Giga1 – công ty thành viên của Tập đoàn Yeah1 đã bắt đầu đi vào hoạt động với sự kiện mở màn cho mục tiêu “Bán lẻ 4.0” phủ 30.000 điểm tạp hoá tại địa bàn TPHCM trong tháng 10.
Giga1 là hệ sinh thái “Consumption Ecosystem” – Công nghệ Bán lẻ & Tiêu dùng được phát kiến và phát triển bởi Tập đoàn Yeah1. Giga1 ứng dụng các nền tảng công nghệ để “số hóa” toàn bộ quá trình M2C này, với từng nhân tố tham gia là các “sản phẩm công nghệ” con của chính Giga1 kiến tạo ra. Trong đó, nổi bật phải kể đến: App khuyến mãi Mega1; App phân phối: Mega1 Shop; Nền tảng bán hàng KOC; Nền tảng streaming Celuv, Nền tảng media Netlink; Hệ thống quản lý cung ứng DMS; App thanh toán tài chính…
Giga1 cho biết, mục tiêu là phủ hết địa bàn TPHCM trong tháng 10, mở rộng đội hình 1000 quân toàn khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long trong tháng 11 và tháng 12 sẽ phủ khắp cả nước.
Ngay tại sự kiện ra mắt, Giga1 đồng thời công bố chiến dịch đầu tiên Binh đoàn áo đỏ sẽ ra quân là chương trình “Săn thùng giới hạn, giải cơn khát vàng” được triển khai trên ứng dụng “vua trúng thưởng” Mega1. Sau sự hợp tác thành công ở chương trình 69 tỷ, nhãn hàng Tân Hiệp Phát tiếp tục tín nhiệm ứng dụng Mega1 với chương trình thứ 2 diễn ra sau chưa đầy 2 tháng.
Giga1 với định hướng trở thành Tập đoàn công nghệ-bán lẻ, cho thấy Yeah1 đang quyết tâm dấn sâu vào mảng bán lẻ vốn đang có rất nhiều cạnh tranh hiện nay.
Phát triển kinh tế số dẫn đến sự thay đổi toàn diện trong xã hội về mọi mặt với năng suất lao động vượt trội, hiệu quả sản xuất tăng cao, đáp ứng các yêu cầu an ninh về mọi mặt (an ninh lương thực, an ninh năng lượng, an ninh tài nguyên,…) một cách chủ động và hiệu quả.
Universal Robots, công ty về robot cộng tác (còn gọi là cobot) đã tổ chức phiên thảo luận trực tuyến “Gặp gỡ các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực Cobot” đầu tiên tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, nhằm đánh giá vai trò của cobot trong tương lai.
Sony Electronics Việt Nam chính thức ra mắt cửa hàng trực tuyến chính hãng đầu tiên tại Việt Nam với nhiều quyền lợi và ưu đãi hấp dẫn lên đến 40%
Google Workspace – tên gọi mới của dịch vụ Google Cloud, có thể ví như là một văn phòng ảo trong thế giới số. Tại đây, người dùng có được trải nghiệm thống nhất để kiến tạo, giao tiếp và cộng tác.
Tetra Pak đã hợp tác với Trường Kinh tế và Quản lý, Đại học Lund (Thụy Điển) thực hiện một nghiên cứu, đưa ra 4 kịch bản cho ngành sữa trong tương lai.
Keysight vừa công bố phần mềm CyPerf đo kiểm hiệu năng và khả năng bảo mật của mạng phân tán, thuần đám mây (cloud-native) đầu tiên trong ngành, giúp các tổ chức đặc tả trải nghiệm người dùng và xác nhận giới hạn hiệu năng của các mạng lai, thiết bị và dịch vụ bảo mật.
Harmony OS sẽ được cài đặt bắt đầu từ dòng Mate 40 và một số điện thoại Huawei tầm trung.
Ngày 5/10, Công ty Cổ phần GiNET Việt Nam và Công ty Cổ phần Môi giới Bảo hiểm GiNET Việt Nam công bố đổi tên thành Công ty Cổ phần Giải pháp số bolttech Việt Nam và Công ty Cổ phần Môi giới Bảo hiểm bolttech Việt Nam, đồng thời tiến hành đổi tên toàn bộ thương hiệu trong những tháng tới.
Với hơn 7 triệu người chơi với gần 150 triệu trận thi đấu, sàn đấu tri thức Học Viện MoMo đã kết thúc bằng đêm chung kết 4/10, chọn ra 8 người nhận 100 triệu đồng và giải quán quân 1 tỷ đồng được trao cho thí sinh Chu Hoàng Phương (Hà Nội).
Chứng chỉ FIDO2 vừa được Liên minh Xác thực trực tuyến thế giới (FIDO Alliance) cấp cho hệ điều hành VOS được sử dụng trên các dòng điện thoại Vsmart.