Theo báo cáo về thị trường bán lẻ trực tuyến Việt Nam được Euromonitor International phát hành vào tháng 1/2016, Thế Giới Di Động là công ty chiếm thị phần bán lẻ trực tuyến lớn nhất Việt Nam năm 2015 với 10% thị phần.
Tiếp theo sau là Rocket Internet – chủ sở hữu của Lazada và Zalora (9,3% thị phần), FPT (5,4%), Nguyễn Kim (4,3%), Viễn Thông A (3,1%), Pico (1,7%) và các nhà bán lẻ trực tuyến khác chiếm 66,1% thị phần.
Năm 2015 đánh dấu bước tăng trưởng ấn tượng của bán hàng online tại Thế Giới Di Động. Doanh thu online cả năm đạt 1.650 tỷ đồng, tăng trưởng 94% so với năm trước. Năm 2014, Thế Giới Di Động cũng đạt mức doanh thu 925 tỷ, chỉ thiếu 75 tỷ để hoàn thành mức doanh thu mục tiêu đột phá 1.000 tỷ đã đặt ra trước đó.
Năm 2016, Thế Giới Di Động tiếp tục đặt mục tiêu lớn cho bán lẻ trực tuyến khi đặt mục tiêu doanh thu 3.300 tỷ, trong 3 tháng đầu năm vừa qua, Thế Giới Di Động đã hoàn thành 21% kế hoạch này khi về đích với 680 tỷ, tăng trưởng 101% so với cùng kỳ năm 2015.
Bán hàng online của Điện máy Xanh dự báo cũng sẽ tươi sáng vì thị trường bán lẻ trực tuyến hàng điện máy vẫn đang tăng trưởng tốt qua từng năm. Theo dự báo của Euromonitor International, từ 2015 đến 2020, bán lẻ trực tuyến hàng điện máy sẽ tăng trưởng cộng gộp 30,9% mỗi năm, đạt con số 20.985 tỷ vào năm 2020. Hiện, Thế Giới Di Động cũng đặt kế hoạch lớn tương ứng với sự phát triển của thị trường bán lẻ trực tuyến khi công ty đặt tầm nhìn tới năm 2020 sẽ đạt 3 mục tiêu lớn, trong đó có mục tiêu chiếm lĩnh vị thế số 1 trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Với số lượng cửa hàng lớn trải rộng khắp trên cả nước tạo nên lợi thế về giao hàng, bảo hành, chăm sóc khách hàng… bán hàng trực tuyến vẫn là một tiềm năng lớn để công ty có thể khai thác. Hiện doanh thu từ bán lẻ online mới chỉ chiếm 5,87% năm 2014 và tăng lên 6,53% năm 2015 so với tổng doanh thu.
Thế Giới Di Động hiện có 717 siêu thị thegioididong.com và 94 siêu thị Điện máy Xanh trên toàn quốc. Số lượng này vẫn đang tăng lên nhanh và dự kiến có thể sẽ đạt tới con số 1.000 cho cả hai hệ thống vào cuối 2016.
Ô Lâu
Vào hơn 8 giờ ngày 28/04/2016, ứng dụng OTT Zalo vừa chính thức có người dùng tải và sử dụng thứ 50 triệu.
Theo thống kê của Samsung Vina sau hơn một tháng kể từ khi ra mắt tại Việt Nam, trung bình cứ mỗi phút là có một sản phẩm Samsung Galaxy S7 hoặc Galaxy S7 edge được bán ra tại Việt Nam. Còn trên toàn cầu lợi nhuận của ngành hàng thiết bị di động của hãng cũng tăng vọt nhờ bộ đôi này.
Hôm nay Sứ quán New Zealand đã công bố khoản cứu trợ khẩn cấp trị giá 50 ngàn USD cho một số vùng thuộc tỉnh Bến Tre đang bị ảnh hưởng bởi hạn hán và xâm nhập mặn.
Bizweb đã nghiên cứu, đánh giá và đưa ra dự báo hướng phát triển của website thương mại điện tử về vấn đề sử dụng website nền tảng mở để tích hợp các ứng dụng từ bên thứ 3. Nghiên cứu được thực hiện dựa vào dữ liệu từ 15.000 khách hàng sử dụng nền tảng bán hàng online Bizweb.
Tham gia chương trình khuyến mãi “Thách thức đường đua mua sắm 90 giây” do ASUS Việt Nam tổ chức diễn ra từ ngày 29/4 đến 5/6/2016, khách hàng khi mua điện thoại ZenFone sẽ có cơ hội nhận được phần thưởng là tất cả sản phẩm nào mà bạn thu gom được tại cửa hàng (siêu thị Coop Mart Extra Thủ Đức, TPHCM – nơi diễn ra chương trình mua sắm ZenFone).
Trên fanpage của mình, Coolpad vừa đăng tải hình ảnh tiết lộ về một sản phẩm được hãng xem như “flagship” của mình và dự kiến ra mắt vào tháng 5/2016 tại Việt Nam. Cũng theo thông tin từ đây với hashtag #dualspace (vùng dữ liệu kép), Coolpad cũng tiết lộ đây là tính năng quan trọng nhất của dòng máy này so với tất cả sản phẩm các hãng khác.
Ngày 27/4/2016, tập đoàn Mitel và tập đoàn Polycom chính thức công bố hai hãng đã đạt được thỏa thuận sát nhập cuối cùng.
Dịch vụ mGift, nền tảng miễn phí ưu đãi thành viên theo mô hình O2O (Online to Onffline – Từ trực tuyến đến hiện thực) giúp kết nối giữa nhà mạng, các đối tác cung cấp dịch vụ và người dùng mạng viễn thông đã được Viettel hợp tác với Công ty Mediba (Nhật Bản) chính thức triển khai.
Ngày 23-24/4/2016 tại huyện Đảo Lý Sơn tỉnh Quảng Ngãi, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Tổng công Bưu chính Viettel (Viettel Post) triển khai dịch vụ tiếp nhận hồ sơ đổi giấy phép lái xe (GPLX) lưu động và chuyển phát tại các bưu cục của Viettel Post.
D’Art Chocolate, thương hiệu sô-cô-la Việt Nam do các bạn trẻ tâm huyết và sáng tạo được phát triển từ dòng sô-cô-la Bỉ nổi tiếng thế giới – Barry Callebaut, đã chính thức khai trương showroom mới tại địa chỉ 184 Trần Hưng Đạo, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TPHCM, sáng nay.