Đúng như các báo cáo từ giới truyền thông Hàn Quốc trước đó, LG vừa chính thức đóng cửa mảng kinh doanh di động liên tục thua lỗ trong 6 năm.
Với những khoản lỗ liên tục gia tăng và hàng tỷ USD dường như bị lãng phí vào các thiết bị cầm tay kiểu dáng kỳ quặc, LG đã chính thức rút khỏi lĩnh vực điện thoại đang gặp khó khăn của mình. Trong một tuyên bố, công ty cho biết “Trong tương lai, LG sẽ tiếp tục phát huy kiến thức chuyên môn về di động của mình và phát triển các công nghệ liên quan đến di động như 6G để giúp tăng cường hơn nữa khả năng cạnh tranh trong các lĩnh vực kinh doanh khác”.
LG cho biết lượng điện thoại tồn kho hiện tại của họ vẫn còn để bán và các thiết bị hiện có sẽ tiếp tục nhận được hỗ trợ sau bán hàng và cập nhật phần mềm “trong một khoảng thời gian sẽ thay đổi theo khu vực”. Công ty dự kiến sẽ kết thúc việc kinh doanh di động của mình vào cuối tháng 7, mặc dù họ lưu ý rằng một số điện thoại LG có thể tiếp tục được bán sau ngày đó.
Bất chấp lời cam kết của CEO LG sẽ xoay chuyển tình thế vào năm 2021, cả hai thiết bị Velvet và Wing đều không thu hút được sự chú ý từ công chúng. Sự hấp dẫn của điện thoại màn hình kép rõ ràng là không đủ để thúc đẩy người tiêu dùng chia tay những sản phẩm thống trị Apple và Samsung. Trong khi hàng loạt các điện thoại cao cấp giá phải chăng như OnePlus và Xiaomi tiếp tục bỏ xa những đối thủ còn lại.
Đến tháng 12, với việc cổ phần trên thị trường toàn cầu giảm xuống còn 1,7%, LG tuyên bố sẽ gia công thiết kế của nhiều thiết bị cầm tay tầm thấp và tầm trung hơn cho các bên thứ ba. Chỉ vài tháng trước đó, công ty đã cố gắng tấn công thị trường điện thoại 5G giá rẻ với sự xuất hiện của K92 có giá 400 USD.
Trong thông báo của mình, người đứng đầu bộ phận truyền thông toàn cầu của LG, Ken Hong nói “Việc thương hiệu LG rời bỏ mảng di động có thể gây thất vọng cho một số người nhưng chúng tôi đang ở trong một ngành công nghiệp mà việc xoay trục và làm những gì vì lợi ích tốt nhất của nhân viên và cổ đông cũng rất quan trọng”.
Trước khi rời bỏ thị trường smartphone, LG cũng đã tìm những giải pháp nhất định cho mảng kinh doanh này của mình. Vào tháng trước, tờ Dong-A Ilbo của Hàn Quốc đưa tin rằng họ thậm chí còn đang đàm phán để bán mảng kinh doanh này cho Volkswagen AG (Đức) và Vingroup (Việt Nam), nhưng các cuộc thảo luận cuối cùng đã thất bại.
Bên cạnh đó, theo Nikkei Asia, việc LG không thể phát triển kinh doanh smartphone của mình đã bị ảnh hưởng ít nhất một phần bởi kho lưu trữ bán dẫn toàn cầu. Không giống như đối thủ Samsung, LG không sản xuất chipset cho smartphone của mình và nguồn cung hạn chế có nghĩa là công ty đã phải vật lộn để đảm bảo cung cấp đầy đủ silicon cho các thiết bị di động trong tương lai.
Tập đoàn HP vừa đưa ra những cảnh báo về sự gia tăng các mối đe dọa an ninh mạng trong năm 2021. Trong đó nhấn mạnh, Zero Trust là mô hình bảo mật tốt nhất cho phương thức làm việc từ xa mà các doanh nghiệp Việt Nam nên tiếp tục áp dụng nhưng theo hướng thân thiện hơn với người dùng.
Ông Amar Babu vừa được Lenovo bổ nhiệm chức vụ Chủ tịch khu vực châu Á – Thái Bình Dương, bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, ASEAN, Úc, New Zealand và Ấn Độ/Nam Á.
Theo những nguồn tin nội bộ uy tín cho hay, LG Electronics gần đây đã xác nhận việc đóng cửa hoàn toàn bộ phận kinh doanh điện thoại thông minh này và đã bắt đầu âm thầm chuyển đổi nhân viên sang các bộ phận khác.
Thông qua chương trình ưu đãi được Di Động Việt áp dụng trên toàn hệ thống từ ngày 2 – 8/4/2021, người dùng có thể sở hữu pin sạc dự phòng Energizer UE10053 10.000mAh với giá chỉ còn 245.000 đồng.
Dòng máy chủ EMC PowerEdge với 17 sản phẩm mới sẽ giúp cho các doanh nghiệp có thể phân tích và hành động dựa trên dữ liệu với tốc độ truy xuất nhanh chóng.
Tại sự kiện Mega Launch, bên cạnh các sản phẩm chiến lược, Xiaomi đã giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu mới và dành đến hơn 20p để mô tả về quá trình tạo logo này. Logo mới đã gây chú ý của nhiều người bởi mức giá gần 7 tỷ đồng để đổi lấy sự thay đổi nhỏ từ vuông sang bo tròn cùng 3 năm để nghiên cứu và thiết kế gây nhiều tranh cãi.
Ngày 01/04/2021, FPT Shop cho biết đã mở bán Mi Eco – những sản phẩm thông minh IoT thuộc hệ sinh thái Xiaomi chính hãng, hàng trăm sản phẩm điện gia dụng, thiết bị đeo, phụ kiện thông minh đang giảm đến 50%.
Trong Báo cáo thường niên năm 2020 vừa công bố, Huawei cho biết tăng trưởng chậm lại, nhưng doanh thu bán hàng của Huawei trong năm 2020 đạt 891,4 tỷ Nhân dân tệ (136,7 tỷ USD), tăng 3,8% so với cùng kỳ năm ngoái và lợi nhuận ròng đạt 64,6 tỷ Nhân dân tệ (9,9 tỷ USD), tăng 3,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Để đảm bảo hoạt động kinh doanh với xu hướng làm việc ở bất cứ đâu trong thời hậu Covid-19, các CEO đồng ý rằng giá trị cạnh tranh của doanh nghiệp nằm ở ba yếu tố nhân tài, công nghệ và các mối quan hệ đối tác – theo kết quả khảo sát mới nhất thực hiện bởi Viện Giá trị doanh nghiệp (IBV) của IBM.
Việc gã khổng lồ công nghệ Facebook mua lại công ty khởi nghiệp Giphy của Mỹ đã làm dấy lên những lo ngại về cạnh tranh độc quyền.