Car dù chưa ra mắt nhưng đã làm hao tốn rất nhiều giấy mực của giới báo chí truyền thông quốc tế trong thời gian gần đây. Và giờ đây, một bằng sáng chế mới được công bố mô phỏng công nghệ chiếu sáng đặc biệt sẽ có trên chiếc EV này.
Dòng ô tô điện đầu tiên của VinFast là VF e34 sẽ được bán với giá 690 triệu đồng cùng với phí thuê pin 1,45 triệu/tháng.
Indonesia đang thúc đẩy thu hút đầu tư vào sản xuất và phát triển xe điện với mục tiêu trở thành công xưởng sản xuất xe điện của thế giới.
Apple đang rất muốn phát triển và chế tạo xe hơi của riêng họ. Nếu điều này thành hiện thực thì nó sẽ đại diện cho một thị trường hoàn toàn mới mà Apple lần đầu tiên bắt tay vào khai thác, một thị trường mà họ không quen thuộc. Vì thế, mới đây chủ tịch của Toyota đã cảnh báo Apple về những thách thức tiềm tàng mà họ có thể phải đối mặt khi đặt chân vào con đường này.
Dòng xe thể thao điện Taycan Cross Turismo vừa được Porsche mang về Việt Nam với bốn phiên bản, giá từ 5 tỷ đồng.
Porsche Studio Hà Nội là một trong những điểm đến đầu tiên mang khái niệm kiến trúc toàn cầu mới của Porsche.