Theo kết quả từ cuộc khảo sát của Viện Giá trị Doanh nghiệp IBM, các giám đốc điều hành doanh nghiệp tại Việt Nam đang ngày càng quan tâm tới kế hoạch đầu tư một cách chiến lược và khả năng của nền tảng đa đám mây lai nhằm thúc đẩy chuyển đổi kinh doanh.
Đã có 100 Giám đốc cấp cao của các doanh nghiệp Việt Nam tham gia khảo sát này. Kết quả khảo sát cho biết, ở thời điểm hiện tại, 16% trong tổng chi phí cho CNTT của các doanh nghiệp trong nước được phân bổ cho đám mây. Các doanh nghiệp này cũng đang có kế hoạch tăng tỷ lệ chi tiêu cho mảng đám mây lai từ 41% hiện nay lên 43% vào năm 2023. Phần lớn ngân sách đám mây của doanh nghiệp Việt Nam vẫn đang và sẽ được phân bổ cho các nền tảng đám mây công cộng, ngay cả khi chi tiêu trên đám mây công cộng đang cắt giảm dần, từ 52% tổng ngân sách hiện nay xuống 49% vào năm 2023.
Trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam, các ngành công nghiệp lớn như Bảo hiểm, Viễn thông, Bán lẻ, Ngân hàng, Sản phẩm tiêu dùng, Giao thông vận tải, Năng lượng, Sản xuất, Chính phủ, và Du lịch sẽ tiếp tục mở rộng việc triển khai đa đám mây, có thể lên đến hơn 11 đám mây cho mỗi tổ chức trong 3 năm tới.
Nghiên cứu này cũng cho thấy, lợi tức đầu tư (ROI) của một phương pháp tiếp cận nền tảng đa đám mây, đám mây lai lớn gấp 2,5 lần giá trị thu được từ một nền tảng đám mây duy nhất. Trên thực tế, cách tiếp cận nền tảng tăng giá trị thặng dư theo quy mô hoạt động và đầu tư.
“Việc sử dụng nền tảng đám mây là một tính năng trọng tâm trong việc phát triển các mô hình kinh doanh mới, theo định hướng chuyển đổi số của doanh nghiệp cũng như phù hợp với tầm nhìn Côngh nghiệp 4.0 của Chính phủ Việt Nam. IBM cam kết tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước triển khai và ứng dụng đám mây lai trong môi trường mở có tính năng tương tác cao một cách an toàn và bảo mật” – ông Tan Jee Toon, Tổng Giám đốc IBM Việt Nam cho biết.
Nghiên cứu cũng chỉ ra, 56% doanh nghiệp Việt Nam tham gia khảo sát đang sử dụng nền tảng quản lý đám mây. Đến năm 2023, các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam dự kiến sẽ sử dụng ít nhất 8 đám mây, tuy nhiên, chỉ có 12% doanh nghiệp có chiến lược quản lý đa đám mây toàn diện. 33% Giám đốc CNTT tại Việt Nam cho biết họ đang tìm kiếm nền tảng quản lý đám mây phù hợp để cải thiện khả năng vận hành và kiểm soát chi phí đám mây của họ. Các Giám đốc điều hành Việt Nam cho rằng khoản thu về từ nguồn đầu tư cho quản lý đám mây sẽ đạt hơn 1,9 lần vốn đầu tư ban đầu trong khoảng thời gian 10 năm tới.
Keysight vừa bổ sung thêm hai giải pháp đo kiểm mới gồm Radar Target Simulator và Phần mềm Advanced Automotive Ethernet giúp các kỹ sư, nhà thiết kế và nhà sản xuất ngành ô tô phát triển các sản phẩm chất lượng, hiệu suất cao và an toàn trong mọi điều kiện lái xe, hỗ trợ các hệ thống trợ lái tiên tiến.
Shopee đã chính thức khởi động sự kiện hàng năm 11.11 Siêu Sale, ngoài các mô hình giảm giá, thúc đẩy mua hàng, chương trình này còn có sự kiện gây quỹ mang tên Shopee 11.11 Triệu Bàn Tay kết hợp cùng Unicef để hỗ trợ cho trẻ em.
Từ cuối tháng 9/2020, tính năng ƯU ĐÃI trên Ví MoMo đã được cải tiến với giao diện thân thiện, trải nghiệm đơn giản, cá nhân hóa cao. Đặc biệt bổ sung nhiều Deal (Thẻ giảm giá) của nhiều dịch vụ từ ăn uống, mua sắm, đi lại, thanh toán hóa đơn… có giá bán hấp dẫn với giá trị giảm giá cao.
Viettel được xếp hạng là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2020 trong lĩnh vực Công nghệ thông tin – Hạ tầng – Viễn thông, theo Mạng xã hội nghề nghiệp Anphabe vừa công bố.
Từ lời kêu gọi mỗi lượt tương tác cho bài đăng trên trang fanpage chính thức của PUBG Mobile Việt Nam, VNG sẽ trích tối đa 10.000 đồng để ủng hộ cho các nỗ lực khắc phục hậu quả bão lũ, đã có 1,5 tỷ đồng được trao đi.
Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) và Tổng công ty Viễn thông MobiFone (MobiFone) chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện, trong các lĩnh vực: Internet băng rộng cố định, Hạ tầng có sẵn của hai bên và Triển khai dịch vụ truyền hình trên mạng internet đồng thương hiệu ON+.
Lazada Việt Nam cho biết trong quý 3 (từ ngày 01/07/2020 đến ngày 30/09/2020, số lượng đơn hàng thành công thông qua kênh livestream trong quý 3/2020 tăng hơn 50 lần so với cùng kỳ năm trước.
Theo báo cáo kết quả kinh doanh 3 quý đầu năm 2020 vừa công bố, Huawei đã đạt doanh thu 671,3 tỷ CNY (khoảng 98,57 tỷ USD), tăng 9,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ suất lợi nhuận ròng của công ty trong giai đoạn này là 8,0%.
Những giải pháp PathWave mới của Keysght vừa được bổ sung cho phép các kỹ sư xóa bỏ các giới hạn về tính toán trong luồng quy trình công việc, sử dụng nhiều cụm xử lý dữ liệu trên đám mây, cải thiện thiết kế và độ tin cậy của thiết bị, đồng thời giảm thiểu rủi ro dự án.
Chia sẻ của Google về xu hướng du lịch tại Châu Á Thái Bình Dương và Việt Nam, du khách Việt có xu hướng tìm kiếm các địa điểm du lịch biển trong tháng 7 tăng hơn 5 lần so với tháng 3/2020.