Xiaomi vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất đã được kiểm toán cho năm 2019, kết thúc vào ngày 31/12/2019. Tổng doanh thu của tập đoàn này vượt ngưỡng 200 tỷ RMB, đạt 205,8 tỷ RMB, tăng 17,7% so với cùng kỳ năm trước, lợi nhuận ròng lên đến 11,5 tỷ RMB (khoảng 1,62 tỷ USD), tăng 34,8% so với cùng kỳ năm trước.
Trong quý IV/2019, tổng doanh thu của Xiaomi tăng 27,1% lên 56,5 tỷ RMB. Lợi nhuận ròng đạt 2,3 tỷ RMB, tăng 26,5% so với cùng kỳ năm trước.
Nhà sáng lập, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Xiaomi, ông Lei Jun cho biết: “Mặc dù vấp phải khó khăn từ cuộc chiến thương mại Trung – Mỹ và suy thoái kinh tế toàn cầu, Xiaomi vẫn gây ấn tượng mạnh mẽ trong năm 2019. Chúng tôi cũng chinh phục được nhiều cột mốc quan trọng, từ việc khởi động thành công chiến lược thương hiệu kép tách Xiaomi và Redmi ra hoạt động độc lập, củng cố lộ trình chiến lược ‘5G+AIoT’…”. Ông nói “Xiaomi có kế hoạch đầu tư 50 tỷ RMB trong 5 năm tới, không ngừng tập trung đổi mới công nghệ và nâng cao trải nghiệm người dùng để gia tăng số lượng Mi Fan”.
Năm 2019, doanh thu phân khúc điện thoại thông minh của Xiaomi đạt 122,1 tỷ RMB, tăng 7,3% so với năm trước. Cả năm 2019, tập đoàn đã xuất xưởng 124,6 triệu chiếc điện thoại thông minh, trong khi các lô hàng quý IV xấp xỉ 32,6 triệu chiếc, tăng 30,5% so với năm trước. Kể từ tháng 1/2019, Xiaomi và Redmi được tách thành hai thương hiệu hoạt động độc lập.
Trong khi đó, thương hiệu Xiaomi tập trung vào các công nghệ cao, ra mắt các mẫu điện thoại thông minh 5G hàng đầu là Mi 10 và Mi 10 Pro vào tháng 2/2020.
Năm 2019, doanh thu của tập đoàn trong lĩnh vực sản phẩm IoT và phong cách sống đạt 62,1 tỷ RMB, tăng 41,7% so với năm trước và chiếm 30% tổng doanh thu (con số này là 25% trong năm 2018). Riêng trong quý IV/2019, doanh thu đạt 19,5 tỷ RMB, tăng 30,5% so với năm trước.
Tính đến ngày 31/12/2019, số lượng thiết bị IoT được kết nối (không bao gồm điện thoại thông minh và máy tính xách tay) trên nền tảng IoT của Xiaomi đã lên đến 234,8 triệu đơn vị, tăng 55,6% so với năm trước.
Năm 2019, doanh thu của Xiaomi tại thị trường quốc tế đạt 91,2 tỷ RMB, tăng 30,4% và chiếm xấp xỉ 50% doanh thu của tập đoàn này. Hiện, các sản phẩm của Xiaomi đã có mặt tại hơn 90 quốc gia và khu vực trên thế giới. Theo Canalys, số lượng smartphone xuất xưởng của Xiaomi xếp thứ 5 tại 45 quốc gia và khu vực trong năm 2019.
Ngân Thành
Ví điện tử MoMo được giải “Ứng dụng tài chính có nhiều người sử dụng nhất của năm 2020” (2020 Vietnam Top 10 Finance Applications by MAU) do công ty Nghiên Cứu và Phân tích dữ liệu thị trường App Annie trao.
Samsung Vina cùng Cisco chính thức đưa ra giải pháp Webex on Flip, nền tảng hỗ trợ họp trực tuyến dành cho các doanh nghiệp nâng cao chất lượng trao đổi và hội họp trực tuyến, miễn phí 3 tháng sử dụng.
Ngày 1.4, Keysight công bố sự hợp tác với Qualcomm Technologies thúc đẩy triển khai các trạm phát sóng cỡ nhỏ (small cell) được hỗ trợ bởi kiến trúc mạng truy nhập vô tuyến ảo (vRAN) 5G.
Microsoft công bố sẽ “thay áo” phiên bản Office 365 hiện tại trong một tên gọi mới là phiên bản Microsoft 365. Phiên bản mới này sẽ có hai gói dành cho Cá Nhân (Personal) và cho Gia Đình (Family), dự kiến ra mắt vào ngày 21/4 tới.
iPhone 9 được cho là thiết bị kế nhiệm iPhone SE ra mắt vào năm 2016. Cách đây không lâu, một số thông tin đề cập đến việc chiếc điện thoại này có thể bị trì hoãn vô thời hạn do dịch bệnh, nhưng nay Apple đã thay đổi ý định.
Visa vừa ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược với NextPay, nhà cung cấp các giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam cùng phát triển và mở rộng mạng lưới các điểm chấp nhận thanh toán kỹ thuật số tại Việt Nam.
Khi Trung Quốc bắt đầu khôi phục lại các hoạt động sản xuất sau nhiều tháng đóng cửa nhằm dập dịch Covid-19, phần lớn các nhà máy sản xuất iPhone đã hoạt động trở lại. Nhưng đại dịch Covid-19 đang lan rộng ra toàn cầu, liệu còn bao nhiêu người sẵn sàng chi tiền cho các mẫu iPhone mới khi chúng ra mắt vào mùa thu tới?
Tại Hội thảo “World Mobile Broadband & ISP Summit 2020” diễn ra tại Hà Nội ngày 27/3/2020, MobiFone đã nhận giải thưởng “Chăm sóc khách hàng băng thông rộng di động”, VNPT đã được vinh danh ở hạng mục Chất lượng dịch vụ băng thông rộng cố định tốt nhất.
Keysight Technologies vừa được tổ chức Global TD-LTE Innitiative (GTI – Sáng kiến TD-LTE toàn cầu) trao giải Đột phá sáng tạo nhất trong công nghệ di động năm thứ 3 liên tiếp.
Grab đã triển khai thử nghiệm chương trình phun khử khuẩn COVID-19 và chương trình lắp màn chắn phòng chống COVID-19 cho hàng trăm xe GrabCar tại TP.HCM, Khánh Hòa, Đà Nẵng, và Hà Nội.