Google vừa thông báo rằng họ sẽ cung cấp Google Meet miễn phí cho mọi người bằng tài khoản Google từ nay cho đến ngày 30/9.
Điều này có nghĩa là bất kỳ ai có tài khoản Google đều có thể tổ chức cuộc họp video Meet miễn phí với tối đa 100 người tham gia mà không bị giới hạn thời gian. Công ty lưu ý rằng sau ngày 30/9, dịch vụ sẽ được rút thời lượng cuộc họp xuống còn 60 phút.
tại đây.
Trước đó, Google Meet có sẵn cho khách hàng doanh nghiệp và giáo dục có tài khoản G Suite trả phí. Tuy nhiên, với sự phổ biến ngày càng tăng của Zoom, Google đã quyết định cung cấp Meet miễn phí cho mọi người. Người dùng sẽ được yêu cầu đăng nhập vào tài khoản Google của họ trước khi có thể tham gia cuộc họp video Meet vì lý do bảo mật. Điều này sẽ đảm bảo rằng những người không được mời sẽ không thể “thả bom” một cuộc họp.
Trong thông báo của mình, Google cũng tiết lộ rằng việc sử dụng Meet đã tăng 30 lần kể từ tháng 1 năm nay. Dịch vụ hiện được sử dụng để tổ chức 3 tỷ phút họp video và đang có thêm gần 3 triệu người dùng mới mỗi ngày. Với việc sử dụng ngày càng tăng, Google lưu ý, điều quan trọng là tất cả các cuộc gọi Meet là an toàn và bảo mật.
Công ty cũng nhấn mạnh rằng tất cả các cuộc họp video Meet được mã hóa trong quá trình hoạt động và tất cả các cuộc họp ghi lại sẽ được mã hóa và lưu trữ trong Google Drive. Công ty khẳng định dữ liệu cuộc họp không được sử dụng cho mục đích quảng cáo và Google không bán chúng cho bên thứ ba.
Google đã nâng cấp mạnh mẽ cho Meet trong vài tuần qua do sự phổ biến của dịch vụ khi hàng triệu người làm việc tại nhà và dựa vào các dịch vụ gọi video để tổ chức các cuộc họp ảo, hội thảo trên web… Trong tháng trước, Google đã đổi thương hiệu Hangouts Meet sang Google Meet, thêm tính năng khử tiếng ồn, tích hợp vào Gmail và hứa hẹn cải thiện chất lượng video ánh sáng yếu.
Công ty cũng đã công bố một cấp tài khoản G Suite mới, G Suite Essentials, nhằm cung cấp cho các tổ chức không sử dụng G Suite có thể sử dụng Meet và Google Drive. G Suite Essentials sẽ có sẵn miễn phí đến hết ngày 30/9.
An Nhiên
Epson vừa ra mắt thị trường dòng máy in đơn sắc EcoTank với ưu điểm tiết kiệm chi phí vận hành và điện năng sử dụng, bao gồm những mẫu M1100, M1120, M1140 và M3170.
Công ty công nghệ bảo hiểm Axinan vừa hoàn tất vòng gọi vốn Series A+, nâng tổng số vốn huy động được là 16 triệu USD, đồng thời công bố đổi tên thành Igloo.
Tiếp nối những chuỗi hoạt động chung tay cùng cộng đồng chống Covid-19, hôm nay 27/4 Đại học Quốc tế Hồng Bàng tiếp tục trao tặng hàng trăm phần quà cho người dân thông qua hệ thống tự động phát gạo do chính giảng viên vào sinh viên trường tự chế.
Ngày 27/4, Surge, môt chương trình có quy mô mở rộng do Sequoia Ấn Độ vận hành hướng tới các startup (công ty khởi nghiệp) trong khu vực Đông Nam Á và Ấn Độ công bố 15 startup giai đoạn đầu được lựa chọn cho Surge 03 2020.
Keysight kết hợp kiến thức chuyên sâu về machine learning (ML – học máy), điện toán đám mây và kiểm thử tự động để tối ưu hóa các quy trình kiểm thử quan trọng trong các nhà máy thông minh.
Apple dường như đã tạo một tài khoản chính thức trên ứng dụng TikTok – nền tảng mạng xã hội video đang phổ biến khắp thế giới, cho phép người dùng chia sẻ các video ngắn.
Grab cung cấp trở lại dịch vụ 4 bánh (GrabCar, GrabCar Plus, GrabCar Doanh nghiệp, Grab Tỉnh/Grab Tuyến, GrabTaxi, GrabRent) theo đúng công suất được phép trên toàn quốc (trừ TPHCM) từ ngày 23/04/2020.
OnPoint, nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ phát triển thương mại điện tử (E-commerce Enabler) Việt Nam vừa gọi vốn thành công số tiền lên đến 8 triệu USD tại vòng Series A.
Beko Việt Nam trao tặng các thiết bị điện tử gồm các mặt hàng gia dụng, điện lạnh cho Bệnh viện Dã chiến Củ Chi TPHCM-tuyến đầu trong công tác phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19
Grab và Quỹ Hy Vọng phối hợp triển khai chương trình “Tiếp sức cộng đồng, vững vàng vượt khó”, trao tặng 15.000 suất ăn miễn phí đến những người dân có hoàn cảnh khó khăn tại TPHCM và Hà Nội.