Hưởng ứng thúc đẩy kinh tế và du lịch hậu Covid-19, Facebook kết hợp cùng nhiều nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế vừa ra mắt chương trình “Video for Vietnam - Việt Nam trong tôi” nhằm mục đích lan tỏa vẻ đẹp đất nước và con người Việt Nam tới thế giới.
Bao gồm nghệ sĩ Nhân dân Hồng Vân, Nghệ sĩ ưu tú Quyền Linh, siêu mẫu Phạm Thanh Hằng, hoa hậu H’hen Niê, Hoa hậu Nguyễn Trần Khánh Vân, Ca sĩ, diễn viên Khả Ngân, Minh Hằng, Quỳnh Anh Shyn… và các nghệ sĩ quốc tế như Ji Chang Wook (Hàn Quốc), Nas Daily, Woody (Thái Lan), Gen Halilintar (Indonesia), Namewee (Đài Loan), Lei Tan Zhang (Trung Quốc) và Erwan Heussaff (Philippines)…
Chương trình “Video for Vietnam – Việt Nam trong tôi” kéo dài gần 1 tháng, từ 20/9 đến 15/10 dưới hình thức thử thách quay video ngắn giới thiệu về văn hóa, đất nước, ẩm thực Việt Nam trên nền tảng Facebook Watch và Instagram. Những video hay nhất, ý nghĩa nhất sẽ được lựa chọn trình chiếu trong livestream tổng kết chương trình diễn ra ngày 15/10/2020.
Để tham gia thử thách, người dùng cần tự quay lại video giới thiệu về văn hóa, đất nước Việt Nam với 3 chủ đề chính: Ẩm thực (bữa ăn đa dạng vùng miền, đặc sản địa phương,…), Con người (dấu ấn văn hoá các dân tộc, khắc họa tính cách con người Việt Nam,…), Đất nước (vẻ đẹp thiên nhiên, danh lam thắng cảnh khắp mọi miền đất nước,…), sau đó đăng tải trên trang Facebook và Instagram cá nhân của mình, sử dụng hashtag #VideoforVietNamChallenge. Người tham dự được khuyến khích tag (gắn thẻ) hoặc sử dụng tính năng “Challenge” của Facebook để kêu gọi bạn bè cùng tham gia thử thách lần này.
Chương trình “Video for Vietnam – Việt Nam trong tôi” nằm trong trụ cột “Facebook thúc đẩy kinh tế số – #fb4Economy” và “Facebook vì Cộng đồng – #fb4Community” thuộc Chiến dịch “Facebook vì Việt Nam” hay #FB4VN, một trong những chương trình trọng điểm của Facebook tại Việt Nam trong năm 2020.
Dù muốn, dù không, chúng ta cũng phải thừa nhận các thiết bị di động, bao gồm cả smartphone, tablet, laptop… đã trở thành các phương tiện thiết yếu của đời sống hiện nay. Trong cách nhìn đó, một phương tiện tốt hay xấu, lợi ích hay không, tùy thuộc vào việc sử dụng, tùy thuộc vào cách chúng ta tận dụng các phương tiện ấy.
Ông chủ ngân hàng người Pháp Albert Kahn (1860 – 1940) với tư tưởng tiến bộ, hiện đại đã thực hiện một dự án ảnh màu lớn chưa từng có vào đầu thế kỷ 20, để lại cho thế giới những hình ảnh vô giá về cuộc sống và con người ở khắp nơi trên thế giới đầu thế kỷ 20.
Một cửa hàng bánh mì kẹp thịt ở thủ đô Hàn Quốc hơi khác biệt so với các cửa hàng thức ăn nhanh điển hình với đội ngũ nhân viên chủ chốt là hệ thống robot AI cực đỉnh.
Ngoài thiết kế, Apple là công ty luôn ưa thích sự đơn giản bằng việc tung ra ít thiết bị trong dòng sản phẩm mới cho đến khi iPad Air xuất hiện.
Gần 90 đám cháy đã thiêu rụi hơn hàng triệu ngàn hecta rừng (tính đến trưa ngày 15/9 giờ Việt Nam) và không có dấu hiệu dừng lại, biến nơi này thành biển lửa ảnh hưởng gần như tất cả người dân sống ở đây.
Nhiều du khách kẹt lại ở Thái Lan đã hơn 6 tháng nay và gần như không có dấu hiệu họ sẽ được về nước. Nhiều doanh nghiệp kết hợp với các tổ chức, tìm giải pháp vượt qua khó khăn này nhưng đến nay thành phố vẫn đang trong tình trạng suy kiệt.
Ở TP.HCM bắt đầu xuất hiện một chuỗi quán cà phê số. Đương nhiên đó không phải là những quán cà phê có Wi-Fi miễn phí cho khách vào uống cà phê và tra cứu Internet thoải mái vốn đã quen thuộc mà là quán cà phê số thật sự, theo đúng nghĩa chuyển đổi số (digital transformation).
TikTok vừa giới thiệu chiến dịch “it starts on TikTok” nhằm tôn vinh những nhà sáng tạo nội dung, các chiến dịch và trào lưu mang đến tiếng cười và thông điệp tích cực cho cộng đồng.
Từ ngày 9/9, Ví MoMo chính thức ra cuộc thi tranh tài kiến thức tương tác “Học Viện MoMo” với giải thưởng rất lớn cho “trạng nguyên. Các chương trình tương tác mà Ví MoMo đang cố gắng xây dựng nằm trong những chiến lược quan trọng để MoMo hướng tới Siêu ứng dụng (Super App) đầu tiên của Việt Nam.
Dự án chạy bộ thiện nguyện nổi tiếng UpRace 2020 sẽ chính thức mở “đường chạy” từ ngày 18/09/2020. Sự kiện sẽ diễn ra trong 3 tuần với mục tiêu thu hút 50 nghìn người tham gia, đóng góp 3 triệu km cho 4 tổ chức xã hội là Newborns Vietnam, Green Việt và Vietseeds, Operation Smile.