Ô tô điện C+pod chỉ được Toyota sản xuất dành riêng cho thị trường Nhật. Xe đã được bán ra thị trường với hai phiên bản gồm phiên bản X giá 1,65 triệu Yen (khoảng 368 triệu đồng) và bản G giá 1,716 triệu Yen (khoảng 382 triệu đồng).
Toyota C+pod là dòng ô tô điện được Toyota sản xuất để sử dụng tại các thành phố chật hẹp và có cư ly di chuyển ngắn. Xe có kích thước các chiều 2.490mm x 1.290mm x 1.550mm (dài x rộng x cao) với chiều dài cơ sở 1.780mm, được thiết kế 2 chỗ ngồi với khoang lái dài 1.100mm. Dòng xe điện hai chỗ ngồi này được Toyota thiết kế với hai phiên bản chỉ khác nhau về trọng lượng tổng thể. Cụ thể, phiên bản X có trọng lượng 670kg và phiên bản G nặng 690kg.
Cả hai phiên bản đều được trang bị đèn LED ở cả trước và sau, sử dụng giảm sóc lò xo ở bánh trước và hệ thống treo độc lập ở bánh sau. Dòng ô tô điện C+pod còn được Toyota trang bị đầy đủ các hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn gồm hệ thống cảnh báo va chạm Pre-Collision Safety System, hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh Intelligent Clearance Sonar với cơ chế Phanh hỗ trợ đỗ xe.
Toyota C+pod được trang bị động cơ điện với bộ pin Li-ION 177,6V/ 9,06kWh cho phép xe chạy với tốc độ tối đa 60km/h và đi được quảng đường dài 150km với 1 lần sạc đầy. Theo công bố của Toyota, bộ pin trang bị cho C+pod chỉ 5 giờ để nạp đầy năng lượng nếu sạc với dòng điện 200V/ 16A, nếu sạc với dòng điện 100V/ 6A thì mất 16 tiếng.
Ngoài ra, dòng ô tô điện này còn được Toyota trang bị ổ cắm điện phụ cho phép người dùng sử dụng xe như máy phát điện cỡ nhỏ để thấp sáng căn nhà trong 10 giờ nếu bị mất điện.
Không gian triển lãm #DrivingTomorrow của Porsche đặt tại sân bay Jewel Changi, Singapore, mở cửa miễn phí từ ngày 18/12/2020 đến hết ngày 16/1/2021.
Harley-Davidson, thương hiệu xe phân khối lớn nổi tiếng của Mỹ sẽ tấn công vào thị trường xe đạp điện tại Mỹ thông qua hai dòng xe đạp điện Mosh/Cty và Rusch/ Cty mang thương hiệu Serial1.
Theo công bố mới nhất của VAMA, thị trường ô tô Việt tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng 9% so với tháng trước đó và 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, Toyota tiếp tục lập kỷ lục mới khi tiêu thụ được 9.444 xe. Vinfast không kém cạnh khi cũng tiêu thụ 4.040 xe trong tháng 11.
Xe trượt tuyết điện đầu tiên thế giới MoonBikes của start-up MoonBikes Motor sẽ được thương mại hóa vào tháng 12/2021.
Trong vòng 24 giờ mở bán chiếc xe điện chạy bằng năng lượng mặt trời Aptera thu hút được sự quan tâm lớn của người dùng, bằng chứng là những công ty đã bán hết những đơn hàng đặt trước.
Volkswagen AG – nhà sản xuất ô tô nước ngoài lớn nhất tại Trung Quốc cho biết do nguồn cung cấp chip cho một số linh kiện điện tử trong ô tô bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, sản xuất ô tô nói chung của Trung Quốc có thể bị gián đoạn.
Audi R8 RWD Panther, phiên bản giới hạn của dòng siêu xe Audi R8 RWD 2021, chỉ được sản xuất có 30 chiếc trên toàn cầu với nhiều nâng cấp từ ngoại hình cho đến công nghệ, giá bán đến 223.900 USD.
Taycan, dòng SUV thuần điện đầu tiên của hãng Posrche vừa xác lập kỷ lục Guinness Thế giới về quãng đường drift dài nhất lên đến 42.171 mét với tốc độ drift trung bình đạt 46km/h.
3.286 xe thuộc các dòng Mercedes-Benz C200 Blue efficiency, c250 Blue efficiency, C300, GLK 250 4Matic, GLK 220 CDI 4Matic và GLK 300 4Matic đã được triệu hồi tại Việt Nam để kiểm tra và thay thế cụm túi khí.
Ô tô tự lái thường sử dụng cả LiDAR và radar để phát hiện chướng ngại vật trên con đường phía trước, nhưng cả hai hệ thống này đều không thể nhận dạng các phương tiện qua sương mù. Tuy nhiên, giờ đây, các kỹ sư đã phát hiện ra rằng, công nghệ radar hoàn thành tốt nhiệm vụ này nếu nó được “nhân đôi”.