iPad Pro 2018 bản refurbished (đã sử dụng, được Apple thay pin và kiểm tra, đóng hộp mới) hiện chỉ còn 549 USD, tương đương 12,8 triệu đồng.
Apple iPad Pro 2020 mới vừa được công bố chính thức và bắt đầu mở bán trên Apple Store từ 18/3. Ngay sau đó, iPad Pro 2018 hàng mới đã bị Apple dừng kinh doanh, nhưng hãng này vẫn bán phiên bản refurbished với giá 549 USD, giảm 150 USD so với trước khi iPad Pro 2020 ra mắt. Các hãng bán lẻ vẫn còn hàng tồn iPad Pro 2018 cũng đang rục rịch giảm giá.
iPad Pro 2020 có thiết kế không thay đổi nhiều so với sản phẩm tiền nhiệm là iPad Pro 2018, và thứ được xem là nâng cấp lớn nhất đó là hệ thống 3 camera sau hình vuông như iPhone 11 Pro, trong đó có một camera đóng vai trò là máy quét LIDAR cảm nhận chiều sâu và thực hiện các tác vụ thực tế mô phỏng (AR).
2 camera còn lại bao gồm camera 12MP góc rộng và camera 10MP góc siêu rộng, có thể zoom out (thu nhỏ) gấp đôi để có góc chụp rộng hơn. Với cụm camera mới, Apple cho biết người dùng có thể chỉ cần dùng iPad Pro mới để chụp, biên tập và cha sẻ các video 4K. Tuy nhiên, thực tế cho thấy nhu cầu cho cảm biến chiều sâu là chưa nhiều và cũng rất ít người chụp ảnh trên iPad.
Apple iPad Pro 2020 được trang bị chip A12Z Bionic – một phiên bản nâng cấp của A12X Bionic trên iPad Pro 2018 với 8 nhân GPU. Apple thậm chí khẳng định iPad Pro 2020 mạnh mẽ hơn so với hầu hết máy tính Windows và các chuyên gia có thể dùng iPad Pro để biên tập video 4K và thiết kế mô hình 3D.
Thế nhưng theo công cụ chấm điểm sức mạnh AnTuTu, iPad Pro 2020 chỉ đạt 712.218 điểm, trong khi sản phẩm tiền nhiệm ra mắt năm 2018 đạt 705.585 điểm. Sản phẩm chưa đến tay người tiêu dùng, vì vậy đây là kết quả của phiên bản iPad Pro thử nghiệm. Tuy nhiên theo nhiều chuyên gia, kết quả này cho thấy iPad Pro 2020 không mạnh hơn phiên bản cũ bao nhiêu.
Thay đổi đáng kể nhất của A12Z so với A12X là có bộ xử lý đồ hoạ 8 lõi thay vì 7 lõi như trước đây. Điều này cũng được thể hiện trong bài kiểm tra sức mạnh đồ họa của GPU, khi iPad Pro 2020 đạt 373.781 điểm, cao hơn khoảng 8% so với sức mạnh đồ hoạ của iPad Pro 2018. Ngoài ra, tất cả iPad Pro 2020 sẽ có 6GB RAM trong khi iPad Pro 2018 chỉ có 4GB RAM, ngoại trừ phiên bản 12,9 inch bộ nhớ trong 1TB (6GB RAM).
iPad Pro 2020 không có cải tiến gì nhiều về màn hình so với đời 2018, do đó các tính năng như màn hình độ sáng 600 nit, tần số quét 120Hz, cảm biến nhận diện gương mặt FaceID trên iPad Pro 2018 vẫn còn rất thời thượng.
Apple trang bị cho thế hệ iPad Pro 2020 bàn phím Magic Keyboard mới có kèm trackpad. Phụ kiện này gắn với iPad Pro bằng nam châm và sử dụng thiết kế giữ iPad lơ lửng trên không để làm việc thoải mái dù đặt trên bàn hay trên đùi người dùng. Magic Keyboard có bản lề giúp điều chỉnh góc xem lên tới 130 độ, bao gồm một bàn phím full-size cấu trúc cắt kéo với đèn nền backlit. Nó cũng có cổng USB-C để sạc.
