Tile vừa tuyên bố đang hợp tác với Intel để tích hợp công nghệ theo dõi dựa trên Bluetooth của mình vào máy tính xách tay và các thiết bị khác.
Sự hợp tác này có thể cho phép chủ sở hữu các thiết bị Intel dễ dàng xác định vị trí các vật phẩm bị mất bằng công nghệ Tile. Tile hoạt động bằng Bluetooth Low Energy cho phép điện thoại nhận dạng và kết nối với các khóa Bluetooth. Trong thực tế, Tile cũng đã đưa công nghệ của mình đến nhiều sản phẩm khác như tai nghe Sennheiser Momentum.
Ban đầu, Tile được phát triển để truy tìm thiết bị thất lạc ở đâu đó xung quanh. Cụ thể, một khi dụng Tile trên điện thoại được kết nối với một sản phẩm, ứng dụng có thể giúp người dùng tìm đến vị trí của thiết bị đó và phát ra âm thanh báo động để giúp tìm thấy chúng, rất tiện lợi nếu người dùng để lạc một thứ gì đó xung quanh nhà.
Giờ đây, công nghệ của Tile đã tiến thêm một bước khi cho phép mạng lưới các thiết bị Tile kết nối với nhau để từ đó giúp người dùng xác định vị trí các thiết bị bị thất lạc. Ví dụ, nếu một ai đó trộm máy tính xách tay có tích hợp Tile, người dùng vẫn có thể theo dõi nó. Điều này bắt nguồn từ việc người chủ nhân sẽ thông báo lên mạng lưới Tile để báo về Tile (trên máy tính xách tay) bị thất lạc, sau đó bất kỳ điện thoại nào chạy ứng dụng Tile khi ở gần máy tính xách tay đó sẽ phát hiện và thông báo về chủ nhân về vị trí đã thấy Tile này. Tất cả điều này xảy ra ẩn danh để đảm bảo không ảnh hưởng đến quyền riêng tư của người dùng mà vẫn đảm bảo mọi người tìm được vật dụng đã mất.
Tile cho biết hãng đã cung cấp 6 triệu Tile ra thị trường. Việc tích hợp vào nhiều phần cứng thông qua các mối quan hệ hợp tác mới, mạng lưới Tile có thể mở rộng hơn nữa, đặc biệt khi số lượng máy tính xách tay sử dụng phần cứng Intel rất nhiều.
Trong thực tế, đã có máy tính xách tay đầu tiên tích hợp Tile là HP Elite Dragonfly, tuy nhiên sự hợp tác giữa Tile với Intel mới đây sẽ giúp mở ra nhiều hơn nữa các sản phẩm tích hợp công nghệ này. Tất nhiên, sự hợp tác này không có nghĩa tất cả máy tính xách tay Intel sẽ có Tile mà nó còn phụ thuộc vào sự chấp thuận từ các đối tác OEM nếu họ muốn giảm chi phí cho sản phẩm.
An Nhiên
Keysight Technologies đã chính thức ra mắt giải pháp kiểm thử LoadCore 5G Core (5GC). Viện Nghiên cứu của China Mobile (CMRI) cũng lựa chọn sử dụng giải pháp này để xác nhận hiệu năng mạng khi sử dụng thiết bị mạng 5GC của các nhà cung cấp cơ sở hạ tầng lớn trên thế giới.
Mô hình này được xây dựng dựa trên chương trình P-TECH sẵn có trước đây, trang bị cho học sinh và sinh viên trong độ tuổi từ 14 đến 20 và các nhà giáo dục những kỹ năng công nghệ cơ bản về AI, điện toán đám mây, an ninh mạng, các chương trình giáo dục chuyên sâu như Design Thinking.
Ứng dụng myViewBoard với cách sử dụng đơn giản sẽ là giải pháp hữu hiệu trong việc dạy và học trực tuyến, hay những buổi livestream có sự tương tác cao.
Dòng điều hòa iKOOL được Asanzo sản xuất dựa trên những nghiên cứu về thói quen sử dụng của người dùng, thời tiết và môi trường tại Việt Nam.
Dòng sản phẩm AirEngine Wi-Fi 6 sẽ được Huawei ra mắt tại thị trường Châu Á – Thái Bình Dương với 10 phiên bản khác nhau, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của người dùng cá nhân và doanh nghiệp.
Doanh nghiệp có văn phòng tại Việt Nam sẽ được sử dụng miễn phí 2 tháng dịch vụ điện toán đám mây công cộng – Public Cloud của CMC Telecom từ nay cho đến hết 15/6/2020.
Doanh nghiệp có văn phòng tại Việt Nam sẽ được sử dụng miễn phí 2 tháng dịch vụ điện toán đám mây công cộng – Public Cloud của CMC Telecom từ nay cho đến hết 15/6/2020.
Ứng dụng Pulse là kết quả của hợp tác chiến lược giữa hãng Pulse và Prudential nhằm mang đến những giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện, chi phí hợp lý với người dân toàn khu vực châu Á, trong đó có Việt Nam.
Theo thỏa thuận hợp tác chiến lược, Vinsmart cùng hãng thiết kế Pininfarina xây dựng ngôn ngữ thiết kế đặc trưng cho các dòng điện thoại thông minh Vsmart thế hệ mới, bao gồm hình thức thân vỏ, cách thức hiển thị và ngôn ngữ vận hành.
Theo kết quả danh sách 150 nhà mạng có giá trị lớn nhất thế giới 2020 (Telecoms 150) do Brand Finance vừa công bố, Viettel xếp thứ 28, tăng 9 bậc so với năm 2019 và có giá trị thương hiệu đạt 5,8 tỷ USD, đứng thứ số 1 tại Đông Nam Á và thứ 9 tại Châu Á.