MobiFone đã lựa chọn công ty tư vấn EY Việt Nam, để tham gia tư vấn xây dựng chiến lược phát triển Tổng công ty Viễn thông MobiFone giai đoạn 2021-2025.
Giai đoạn 2015-2020, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu chiến lược đề ra, tiếp tục giữ vững vị thế doanh nghiệp viễn thông hàng đầu trên thị trường. Đặc biệt năm 2020, vượt trên những ảnh hưởng nặng nề của của đại dịch Covid-19, MobiFone nằm trong Top doanh nghiệp Nhà nước dẫn đầu về kết quả sản xuất, kinh doanh, với tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu ở mức cao (trên 20%).
Trước những biến động khó lường của thị trường, áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt của môi trường kinh doanh, việc xây dựng và triển khai kế hoạch phát triển tổng thể mang tính chiến lược cho 5 năm tiếp theo có ý nghĩa nền tảng quan trọng đối với sự phát triển của MobiFone.
Giai đoạn 2021-2025, mục tiêu và kế hoạch của MobiFone sẽ là xây dựng và phát triển MobiFone trở thành Tổng công ty nhà nước vững mạnh, năng động, hiệu quả và bền vững; có năng lực cạnh tranh trong nước và quốc tế; thực hiện tốt nhiệm vụ công ích; góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội, quốc phòng, an ninh; giữ vững vai trò doanh nghiệp chủ chốt trên thị trường viễn thông di động. MobiFone tích cực, chủ động tham gia vào quá trình chuyển đổi số toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, trở thành một trong những doanh nghiệp số đi đầu tại Việt Nam, nhà cung cấp hạ tầng số, dịch vụ số, nội dung số.
MobiFone phát triển dựa trên chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm – “Customer centricity” – đi đầu phát triển hạ tầng và cung cấp dịch vụ mạng di động 5G; xây dựng và phát triển hạ tầng băng rộng chất lượng cao; triển khai các công nghệ mới có khả năng bứt phá mạnh mẽ như trí tuệ nhân tạo (AI), chuỗi khối (blockchain), Big Data và thực tế ảo/thực tế tăng cường (VR/AR); Phát triển các sản phẩm dịch vụ phục vụ chính phủ số, chính phủ điện tử; Xây dựng hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ dẫn dắt các doanh nghiệp khác chuyển đổi số; Nhanh chóng triển khai các giải pháp công nghệ thông tin và chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng thử nghiệm dịch vụ Mobile Money ngay khi Thủ tướng Chính phủ cho phép.
Dự án tư vấn xây dựng chiến lược sẽ đáp ứng yêu cầu của MobiFone về đổi mới công nghệ, đổi mới mô hình quản trị trong kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0; chủ động nghiên cứu, xác định và gia tăng lợi thế cạnh tranh, xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp, hiệu quả, giữ vững và gia tăng thị phần dịch vụ viễn thông di động nhằm nâng cao năng suất, hiệu quả lao động, tạo tiền đề cải thiện thu nhập cho người lao động; chăm lo tốt đời sống cho người lao động, bảo đảm doanh nghiệp sản xuất kinh doanh theo cơ chế thị trường, sử dụng và quản lý nguồn vốn nhà nước hiệu quả, bảo toàn và gia tăng giá trị vốn nhà nước đầu tư vào doanh nghiệp.
Trong phạm vi Dự án, với kinh nghiệm tư vấn chiến lược hàng đầu thế giới, EY Việt Nam sẽ tham gia tư vấn cho MobiFone các giải pháp toàn diện thông qua trợ giúp phân tích và đánh giá mang tính chiến lược về tình hình thị trường, dự báo quy mô, xu hướng thị trường; đánh giá nguồn lực, cơ hội và thách thức của MobiFone. Từ đó, hoàn thiện tầm nhìn, mục tiêu, sứ mệnh tổng thể của MobiFone giai đoạn phát triển đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030, xây dựng và đổi mới mô hình kinh doanh, mô hình tăng trưởng với chiến lược phát triển kinh doanh tổng thể và các chiến lược thành phần về mạng viễn thông, CNTT, truyền thông, R&D, nhân sự và các công cụ KPI quản lý chiến lược…
Tại lễ khai mạc Hội nghị Mobile World Congress Shanghai 2021 MWC 2021), Phó Chủ tịch Huawei Ken Hu dự đoán rằng đến năm 2025, 97% tổng số công ty lớn sẽ sử dụng AI. Các ước tính khác cho năm 2025 bao gồm 55% toàn bộ GDP của Trung Quốc sẽ được thúc đẩy bởi nền kinh tế số và 60% doanh thu của các nhà mạng toàn cầu sẽ đến từ các khách hàng trong ngành.
Dự án điện thoại màn hình cuộn đầy tham vọng của LG đã “chết” từ trong trứng nước.
Ngày 22/2, MM Mega Market Việt Nam (MM) công bố và cập nhật kế hoạch “Đồng hành cùng nông dân Hải Dương” nhằm thúc đẩy tiêu thụ nông sản tại Hải Dương do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
Vài thông tin nội bộ cho thấy, Apple có thể đã ủy quyền cho LG thiết kế và sản xuất một tấm nền OLED có thể gập lại dành cho một nguyên mẫu chiếc iPhone màn hình gập.
Có thể thấy, kể từ khi ba nhà sản xuất Xiaomi, Lenovo và Honor liên tiếp phát hành điện thoại toàn màn hình trượt ( MIX 3, Z5 Pro và Magic 2) vào năm 2018, nhưng kiểu thiết kế này sau đó đã hoàn toàn biến mất từ năm 2019 đến nay. Vì sao vậy?
Trong những ngày mở bán đầu tiên sau Tết, FPT Shop cho biết doanh số laptop đã tăng trưởng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm 2020 và tăng gấp 2 lần so với doanh số trung bình 2 tuần trước Tết.
Đó là khẳng định của ông Ryan Ding, Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch Nhóm kinh doanh nhà mạng của Huawei với giới truyền thông trước thềm Hội nghị Di động Thế giới MWC Thượng Hải 2021 sắp diễn ra.
Viettel vừa được Brand Finance – công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới công bố được định giá 6,016 tỷ đô la (tăng 3,4% so với năm 2020) trong bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới 2021.
2020 là một năm đầy thách thức cho mọi công ty lớn, giữa những áp lực, giữa một thị trường trung gian thanh toán Việt đang ngày càng chật chội, Ví MoMo đã có các bước đi khác biệt, sáng tạo, cụ thể và hiệu quả để có thể giữ vai trò đứng đầu cũng như chuyển mình thành siêu ứng dụng.
AAEON vừa ra mắt thêm một mẫu bo mạch chủ siêu nhỏ gọn mới PICO-TGU4 dành cho chơi game hoặc các hệ thống workstation tầm thấp dựa trên nền tảng xử lý Intel Tiger Lake.