Tuy nhiên, điều đáng mừng với người dùng iPad Pro 2018 là bàn phím Magic Keyboard mới sẽ hỗ trợ tất cả các đời iPad Pro, iPad Air 2 trở về sau, iPad thế hệ 5 trở về sau và iPad mini 4 trở về sau, do đó họ sẽ không cần phải nâng cấp. Điều này càng khiến việc mua iPad Pro 2018 ở thời điểm này càng thêm đúng đắn.
iPad Pro 2020 sẽ có mặt trong các cửa hàng từ tuần này. Giá bán của từng phiên bản như sau:
– iPad Pro 11 inch bản Wi-Fi có giá khởi điểm là 799 USD (khoảng 18,6 triệu đồng).
– iPad Pro 11 inch bản Wi-Fi + LTE có giá khởi điểm là 949 USD (khoảng 22 triệu đồng).
– iPad Pro 12.9 inch bản Wi-Fi có giá khởi điểm là 999 USD (khoảng 23,2 triệu đồng).
– iPad Pro 12.9 inch bản Wi-Fi + LTE có giá khởi điểm là 1,149 USD (khoảng 26.7 triệu đồng).
Riêng bàn phím Apple Magic Keyboard mới sẽ được bán ra vào tháng 5/2020 tới với giá 299 USD cho bản 11 inch và 349 USD cho bản 12,9 inch.
Huawei vừa âm thầm phát triển một tính năng để người dùng có thể cài ứng dụng không cần Play Store, theo thông tin từ XDA-developers.
Apple đã lặng lẽ ra mắt iPad Pro mới, MacBook Air, Mac mini và nhiều phụ kiện khác vào hôm 18/3. Nhìn vào những thay đổi trên iPad Pro, chúng ta có thể mong chờ một số thứ sẽ có mặt trên sản phẩm này.
Diễn biến phức tạp của dịch COVID19 khiến thị trường smartphone toàn cầu suy giảm mạnh nhất về doanh số từ trước đến nay.
Trong lúc dịch bệnh Covid-19 đang trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý, mỗi thông tin về dịch bệnh đều được dư luận quan tâm. Tuy nhiên, vì chủ quan hoặc muốn thể hiện bản thân, nhiều người đã đăng tải hoặc chia sẻ những thông tin không đúng, chưa được kiểm chứng, khiến dư luận hoang mang, gây ảnh hưởng xấu, xáo trộn đời sống xã hội.
Nếu như trước kia các các hệ thống siêu thị, khu mua sắm luôn tiếp nhận một lượng lớn khách hàng đến tham quan, mua sắm, thì chỉ trong hơn hai tháng qua, diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đã thay đổi hoàn toàn thói quen này. Cũng bởi vậy mà các đơn hàng mua qua mạng và giao hàng tận nhà gia tăng đến “chóng mặt”.
Ứng dụng “Hà Nội SmartCity” được TP. Hà Nội triển khai tối ngày 18/3 nhằm cung cấp thông tin về dịch bệnh, bản đồ dịch và giám sát người cách ly do Covid-19 được tốt hơn. Tuy vậy, ngay sau khi tải về sử dụng, nhiều ý kiến cho rằng ứng dụng vẫn cần cải thiện thêm.
Sở Du lịch TP.HCM vừa thông báo, tính đến thời điểm hiện tại đã có 7 khách sạn, khu nghỉ dưỡng (resort) tại Huyện Cần Giờ đủ điều kiện và sẵn sàng đón khách đến cách ly tập trung, dự kiến, có khả năng đáp ứng khoảng 342 trường hợp cần cách ly nhiễm virus Covid-19.
Đại dịch Covid-19 kéo dài gần 3 tháng nay đã khiến cho hầu hết người dân bị ảnh hưởng, nhất là những người lao động, nhân viên văn phòng phải mất việc làm, đổi nghề. Các hoạt động sản xuất, kinh doanh của tất cả doanh nghiệp bị trì trệ, giảm sút.
Một lỗi kỹ thuật trên Facebook trong ngày 18/3 đã khiến cho tất cả các bài post về chủ đề dịch COVID19 bị đánh dấu nhầm là tin rác khiến người dùng gặp rắc rối.
Apple đã tung ra MacBook Air 2020 với chip và card đồ họa nhanh hơn, bàn phím cắt kéo Magic Keyboard cùng giá khởi điểm thấp hơn.