Ông Tạ Huy Vũ – TGĐ Schindler Việt Nam: “Nền tảng công nghệ là nước cờ mới đóng góp vào thành công của ngành thang máy”

Các siêu đô thị trên thế giới đang cạnh tranh từng ngày để sở hữu những tòa nhà chọc trời cao nhất, hiện đại nhất. Tại châu Á, khu vực này đã mau chóng nổi lên như một trung tâm cao ốc của thế giới với hơn 63% các tòa nhà cao nhất thế giới nằm tại đây. Theo đó, nhu cầu giao thông trục đứng cũng tăng nhanh, dẫn đến cuộc đua về tốc độ và hiệu năng của thang máy giữa các ông lớn ngành thang trên thế giới.

Sự phát triển mạnh mẽ của cách mạng công nghệ 4.0 tạo nên cuộc dịch chuyển đa ngành với 3 trụ cột phát triển chính gồm AI (trí tuệ nhân tạo), IoT (Internet vạn vật) và Big data (dữ liệu lớn). Tận dụng nền tảng đó, những tập đoàn thang máy lớn trên thế giới, điển hình như Schindler đã không ngừng mang đến những giải pháp vận hành tối ưu bên cạnh nâng cao chất lượng và tiêu chuẩn an toàn cho sản phẩm. Ông Tạ Huy Vũ, Tổng Giám đốc Schindler Việt Nam cũng đã có chia sẻ riêng về những giải pháp này như một nước cờ cạnh tranh mới trong ngành thang máy.

P.V: Chào ông! Theo ông, trong sự phát triển lẫn cạnh tranh ngày càng khốc liệt giữa các doanh nghiệp thang máy hiện nay, công nghệ đóng vai trò như thế nào?

Riêng trong ngành thang máy, bệ phóng này giúp thúc đẩy việc chuyển đổi số diễn ra nhanh chóng và quyết liệt hơn.

cũng đặt ra thách thức cho các doanh nghiệp thang máy khi đầu tư tối ưu hóa công tác lắp đặt, bảo trì nhằm tạo ra các giá trị nền tảng mới cho khách hàng.

Ông Tạ Huy Vũ - TGĐ Schindler Việt Nam: “Nền tảng công nghệ là nước cờ mới đóng góp vào thành công của ngành thang máy” - VuJUN 5772

“Tận dụng công nghệ là hành trình đầu tư đường dài cho tương lai đô thị theo hướng phát triển giao thông trục đứng hiện đại, an toàn và tiết kiệm năng lượng.” – ông Tạ Huy Vũ, TGĐ Schindler Việt Nam chia sẻ.

PV: Trong bối cảnh đó, để hướng đến việc chuyển đổi số toàn diện, các doanh nghiệp cần phải nghiên cứu, đầu tư và ứng dụng công nghệ vào sản phẩm như thế nào?

iệc thu thập, phân tích, xử lý và lưu trữ dữ liệu lớn dựa trên điện toán đám mây hỗ trợ việc đưa ra quyết định và tạo lợi thế cạnh tranh, cải thiện an toàn, hiệu quả hoạt động, quy trình làm việc cũng như bảo trì. Ngoài ra, các hãng thang máy cũng tăng cường ứng dụng công nghệ để cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng bằng các tích hợp với các hệ thống cảm biến, điều khiển, mạng truyền thông kết nối trực tiếp qua smartphone của người dùng…

PV: Là một trong những tập đoàn thang máy hàng đầu, Schindler chắc chắn không nằm ngoài tiến trình đó. Nhưng cụ thể thì Schindler Việt Nam đã ứng dụng hay có những hoạt động như thế nào để thúc đẩy xu hướng này?

 

Ông Tạ Huy Vũ - TGĐ Schindler Việt Nam: “Nền tảng công nghệ là nước cờ mới đóng góp vào thành công của ngành thang máy” - myport

Điện thoại được cài đặt ứng dụng myPORT sẽ tự động kích hoạt và nhận diện ngay khi người sử dụng bước vào tòa nhà, đồng thời cho phép quản lý khách đến thăm nhanh chóng.

Với mỗi thang máy tham gia mạng lưới IoT, Schindler lắp đặt thêm một chip thiết bị như máy tính thu nhỏ, kết nối vào thang để thu thập, xử lý và truyền dữ liệu vận hành trực tiếp về trung tâm điện toán đám mây. Qua đó, thang được theo dõi theo thời gian thực tế và 24/7, giúp dự đoán sớm những vấn đề có thể xảy ra.

PV: Theo ông, đâu là thách thức trong việc phát triển ứng dụng Schindler Ahead và giải pháp này có ý nghĩa như thế nào với sự phát triển của ngành thang máy Việt Nam?

Ông Tạ Huy Vũ: Yếu tố cốt lõi trong việc ứng dụng công nghệ vẫn là con người. Do đó, chúng tôi cần đảm bảo tất cả các nhân viên phải hiểu rõ về công nghệ mà Schindler đang áp dụng thông qua các chương trình đào tạo chuyên sâu và bài bản. Một thách thức khác là chúng tôi phải đảm bảo chính khách hàng cũng “thông suốt” về cách vận hành và sử dụng thang máy theo hướng “số hoá”. Về phía hành khách, Schindler cũng chủ động trang bị những kiến thức cơ bản cho người dùng thông qua các chiến dịch truyền tải thông điệp về an toàn khi sử dụng thang máy và thang cuốn.

