Tại sự kiện trực tuyến “Bước vào tương lai MillennialZ cùng Instagram và Stories” vừa qua, Facebook đã chia sẻ những hiểu biết thú vị về hành vi đặc trưng của thế hệ Millennials và Gen Z.
Tại Việt Nam, thế hệ Millennials (25-38 tuổi) và Gen Z (18-24 tuổi) hay gọi chung là MillenialZ hiện chiếm tới 47% dân số cả nước (khoảng 45 triệu người) và đang trở thành nhân tố chính đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế số hiện nay. Khác với thế hệ đi trước, MillennialZ được sinh ra trong thời đại Internet. Nếu Millennials là thế hệ của dotcom, của trình duyệt web, thì Gen Z – đối tượng lớn nhất hiện nay là thế hệ di động chính hiệu. Chính sự xuất hiện của Gen Z trên mạng xã hội đã thay đổi hoàn toàn cách những gì chúng ta từng biết về việc xây dựng thương hiệu thông qua quảng cáo.
Nghiên cứu thói quen và hành vi trực tuyến của MillenialZ cho thấy, tốc độ nhận biết và xử lý thông tin quảng cáo di động trung bình của Gen Z chỉ còn 4 mi-li giây – đây là tốc độ đáng kinh ngạc so với tốc độ nhận biết quảng cáo truyền hình 5-7 giây hay trên máy tính là 2-3 giây. Họ cởi mở với những thứ mới, và có kỳ vọng cao với những sự linh hoạt và trải nghiệm trọn vẹn. Họ ủng hộ các doanh nghiệp địa phương nhưng cũng dễ dàng mua sắm với các thương hiệu quốc tế. Họ kỳ vọng sẽ được phục vụ tốt cả ở trên trực tuyến lẫn tại cửa hàng.
Đa phần MillenialZ sử dụng Instagram cũng như mạng xã hội chủ yếu để kết nối với mọi người. Ngoài ra, họ còn sử dụng Instagram để biểu đạt sở thích hay cái tôi nghệ thuật của mình. Gen Z là thế hệ lướt lướt trên di động nhanh hơn nhiều so với các thế hệ trước. 55% Gen Z nói rằng họ dành nhiều hơn 5 giờ mỗi ngày sử dụng các thiết bị di động.
MillennialZ thích những người nổi tiếng. Trong đó, 92% Gen Z Việt Nam đang sử dụng Instagram để theo dõi người nổi tiếng trong nước và quốc tế. Stories là một trong những tính năng được ưa chuộng nhất của Millennial và Gen Z Việt Nam bởi sự riêng tư và tính duy nhất cao, vì Stories chỉ hiển thị công khai trong vòng 24h, giúp biểu đạt cảm xúc mà không cần phải đăng trạng thái.
50% Gen Z được hỏi cho biết họ thích được cập nhật thông tin thông qua những video và hình ảnh trên Stories. Trên 50% MillennialZ cho biết họ đã từng mua một sản phẩm/dịch vụ sau khi xem quảng cáo trên Instagram hoặc Stories. 56% MillennialZ sử dụng các ứng dụng xã hội (với các tính năng như AR filters, emojis, filter màu, những đoạn text hay dòng trạng thái,…) để thể hiện bản thân một cách sáng tạo. 83% Gen Z cho rằng họ thoải mái thể hiện cảm xúc thông qua emojis (biểu tượng cảm xúc) hơn một cuộc điện thoại.
Top 3 sở thích của Millennial và Gen Z gồm Chơi video games, âm nhạc và thể thao. 90% Millennial và Gen Z chơi video games ít nhất một lần một tháng. 73% MillennialZ Việt cho biết họ xem ít nhất một nội dung liên quan đến âm nhạc mỗi tuần. 63% MillennialZ Việt Nam cho biết họ xem ít nhất 1 nội dung liên quan đến thể thao mỗi tuần.
