Vietnamobile vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương chuyển đổi hình thức đầu tư từ Hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC) sang công ty Cổ phần (JSC).
Theo đó, công ty Cổ phần Thông tin di động Vietnamobile được đầu tư bởi 2 cổ đông lớn là Hutchison Asia Telecom (góp 49% vốn điều lệ) và Hanoi Telecom (góp 50% vốn điều lệ). Chia sẻ về chiến lược trọng tâm của lần “khoác áo mới” này, đại diện Vietnamobile cho biết, thời gian tới công ty sẽ đầu tư nâng cấp phủ sóng mạng di động 3G trên toàn quốc, mang lại sự tiện lợi và mức giá truy cập hợp lý cho khách hàng.
Chính thức có mặt tại Việt Nam 7 năm qua, thị phần của Vietnamobile hiện vẫn còn khá khiêm tốn, tuy nhiên cách chinh phục khách hàng của mạng di động này lại hiệu quả khi liên tục đưa ra những gói cước thiết thực. Năm 2011, Vietnamobile giành giải thưởng “Doanh nghiệp viễn thông di động có gói cước xuất sắc nhất năm” cho gói Maxi Talk trong khuôn khổ giải thưởng Công nghệ thông tin – truyền thông Việt Nam 2010 ( VICTA). Năm 2014, Vietnamobile chính thức trở thành đối tác của CLB bóng đá Chelsea tại Việt Nam trong vòng 3 năm, dịp này ra mắt sản phẩm sim Chelsea độc đáo. Năm 2015, Vietnamobile là nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp gói cước sử dụng mạng xã hội Facebook miễn phí cho thuê bao của nhà mạng.
Năm 2016, bên cạnh tung ra các chương trình khuyến mãi định kỳ, Vietnamobile còn ra mắt CLB Cam dành cho những khách hàng thân thiết. Các hội viên tham gia CLB này được tích điểm hoàn tiền vào tài khoản chính, nhận ưu đãi các dịp khuyến mãi nạp thẻ và những phần quà giá trị vào các dịp đặc biệt… Gần đây, gói cước Siêu SIM với 2GB và 2.000 phút gọi mỗi tháng chỉ với 20.000 đồng mà Vietnamobile tung ra thị trường cũng được sự đón nhận tích cực các khách hàng.
Vietnamobile tặng 700% giá trị thẻ nạp Nhân kỷ niệm 7 năm có mặt tại Việt Nam, Vietnamobile tri ân khách hàng bằng chương trình khuyến mãi khủng: tặng 700% giá trị thẻ nạp sử dụng cho các dịch vụ thoại, tin nhắn và dữ liệu khi thuê bao nạp thẻ từ 100.000 đồng trở lên. Chương trình chỉ áp dụng duy nhất ngày hôm nay 9/4/2016. |
Ô Lâu
Eugene Kaspersky, Chủ tịch, Giám đốc điều hành Kaspersky Lab vừa được bổ nhiệm là thành viên Hội đồng Tư vấn Quốc tế của chương trình Nghiên cứu và Phát triển an ninh mạng quốc gia tại Singapore.
Với cách quảng bá về các đầu số di động mới, có thể thấy, người ta đang cố gắng đẩy lên cao các giá trị mang đầy màu sắc mê tín và người dùng đang trả tiền cho những điều mơ hồ nằm trong tâm lý chung về một giai đoạn mà các hoạt động tâm linh đang biến dạng.
Bản đo lường và khảo sát của Google tại Việt Nam vừa công bố một vài số liệu khá thú vị: trung bình mỗi ngày một người sẽ cầm điện thoại lên và xem khoảng 150 lần (tức hơn 10 lần/giờ, chủ yếu để kiểm tra tin nhắn/email và vào mạng xã hội), 60% người ngủ cùng với điện thoại, và 18% người cho rằng thà không tắm còn hơn không được sử dụng điện thoại trong một tuần.
Samsung Vina vừa công bố, sau gần 2 tuần trình làng đến người tiêu dùng Việt, 76% người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn màn hình cong Galaxy S7 edge so với Galaxy S7. Trong khi đó, theo ước tính, đã có gần 10 triệu máy Galaxy S7/S7 edge được bán ra trên thế giới.
Sinh viên ngành CNTT ra trường muốn được tuyển dụng, có mức lương cao và thăng tiến trong công việc cần học chuyên sâu ngành mình đang học, tránh học lan man, không ngừng nâng cao ngoại ngữ và rèn luyện kỹ năng mềm ngay khi còn trên ghế nhà trường… Những lời khuyên tuy không mới nhưng vẫn luôn có giá trị và tạo động lực lớn đối với các bạn sinh viên.
Gần 1.300 phụ huynh và học sinh trung học đã tham dự Ngày trải nghiệm các ngành học Kinh doanh lần thứ 2 do Đại học RMIT Việt Nam tổ chức tại cơ sở Nam Sài Gòn vào Chủ Nhật, ngày 3/4/2016.
Với dự báo năm 2016 sẽ là năm nóng đỉnh điểm, thời tiết khắc nghiệt hơn so với mọi năm, các chuyên gia nghiên cứu thị trường tin rằng sức mua các sản phẩm giải nhiệt, cụ thể là các mặt hàng điện lạnh và điện gia dụng sẽ tăng mạnh. Các nhà bán lẻ như Nguyễn Kim đã có các chương trình đón đầu xu hướng này.
Quá trình triển khai và phát triển mạng di động truyền tải tốc độ cao 4G LTE, từ kinh nghiệm đã triển khai, các chuyên gia Hàn Quốc cho rằng, nên tận dụng hạ tầng mạng sẵn có, phân bổ tài nguyên tần số giữa các mạng phù hợp với nhu cầu của thị trường. Vì vậy vai trò của Chính phủ, các nhà mạng và nhà cung cấp giải pháp vô cùng quan trọng quyết định sự thành bại của chương trình.
Ứng dụng đặt xe hợp đồng điện tử GrabCar đã chính thức khởi động tại TPHCM.
Khá nhiều khách hàng tại các khu vực Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An đã khá bức xúc khi mạng bị “tê liệt” và thắc mắc vấn đề trên mạng xã hội cũng như các phương tiện truyền thông.