Trao giải Ví điện tử tiêu biểu Việt Nam 2020

Bà Huyên Phương, Giám đốc Truyền thông MoMo và bà Trương Cẩm Thanh, Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Giám đốc công ty ZION, đơn vị chủ quản của ví điện tử ZaloPay nhận giải tại lễ công bố bình chọn.

Kết quả dự án "Khảo sát và Bình chọn Ví điện tử tiêu biểu Việt Nam 2020" do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức đã được công bố hôm nay 27/8.

Theo đó, kết quả Ví điện tử tiêu biểu Việt Nam 2020 tiếp tục dẫn đầu là Ví điện tử MoMo (thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ Di động Trực tuyến) được bình chọn là Ví điện tử số 1 Việt Nam. Ví điện tử ZaloPay (thuộc Công ty Cổ phần VNG) được vinh danh là Ví điện tử có Hệ sinh thái đa dạng phong phú. Và Ví điện tử VinID (thuộc Công ty Cổ phần VinID) là Ví điện tử có Giao diện thân thiện với người dùng.

Chia sẻ của ông Trần Trọng Tú, Trưởng đại diện Văn phòng phía Nam Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư, dự án “Khảo sát và Bình chọn Ví điện tử tiêu biểu Việt Nam” là một hoạt động thường niên, nhằm đánh giá, tôn vinh khách quan năng lực và tiềm năng phát triển của các doanh nghiệp trong lĩnh vực TMĐT, đồng thời thúc đẩy các ví điện tử phát triển mạnh mẽ hơn, tạo nền tảng vững chắc cho hệ thống dịch vụ tài chính, thanh toán hiện đại của Việt Nam.

Dự án Khảo sát và Bình chọn năm nay được thực hiện lấy ý kiến của những người trong độ tuổi từ 20 đến 60 trên toàn quốc (với hơn 15.000 phiếu phát ra và khoảng 10.000 phiếu thu về thông qua các kênh email, mạng xã hội), và có tổng cộng 25 ví điện tử tham gia khảo sát – ông Chu Minh Trường, Tổng Thư ký tòa soạn Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư cho biết thêm.

Các Ví điện tử được bình chọn dựa trên 6 tiêu chí quan trọng: Tính nhận biết và phổ biến; Được người tiêu dùng bình chon, yêu thích và tin cậy; Khả năng liên kết và mở rộng kết nối với các nhà cung cấp cũng như hệ thống ngân hàng; Tính an toàn, bảo mật; Tính dễ sử dụng, tiện lợi trong giao dịch thanh toán, sử dụng ứng dụng; Giao diện thân thiện.

Trao đổi thêm về thị trường, theo đại diện ZaloPay, ví điện tử đang có sự tăng trưởng vượt bậc dù bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Lượng giao dịch qua ứng dụng ZaloPay liên tục tăng, đặc biệt là tính năng chuyển tiền ngay trong khung chat vừa ra mắt. Tính đến tháng 8/2020 ZaloPay đã tăng trưởng 300% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mức độ tăng trưởng và độ phủ của Ví điện tử MoMo cũng đạt những con số ấn tượng. Bà Huyên Phương, Giám đốc Truyền thông Ví điện tử MoMo cho biết, MoMo đã đạt cột mốc 20 triệu khách hàng người dùng. Trong thời gian sắp tới, bên cạnh tổ chức những games tạo sân chơi bổ ích, thú vị cho người dùng, MoMo cũng đồng thời đẩy mạnh hợp tác với nhiều tỉnh thành cung cấp thanh toán trong lĩnh vực dịch vụ công, với những dịch vụ dân sinh thiết yếu như đóng bảo hiểm y tế, lệ phí ô tô…

Có thể bạn quan tâm
Phát minh hạt nano 2 mặt sơn phủ nhà thân thiện với môi trường

Một nghiên cứu mới cho thấy, các hạt nano có thể thân thiện hơn với môi trường trong việc sơn sửa nhà cửa.

Phụ nữ đáp ứng miễn dịch chống Covid-19 mạnh hơn nam giới

Các nhà nghiên cứu quốc tế vừa làm sáng tỏ lý do tại sao nam giới có nhiều nguy cơ diễn biến nặng hơn, dễ tử vong hơn khi nhiễm SARS-CoV-2, so với phụ nữ.

Sony trở lại cuộc đua smartphone với bộ đôi Xperia 10 II và Xperia 1 II

Xperia 10 II dành cho phân khúc trung cấp có giá bán 9,99 triệu đồng, còn Xpeia 1 II thuộc dòng cao cấp khi sở hữu bộ xử lý Snapdaron 865 mới nhất.

Buds Air Neo – tai nghe truewireless kết nối tức thì của Realme

Realme, thương hiệu di động thông minh đang lên đã chính thức giới thiệu tai nghe không dây Buds Air Neo của hãng, bổ sung sản phẩm tiếp theo trong hệ sinh thái AioT.

Mô phỏng lốc xoáy chi tiết qua siêu máy tính mạnh nhất thế giới

Ở thời điểm khắc nghiệt nhất, những cơn giông bão nhiệt đới cường độ mạnh có thể sinh ra lốc xoáy, gây ra sự tàn phá trên diện rộng. Và mới đây, các thành phần, đặc điểm chi tiết nhất về hiện tượng này đã được làm rõ, dưới sự trợ giúp của siêu máy tính mạnh nhất thế giới.

Ứng dụng smartphone theo dõi tình trạng hen suyễn

Các nhà nghiên cứu quốc tế phát hiện rằng, tình trạng ho vào ban đêm được đo qua ứng dụng trên điện thoại thông minh có thể giúp chẩn đoán, cũng như kiểm soát bệnh hen suyễn.

Realme C12 pin 6.000mAh sẽ được bán vào ngày 28/8

Với pin 6.000mAh, Realme C12 là chiếc smartphone sở hữu dung lượng lớn nhất trên thị trường smartphone Việt và trong phân khúc giá 3,49 triệu đồng.

Khám phá Intel NUC Ghost Canyon 9 Extreme Kit

Vẫn là chiếc hộp vuông vức có thể tích chỉ 5 lít, thế hệ thứ 9 của dòng PC nhỏ gọn Intel NUC Ghost Caynon được thiết kế theo dạng mô-đun cho phép bạn nâng cấp mọi thành phần của máy.

Ra mắt cùng lúc 5 mẫu laptop Lenovo Yoga

Bao gồm các mẫu Lenovo Yoga Slim 7i siêu mỏng, Yoga Slim 7i Pro thế hệ mới, Yoga 7i 2-trong-1 cơ động và Yoga 6. Máy sử dụng bộ xử lý Intel Core thế hệ mới sắp ra mắt hoặc AMD Ryzen.

Bộ chuyển đổi quang điện N7005A: phân tích và gỡ lỗi theo thời gian thực

Bộ chuyển đổi quang điện N7005A vừa được Keysight ra mắt có thiết kế để sử dụng cùng với máy hiện sóng theo thời gian thực Infiniium UXR-series hiệu suất cao, cung cấp khả năng phân tích và gỡ lỗi theo thời gian thực trên tối đa 4 kênh đồng thời, giúp nhà thiết kế những phương pháp đo kiểm mới.