Mặc dù bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 thế nhưng Porsche vẫn đạt được kết quả kinh doanh khả quan với tổng cộng 272.162 xe đã được bán ra trên toàn cầu trong năm 2020, chỉ giảm nhẹ 3% so với doanh số kỷ lục đạt được vào năm 2019.
Theo báo cáo kết quả kinh doanh 2020 vừa được Porsche công bố, hãng đã bán được tổng cộng 272.162 xe trên toàn cầu. Trong đó, dòng xe SUV thể thao Cayenne đóng góp nhiều nhất với 92.860 xe, tăng 1% so với năm 2019. Xếp thứ hai trong tổng doanh số của Porsche là dòng xe thể thao huyền thoại 911 với 34.328 xe đã được giao đến người dùng toàn cầu.
Dòng SUV thuần điện Taycan dù dây chuyên sản xuất phải tạm dừng 6 tuần do những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 cũng đã tiêu thụ được 20.015 xe. Trong khi đó, Porsche cũng đã bán được 21.784 xe thể thao hai cửa 718, tăng 6% so với năm ngoái.
Tính theo từng thị trường, Porsche tại châu Á Thái Bình Dương và Trung Quốc đều ghi nhận mức tăng. Trong đó, thị trường Trung Quốc tăng 3% so với năm 2019 với 88.968 đã được giao đến người dùng trong năm 2020.
Thị trường Châu Á Thái Bình Dương, Châu Phi và Trung Đông tiếp tục tăng trưởng tích cực với doanh số đạt 121.641 xe, tương đương với mức tăng trưởng 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị trường Châu Á Thái Bình Dương của Porsche gồm các quốc gia hâu Á Thái Bình Dương (PAP) hiện có 13 thị trường trong phạm vi hoạt động, bao gồm: Brunei, Campuchia, Polynesia thuộc Pháp, Indonesia, Malaysia, Mông Cổ, New Caledonia, New Zealand, Philippines, Singapore, Sri Lanka, Thái Lan và Việt Nam.
Porsche đã giao 80.892 xe tại thị trường Châu Âu (giảm 8%), 69.629 xe tại Châu Mỹ (giảm 7%). Đáng chú ý, Porsche lại có một năm kinh doanh không mấy thành công tại thị trường quê nhà. Hãng chỉ bán được 69.629 xe tại Đức trong năm 2020, giảm đến 17% so với năm 2019.
Doanh số tháng 12 của ngành ô tô theo ghi nhận của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đạt 47.865 xe, tăng 31,6% so với tháng 11 và tăng đến 45% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân được cho là người dùng đã tranh thủ chính sách ưu đãi giảm 50% thuế trước bạ cho các dòng xe nội địa còn hiệu lực đến hết tháng 12/2020.
MG ZS 2021 với những trang bị đạt chuẩn ASEAN NCAP 5 sao, thiết kế đậm chất thể thao và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Dòng SUV hạng B này đã được MG Việt Nam bán ra thị trường Việt với hai phiên bản ZS Lux+ và ZS Com+ cùng 4 màu lựa chọn trắng, đỏ, đen và bạc.
Ô tô điện C+pod chỉ được Toyota sản xuất dành riêng cho thị trường Nhật. Xe đã được bán ra thị trường với hai phiên bản gồm phiên bản X giá 1,65 triệu Yen (khoảng 368 triệu đồng) và bản G giá 1,716 triệu Yen (khoảng 382 triệu đồng).
Không gian triển lãm #DrivingTomorrow của Porsche đặt tại sân bay Jewel Changi, Singapore, mở cửa miễn phí từ ngày 18/12/2020 đến hết ngày 16/1/2021.
Harley-Davidson, thương hiệu xe phân khối lớn nổi tiếng của Mỹ sẽ tấn công vào thị trường xe đạp điện tại Mỹ thông qua hai dòng xe đạp điện Mosh/Cty và Rusch/ Cty mang thương hiệu Serial1.
Theo công bố mới nhất của VAMA, thị trường ô tô Việt tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng 9% so với tháng trước đó và 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, Toyota tiếp tục lập kỷ lục mới khi tiêu thụ được 9.444 xe. Vinfast không kém cạnh khi cũng tiêu thụ 4.040 xe trong tháng 11.
Xe trượt tuyết điện đầu tiên thế giới MoonBikes của start-up MoonBikes Motor sẽ được thương mại hóa vào tháng 12/2021.
Trong vòng 24 giờ mở bán chiếc xe điện chạy bằng năng lượng mặt trời Aptera thu hút được sự quan tâm lớn của người dùng, bằng chứng là những công ty đã bán hết những đơn hàng đặt trước.
Volkswagen AG – nhà sản xuất ô tô nước ngoài lớn nhất tại Trung Quốc cho biết do nguồn cung cấp chip cho một số linh kiện điện tử trong ô tô bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, sản xuất ô tô nói chung của Trung Quốc có thể bị gián đoạn.
Audi R8 RWD Panther, phiên bản giới hạn của dòng siêu xe Audi R8 RWD 2021, chỉ được sản xuất có 30 chiếc trên toàn cầu với nhiều nâng cấp từ ngoại hình cho đến công nghệ, giá bán đến 223.900 USD.