Ông Tạ Huy Vũ - TGĐ Schindler Việt Nam: “Nền tảng công nghệ là nước cờ mới đóng góp vào thành công của ngành thang máy” - Ahead Platform r1

Giải pháp Schindler Ahead tạo động lực để ngành thang máy tận dụng nước cờ công nghệ và phát triển ngày càng thành công.

Ở góc độ ngành công nghiệp thang máy, Schindler Ahead là giải pháp quản lý vận hành thang máy, thang cuốn trên nền tảng IoT đầu tiên tại Việt Nam, giúp công ty và khách hàng dễ dàng quản lý và theo dõi tình trạng thang mọi lúc mọi nơi. Điều này giúp nâng cao hiệu quả vận hành và tính an toàn cho thang máy, đồng thời giúp đem lại những tiêu chuẩn an toàn về thang máy cao hơn cho khách hàng và toàn ngành. Trên hết, ứng dụng này giúp khách hàng có được trải nghiệm di chuyển nhanh chóng, an toàn hơn, đồng thời tăng cường sự minh bạch, tính kết nối cho người sử dụng.

PV: Xin cám ơn ông về những chia sẻ!

Lưu trữ và quản lý dữ liệu dễ dàng trên đám mây cá nhân

Ngày 16/3, Synology ra mắt thiết bị NAS 2-bay DiskStation DS220j, giải pháp đám mây cá nhân để lưu trữ và quản lý dữ liệu.

Viettel Post huy động 22.000 nhân viên thu thập và nhập dữ liệu về cơ sở lưu trú

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Y tế, Bộ TT&TT và Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch về việc bù đắp khoảng trống dữ liệu của cơ quan quản lý phục vụ cho công tác chống dịch Covid-19, lực lượng 22.000 cán bộ nhân viên Viettel Post sẽ cùng chung tay tham gia thu thập, nhập dữ liệu về các cơ sở lưu trú toàn quốc trên Cổng thông tin ncov.moh.gov.vn.

Asanzo trang bị tivi thông minh cho Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ

20 chiếc tivi thông minh 40 inch đã được Asanzo lắp đặt miễn phí tại các khu vực của bệnh viện điều trị Covid 19 Cần Giờ như phòng cách ly, phòng cấp cứu và khu vực lễ tân để hỗ trợ màn hình theo dõi camera.

Apple đóng tất cả cửa hàng bán lẻ ngoài Trung Quốc đến ngày 27/3

Trong lá thư nêu chi tiết về phản ứng của Apple đối với đại dịch Covid-19 đang diễn ra, CEO Tim Cook của Apple cho biết họ sẽ đóng cửa tất cả các cửa hàng bán lẻ bên ngoài Trung Quốc đại lục cho đến ngày 27/3.

Đứng vững đến phút cuối để chiến thắng

Nếu đứng vững trước dịch bệnh, nếu vẫn giữ được nhịp sống ổn đến lúc dịch lui đi, chúng ta sẽ là người chiến thắng.

Gắn kết khách hàng và tự động hóa nghiệp vụ – xu hướng tất yếu của kinh doanh thời số

Chuyển đổi số (Digital Transformation) là cụm từ được nhắc nhiều trong thời gian gần đây. Có nhiều định nghĩa và cách hiểu khác nhau về chuyển đổi số. Tuy nhiên tựu trung lại, ý nghĩa chung của chuyển đổi số là việc ứng dụng công nghệ mới (chủ yếu là CNTT) vào việc giải quyết các vấn đề của tổ chức, doanh nghiệp; giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, nguồn lực; nâng cao năng suất và hiệu quả hoạt động.

HP ra mắt loạt sản phẩm và giải pháp để biến thành “nhà máy in ấn tự động”

Trước thềm Hội chợ Công nghệ drupa – sự kiện triển lãm thiết bị in ấn lớn nhất thế giới được tổ chức bởi Messe Düsseldorf (Đức), HP vừa công bố hai thế hệ máy in HP Indigo mới với những thay đổi đột phá, giúp các nhà cung cấp dịch vụ dễ dàng in ấn với số lượng lớn và tối đa hóa lợi nhuận.

VMware mở rộng danh mục giải pháp, giúp doanh nghiệp hiện đại hóa hạ tầng và ứng dụng

Ngày 11/3, VMware công bố danh mục các giải pháp và dịch vụ toàn diện, giúp các khách hàng hiện đại hóa các ứng dụng và hạ tầng CNTT trong hành trình chuyển đổi số.

Nhân viên Apple bị nhiễm Covid-19

Một nhân viên Apple làm việc tại Cork (Ireland) vừa được xét nghiệm dương tính với Covid-19 do chủng mới của virus Corona gây ra. Đây là trường hợp đầu tiên một nhân viên Apple được báo cáo bị nhiễm bệnh.

Tim Cook kêu gọi nhân viên Apple làm việc từ xa nếu có thể

Khi virus Corona chủng mới tiếp tục xuất hiện ở các địa điểm mới trên toàn cầu, các doanh nghiệp lớn và nhỏ đang áp dụng nhiều cách thức làm việc khác nhau để đối phó với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh.