Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội phối hợp với Công ty Tetra Pak, LAGOM Việt Nam, Trung tâm sống, học tập vì môi trường và cộng đồng (Live & Learn) đã tổ chức Hội nghị xây dựng trường học xanh với chủ đề “Từ câu chuyện thu gom vỏ hộp sữa tới các sáng kiến bảo vệ môi trường”.
Tại Hội nghị, các bên đã trình bày báo cáo kết quả triển khai chương trình “Tái chế học đường” thu gom, phân loại và tái chế vỏ hộp sữa năm học 2019-2020 và đề xuất triển khai chương trình trong năm học 2020 – 2021; các mô hình trường học xanh và sáng kiến giáo dục môi trường như sáng kiến trường học xanh vì không khí sạch trong dự án “Đường đi bộ đến trường”; mô hình học sinh tự quản trong chương trình thu gom, phân loại và tái chế vỏ hộp sữa; sáng kiến của các em học sinh trong dự án Clean n’ Green nhằm thay đổi nhận thức và hành động của học sinh, xây dựng lối sống xanh trong trường học và khu dân cư v.v.
Để khuyến khích các sáng kiến bảo vệ môi trường tại trường học, Hội nghị đã trao tặng bằng khen cho 35 tập thể trường học thực hiện xuất sắc chương trình thu gom, phân loại và tái chế vỏ hộp sữa, 06 tập thể trường học thực hiện tốt các hoạt động xây dựng trường học xanh vì bầu không khí sạch trên địa bàn Thành phố năm học 2019 – 2020.
Trong các sáng kiến bảo vệ môi trường tại trường học, chương trình thu gom, phân loại và tái chế vỏ hộp sữa là mô hình do Tetra Pak phối hợp với các cơ quan ban ngành và các tổ chức thực hiện thí điểm từ năm 2017 và chính thức triển khai trên diện rộng tới 1.200 trường mầm non và tiểu học từ năm học 2019 – 2020. Kết thúc năm học, mặc dù gián đoạn gần nửa năm do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chương trình đã thu gom được 269 tấn vỏ hộp sữa, tương đương với gần 27 triệu vỏ hộp để đưa đi tái chế.
Trong năm học 2020 – 2021, chương trình có quy mô mở rộng gấp đôi tại Hà Nội với 1.600 trường tiểu học và mầm non tham gia. Tại đây, các em sẽ tiếp tục được hướng dẫn cách xử lý vỏ hộp sữa sau khi uống như cho ống hút vào trong hộp, làm dẹp, dán sticker lên miệng hộp và bỏ vào đúng nơi quy định. Vỏ hộp sữa sau đó sẽ được thu gom định kỳ hai tuần một lần và chuyển về nhà máy giấy Đồng Tiến Bình Dương để tái chế thành các sản phẩm hữu ích khác như giấy công nghiệp và tấm lợp, tấm phẳng sinh thái…
Tổng số tiền quyên góp 152,7 triệu đồng và những phần quà dành tặng các cụ già neo đơn, trẻ mồ côi, hộ gia đình khó khăn tại huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã được 100 tay vợt tham gia giải Tennis Doanh nhân vì cộng đồng mùa thứ 3 quyên góp sau 1 ngày tranh tài.
Đại hội Hội Hàng không – Vũ trụ Việt Nam lần thứ IV được tổ chức sáng 7/11/2020 tại Hà Nội.
KPMG đã công bố top 10 thương hiệu tại Việt Nam có Trải nghiệm Khách hàng Xuất sắc nhất (Customer Experience Excellence) vào tháng 10/2020.
Chuỗi hội thảo Khu công nghiệp thông minh giúp kết nối các doanh nghiệp hoạt động trong KCN, KCX có cơ hội tìm hiểu, ứng dụng các công nghệ nhằm cải tiến hoạt động quản lý, sản xuất kinh doanh, định hướng phát triển theo hình mẫu KCN/KCX thông minh.
“Cơ Hội Cho Ai – Whose Chance?” – Chương trình truyền hình thực tế về việc làm mùa thứ 2, mang lại việc làm, vị trí và đãi ngộ tốt cho người tìm việc, đã trở lại với khung giờ mới, 12h00 thứ Bảy hàng tuần trên kênh VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam, bắt đầu từ ngày 7/11/2020.
Ngày 4/11, ADAMOS, thương hiệu giải pháp nội thất văn phòng, chính thức khai trương phòng trưng bày đầu tiên của mình tại thị trường Việt Nam, tại tân Thuận-TPHCM. MITBOX là sản phẩm không gian sáng tạo cho phòng họp trực tuyến, thiết kế, thi công, trao tay theo nhu cầu doanh nghiệp.
VMware vừa công bố những bổ sung mới nhất giúp khách hàng xây dựng, vận hành, quản lý, kết nối và bảo vệ mọi ứng dụng trên mọi đám mây.
Lenovo vừa tổ chức sự kiện trình diễn công nghệ thường niên Lenovo Tech World 2020. Lần đầu tiên được tổ chức trực tuyến, Tech World 2020 năm nay tập trung vào các sáng tạo mang tính đột phá trong nhiều lĩnh vực, doanh nghiệp, bán lẻ, giáo dục, y tế…
Lễ hội mua sắm 11.11 là chương trình khuyến mãi to nhất năm trên Lazada, chương trình còn nhiều chi tiết phủ kín trong hai tháng cuối năm 2020.
Với mức tăng trưởng từ 42% theo thống kê của IDC, Canalys và Counterpoint, Xiaomi đã vượt qua Apple để chiếm lấy vị trí thứ 3 trên thị trường smartphone toàn cầu trong Quý 3 năm 2020.