Ngoài đề xuất bật đèn xe máy cả ngày, dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi còn bổ sung GPLX hạng A0, cấm sử dụng điện thoại khi lái xe áp dụng với mọi phương tiện giao thông, không được vượt đèn xanh tại nút giao thông đang ùn tắc,...
Dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi đang được lấy ý kiến từ 21/4 đến hết ngày 21/6/2020. Trong đó, đề xuất bắt buộc bật đèn xe máy cả ngày được người dân quan tâm nhiều nhất. Tuy nhiên theo chia sẻ của bà Trịnh Thị Hằng Nga – Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) tại Hội thảo lấy ý kiến doanh nghiệp hoàn thiện dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức vào sáng ngày 2/6, đề xuất xe máy phải bật đèn vào ban ngày sẽ không quy định “cứng” thành quy tắc giao thông, thay vào đó chỉ quy định về đèn nhận diện thành một cấu thành bắt buộc của phương tiện.
Một quy định cũng rất đáng quan tâm trong dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi đó chính là bộ GTVT chia Giấy phép lái xe thành 17 hạng khác nhau gồm A0, A1, A, B1, B2, B, C1, C, D1, D2, D, BE, C1E, CE, D1E, D2E và DE. Trong đó, Giấy phép lái xe hạng A0 là dành cho những xe máy có dung tích xi-lanh dưới 50cc hoặc công suất động cơ điện không quá 4kW. Nếu được thông qua và áp dụng thành luật thì ngoài trừ xe đạp, người đi xe máy có dung tích xi-lanh dưới 50cc hoặc xe máy điện có công suất động cơ dưới 4kW bắt buộc phải có bằng lái.
Dự thảo cũng đề xuất qui định không được vượt đèn xanh tại nút giao thông đang ùn tắc. Với qui định này, người điều khiển phương tiện giao thông khi nhìn thấy đèn tín hiệu xanh tại các nút giao cắt giữa các tuyến đường nhưng phía trước đang bị ùn tắc vẫn phải dừng lại.
Ngoài ra, dự thảo Luật Giao thông đường bộ còn bổ sung các qui định cấm sử dụng điện thoại khi lái xe áp dụng với tất cả các loại xe, người ngồi trên ô tô ở bất kỳ hàng ghế nào cũng phải thắt dây an toàn, được sử dụng GLPX nước ngoài, quy định nhường đường cho xe buýt và xe đưa đón học sinh.
Bên cạnh các thuế/ phí để xe lăn bánh, trang tin Cartimes còn tổng hợp các loại thuế mà ô tô gia đình nhập khẩu phải chịu là thuế VAT, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế nhập khẩu.
Với nội dung của dự luật mới gây tranh cãi này, tất cả các phương tiện tham gia giao thông kể cả xe máy cũng sẽ phải lắp màng lọc khí thải.
Nghị quyết số 84/NQ-CP vừa được Chính phủ ban hành với thông tin đáng chú ý là việc chính thức giảm 50% phí trước bạ cho các dòng ô tô được sản xuất và lắp ráp trong nước.
Sau khi đã công bố dời từ tháng 4 sang tháng 8, ngày 22/5, Hiệp hội các đại lý ô tô New York – đơn vị tổ chức triển lãm đã ra thông báo chính thức hủy bỏ sự kiện Ô tô New York 2020 do những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
Mới đây, tài khoản Facebook Tiến Thượng Lê đã chia sẻ lên trang cá nhân của mình những hình ảnh thực tế đầu tiên của thế hệ mới dòng xe tay côn thể thao Yahama Exciter 155.
Để kích cầu cho thị trường ô tô Việt Nam đang sụt giảm mạnh vì dịch bệnh Covid-19, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ cho các dòng ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước đến hết năm 2020.
Ngoài thiết kế khỏe khoắn và đậm chất thể thao hơn so với các phiên bản trước, dòng ô tô minivan Sienna 2021 còn được Toyota trang bị động cơ lai xăng – điện Toyota Hybrid System II cùng nhiều công nghệ hiện đại.
Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội các nhà Sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), thị trường ô tô tháng 4 chỉ tiêu thụ được 10.816 chiếc, giảm 39% so với tháng trước và giảm đến 44% so với cùng kỳ năm ngoái.
Các bậc phu huynh đi xe tay ga chở trẻ nhỏ ở phía trước nên tắt chế độ Idling Stop (dừng tạm thời) hoặc tắt hẳn máy khi dừng lại để tránh các tai nạn đáng tiếc do sự táy máy của trẻ gây ra.
Với trạm sạc công suất cao đầu tiên đặt tại Trung tâm Porsche Sài Gòn đã đi vào hoạt động, chủ sở hữu ôtô điện Porsche Taycan đầu tiên tại Việt Nam chỉ mất 22,5 phút để sạc điện cho xe từ mức 5% lên 80%.