Pháp giới thiệu khẩu trang diệt được virus SARS-CoV-2 và các biến thể

Các nhà khoa học Pháp đã nghiên cứu và phát triển thành công loại khẩu trang y tế có khả năng lọc và tiêu diệt virus SARS-CoV-2 cùng các biến thể.

Theo đó công ty khởi nghiệp BioSerenity đã phối hợp với các nhà khoa học tại Đại học Lille, Bệnh viện Đại học Lille, Viện Y tế và Nghiên cứu Y học quốc gia Pháp (Inserm) và Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Quốc gia Pháp (CNRS), nghiên cứu và phát triển thành công khẩu trang có thể tiêu diệt được virus SARS-CoV-2 và các biến thể của chúng.

Trong buổi họp báo hôm thứ 3 (16/2), ông Marc Frouin, Tổng giám đốc công ty BioSerenity đã giới thiệu 2 loại khẩu trang sắp được bán ra thị trường, gồm loại khẩu trang y tế thông thường và loại khẩu trang cao cấp. Cả 2 đều là khẩu trang 4 lớp, trong đó có 1 lớp chứa chất diệt khuẩn và diệt virus, nhờ đó mà loại khẩu trang này vừa có khả năng lọc khuẩn và tiêu diệt virus trên bề mặt.

Theo giới thiệu của ông Marc Frouin, khẩu trang lọc được 99,9% virus trong 5 phút đầu tiên và 99,96% trong 2 giờ. Các kết quả thử nghiệm của Đại học Lille và Viện Y tế và Nghiên cứu Y học Quốc gia Pháp cho thấy khẩu trang này cũng lọc được các biến thể của virus SARS-CoV-2.

Người dân Pháp có thể đặt hàng loại khẩu trang thông thường từ ngày 16/2 với giá khoảng 0,44 Euro (khoảng 12.000 đồng). Loại cao cấp hơn có giá 1,49 eruro (khoảng 40.000đ) từ ngày 22/2.

Công suất của công ty sản xuất được khoảng 1 triệu sản phẩm mỗi ngày. Cả 2 đều là khẩu trang dùng 1 lần và có hiệu quả trong 4 giờ. Hiện doanh nghiệp này vẫn chưa có kế hoạch phát triển loại khẩu trang có thể tái sử dụng có khả năng tiêu diệt virus.

Có thể bạn quan tâm
Duyệt web an toàn với tiện ích mở rộng Chongluadao do hacker HiếuPC phát hành

Tiện ích mở rộng Chongluadao (Chống lừa đảo) dựa trên công nghệ Học máy và sự góp sức của cộng đồng để đưa ra những cảnh báo về độ an toàn của website, tài khoản mạng xã hội.

Nhóm tung tin đồn khiến nhiều người già xếp hàng chờ tỷ phú Jack Ma lì xì ra đầu thú

Nhiều người già đã xếp hàng tại các ngân hàng để nhận lì xì của tỷ phú Jack Ma ngay ngày mùng 1 Tết. Tuy nhiên các nhà chức trách cho biết đây là trò lừa đảo và khuyên người dân đi về.

Samsung Galaxy M02: Giá 2,3 triệu đồng, pin ‘khủng’, màn hình 6,5inch HD+

Samsung Galaxy M02 vừa được tung ra thị trường với giá bán chỉ 2,39 triệu đồng. Dù vậy, máy vẫn được trang pin lên đến 5.000mAh, mang đến trải nghiệm nhiếp ảnh thú vị với camera macro 2MP cùng màn hình Infinify-V thời trang.

Cuộc đua smartwatch ngày càng cạnh tranh khốc liệt

Đã có hơn 100 triệu người sở hữu Apple Watch theo một báo cáo từ Above Avalon (một trang web chuyên kiểm tra chất lượng kinh doanh của Apple).

MoMo: Vượt áp lực, cất cánh “siêu app”

2020 là một năm đầy thách thức cho mọi công ty lớn, giữa những áp lực, giữa một thị trường trung gian thanh toán Việt đang ngày càng chật chội, Ví MoMo đã có các bước đi khác biệt, sáng tạo, cụ thể và hiệu quả để có thể giữ vai trò đứng đầu cũng như chuyển mình thành siêu ứng dụng.

Thực hư kế hoạch bán chi nhánh TikTok tại Mỹ bị hoãn vô thời hạn

Thời gian gần đây, có thông tin cho rằng, Chính phủ Hoa Kỳ đã hoãn vô thời hạn kế hoạch đàm phán bán TikTok cho các nhà đầu tư Hoa Kỳ. Tuy nhiên, báo cáo mới nhất cho thấy, thông tin này không chính xác.

iPhone màn hình gập hỗ trợ bút cảm ứng sẽ ra mắt

Các báo cáo liên quan đến tin đồn xung quanh iPhone màn hình gập của Apple đã bắt đầu xuất hiện.

40% trang web trên thế giới hiện đang vận hành trên nền tảng WordPress

Có rất nhiều trang web hoạt động trên các nền tảng khác nhau ngoài WordPress như Shopify hoặc SquareSPace, nhưng nền tảng WordPress mang nhiều lợi thế đặc biệt nên có vị trí thống lĩnh quan trọng.

Đã xóa hơn 1 triệu bài đăng thông tin sai lệch về Covid-19

Theo Báo cáo Thực thi Tiêu chuẩn Cộng đồng mới, Mạng xã hội Facebook đã gỡ số lượng khủng các bài đăng mang thông tin sai lệch về Covid-19 trong quý IV/2020, vì chúng có thể dẫn đến tổn hại về thể chất sắp xảy ra trong thời gian tới.

Cuộc chiến buộc Google, Facebook trả tiền có thể sẽ thành tiền lệ cho nhiều quốc gia

Gã công nghệ tìm kiếm khổng lồ Google có thể bị buộc phải trả tiền cho các nhà xuất bản nội dung ở Úc. Các chính phủ khác có thể sẽ làm theo.