Loại sự cố bảo mật gây tổn hại nhất cho doanh nghiệp là nhân viên gian lận, hoạt động của gián điệp mạng, xâm nhập mạng và sự thất bại của các nhà cung cấp bên thứ ba.
Ngân sách trung bình cần thiết để phục hồi doanh nghiệp lớn do sự cố bảo mật là 551.000 USD và 38.000 USD cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ – đó là kết quả khảo sát 5.500 công ty trên toàn thế giới do Kaspersky Lab và B2B International thực hiện trong năm 2015.
Sự cố hệ thống CNTT nghiêm trọng gây ra nhiều vấn đề cho doanh nghiệp. Các doanh nghiệp phải chi nhiều hơn cho các dịch vụ chuyên nghiệp (chẳng hạn như thuê ngoài chuyên gia IT, luật sư, tư vấn, v.v…), và kiếm được ít hơn do thời gian chết và bị mất cơ hội kinh doanh.
Số tiền trung bình một doanh nghiệp lớn phải trả do sự cố bao gồm: Dịch vụ chuyên nghiệp (CNTT, quản trị rủi ro, luật sư) lên đến 84.000 USD; Mất cơ hội kinh doanh – 203.000 USD; Thời gian chết – 1.400 USDm; Chi phí gián tiếp – 69.000 USD (cho vấn đề nhân sự, đào tạo và nâng cấp cơ sở hạ tầng); Tổn hại uy tín – 204.750 USD. Tổng cộng là 551.000 USD.
9 trong 10 doanh nghiệp được khảo sát cho biết họ gặp phái ít nhất 1 sự cố bảo mật. Tuy nhiên, không phải sự cố nào cũng nghiêm trọng hoặc dẫn đến tình trạng mất dữ liệu nhạy cảm. Bị phần mềm độc hại tấn công, lừa đảo bằng email, rò rỉ dữ liệu của nhân viên và khai thác phần mềm dễ bị tấn công là nguyên nhân gây ra sự cố bảo mật nghiêm trọng thường thấy nhất.
Khảo sát cũng cho biết, dự toán cho sự cố bảo mật CNTT của doanh nghiệp vừa và nhỏ so với các tập đoàn lớn là hoàn toàn khác nhau. Doanh nghiệp lớn chi trả một số tiền đáng kể hơn cho sự cố bảo mật xảy ra do lỗi của bên thứ ba, những loại sự cố gây tổn hại khác bao gồm nhân viên gian lận, hoạt động gián điệp mạng và xâm nhập mạng. Trong khi đó, doanh nghiệp vừa và nhỏ lại có khuynh hướng chi rất nhiều tiền cho hầu hết các loại sự cố để phục hồi từ hoạt động gián điệp cũng như tấn công DDoS và lừa đảo bằng email.
Ô Lâu
200 triệu chip Snapdragon 410 của Qualcomm đã được bán ra thị trường thế giới sau 1 năm.
Ra mắt từ cuối tháng 4, đến nay, ứng dụng nhắn tin miễn phí (OTT) Mocha Messenger của Viettel cho biết đã đạt hơn 1 triệu người dùng và đang tiến ra các thị trường ngoài nước.
Ngày 15/9/2015, công ty Cổ phần Dịch Vụ Bưu chính Viễn thông Sài Gòn (SPT) kí thỏa thuận hợp tác với Ủy Ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về việc triển khai dịch vụ S-wifi cung cấp Wi-Fi miễn phí cho toàn thành phố Vũng Tàu.
Thay vì chỉ trưng bán sản phẩm trên trang bán hàng trực tuyến Lazada.vn, thì nay với mô hình Ngôi nhà Lazada (Lazada House) sẽ giúp người dùng tiếp cận trực tiếp được với sản phẩm khi tham quan Khu nhà mẫu dự án The GoldView.
Công ty Cổ phần Thế Giới Số – Digiworld Corporation vừa cho biết chính thức được Apple chỉ định là nhà nhập khẩu iPhone và các phụ kiện của iPhone tại Việt Nam.
Hôm nay, 11/9/2015, chuỗi sự kiện Trải nghiệm cuộc sống tuyệt vời cùng Taiwan Excellence năm thứ 6 tổ chức ở Việt Nam đã bắt đầu tại trung tâm thương mại Crescent Mall (Quận 7, TPHCM) với sự góp mặt của hầu hết các đại diện thương hiệu hàng đầu Đài Loan.
Ngày 10/9/2015, Hội Tin học Việt Nam, Công ty Công nghệ Huawei Việt Nam và Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức Lễ Phát động Cuộc thi Sáng tạo Ứng dụng Di động 2015 cùng Chương trình giao lưu Sinh viên với Sáng tạo. Sự kiện này được phối hợp tổ chức trong khuôn khổ của Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 24 và Kỳ thi lập trình sinh viên Quốc tế ACM/ICPC Asia Hà Nội.
“Tuần lễ vàng Nguyễn Kim 2015” sẽ bắt đầu từ ngày 11/9 đến hết 30/9/2015 trên toàn hệ thống Nguyễn Kim và tại nguyenkim.com. Chương trình sẽ ưu đãi mua sắm đồng loạt các sản phẩm điện máy, kỹ thuật số của các thương hiệu lớn Samsung, Sony, Sharp, LG, Sanyo, Electrolux, Toshiba, Panasonic… và hàng ngàn sản phẩm của các thương hiệu khác.
Khách hàng đang có máy mobiistar có màn hình dưới 4.5inch đều có thể đăng ký đổi máy lấy các smartphone trong “Biệt Đội Anh Hùng Bự” bao gồm 3 sản phẩm có màn hình trên 5 inchLai Zoro, Lai Zena và Lai Z hãng vừa cho ra mắt mới đây.
Nếu trước đây doanh thu của các phòng game chủ yếu từ phí giờ chơi, còn dịch vụ chỉ đi kèm thì nay tình thế đã khác – doanh thu từ dịch vụ cộng thêm đã cao gấp đôi doanh thu giờ chơi. Đó cũng là lý do khiến cuộc sát phạt giữa các phòng game lớn đang ngày càng khốc liệt. Có dự đoán còn cho rằng, sắp tới sẽ có một cuộc thâu tóm thị trường kinh doanh phòng game từ các đại gia.