MillenialZ cho rằng Tết là thời điểm dành cho gắn kết với gia đình và bạn bè, cũng là thời điểm để đi du lịch vòng quanh đất nước; họ sẵn sàng thử nghiệm những thương hiệu mới khi mua sắm cho dịp Tết; thích được nhận tiền lì xì điện tử, thích trưng diện nhiều hơn hay thích tham gia các sự kiện văn hóa và lễ hội nhiều hơn so với các thế hệ trước. Tương tự như các thế hệ khác, những nội dung hài hước và mang tính giải trí hay nhấn mạnh giá trị gia đình vẫn sẽ chiếm được cảm tình của đông đảo MillennialZ Việt Nam.
Theo Facebook, để chinh phục Millennial và Gen Z, các doanh nghiệp quảng cáo cần phải xây dựng trước tiên và ưu tiên cho di động. Millenials và Gen Z cởi mở cho nhiều thứ mới, thương hiệu mới, nên các thương hiệu cũng phải lưu ý tới cho các chiến lược giữ chân và khách hàng thường xuyên, đồng thời phải bao hàm đa dạng nhiều mối quan tâm của họ như âm nhạc, nghệ thuật, văn hoá cho tới các vấn đề toàn cầu.
Nếu các doanh nghiệp muốn xây dựng những nội dung đặc biệt hơn nhắm tới MillenialZ dịp Tết, có thể cân nhắc tạo những nội dung mang tính truyền cảm hứng, cho thấy những góc thực của mùa Tết và nhấn mạnh tình bạn. Đối với đối tượng này, video vẫn là định dạng số 1. Tuy nhiên, mỗi một ngành hàng nên cân nhắc khai thác video với những cách thức khác nhau. Những video được tạo ra bởi người nổi tiếng có khả năng giúp thúc đẩy quyết định mua bán dịch vụ cao nhất trong ngành du lịch. Trong khi đó, khách hàng của ngành F&B, quần áo phụ kiện, sức khoẻ và làm đẹp lại yêu thích những video có yếu tố AR.
Ví điện tử SmartPay khuấy động không khí Tết với “Đại tiệc lì xì – Trúng hơn 2 tỷ” diễn ra từ tháng 1/2021 đến hết ngày 21/2/2021 dành tặng đến các tiểu thương và người dùng cá nhân.
Yamaha STAGEPAS 600BT là một giải pháp âm thanh di động dành cho biểu diễn gồm một mixer liền công
suất có tích hợp Bluetooth và cặp loa toàn dải mạnh mẽ, đa nhiệm, đặc biệt không thể thiếu trong các buổi tiệc, liên hoan cuối năm.
Giai đoạn giãn cách được dự đoán sẽ mang lại chuyển biến tích cực đối với ngành CNTT trong nỗ lực vì bình đẳng giới. Tuy nhiên, một kết quả nghiên cứu của Kaspersky cho thấy, 48% phụ nữ Đông Nam Á cho rằng, Covid-19 đã làm trì hoãn, thay vì thúc đẩy, tiến trình phát triển sự nghiệp của họ.
Như để khẳng định chất lượng hình ảnh của iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max, Apple đã chia sẻ những bức ảnh tuyệt đẹp về cảnh quan thành phố, phong cảnh, con người, không gian trải dài từ ngày đến đêm.
Dự án trực tuyến Kỳ quan Việt Nam bao gồm 35 triển lãm với 1.369 bức ảnh tuyệt đẹp, tạo ra những góc nhìn phong phú về Việt Nam để mọi người kết nối, cảm nhận, thưởng thức.
Ngày 20/1/2021, tại Hà Giang, Tổng cục Du lịch Việt Nam, MobiFone và UBND tỉnh Hà Giang chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch Hà Giang thông qua chuyển đổi số và du lịch thông minh.
Tai nghe không dây in-ear True wireless Tune 115TWS của JBL có thể xem là mẫu tai nghe true wireless có giá tốt hàng đầu hiện nay, đây là điều ngạc nhiên cho một sản phẩm của thương hiệu JBL.
TikTok vừa công bố những thay đổi mới nhất cho người dùng dưới 18 tuổi, nhằm nâng cao các tiêu chuẩn về quyền riêng tư và an toàn cho cộng đồng.
TikTok vừa công bố Top 10 nhà sáng tạo nội dung lĩnh vực Thời trang và Làm đẹp phổ biến của năm 2020.
POPS eSports cho ra mắt gameshow thử tài hát karaoke giữa các đội tuyển eSports đình đám.