Khảo sát được thực hiện trên 3.000 khách hàng tại Mỹ, Trung Quốc và Pháp, nghiên cứu quan điểm của họ về cá nhân hóa trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, di động, bán lẻ, và môi trường tại nhà và trong thành phố, 38% khách hàng muốn sản phẩm và dịch vụ sẽ được tùy chỉnh (làm theo ý họ) trong vòng vài giờ trước khi giao hàng.
Dassault Systèmes, công ty chuyên về thực tế ảo vừa đưa ra kết quả khảo sát cho biết nhóm khách hàng trẻ tuổi hiện đang dẫn đầu xu hướng cá nhân hóa giúp cải thiện sản phẩm và dịch vụ, chất lượng cuộc sống và đảm bảo an toàn cá nhân, cũng như sẵn sàng chi trả và chia sẻ dữ liệu của họ cho việc cá nhân hóa. Trong đó, nổi bật nhất là kết quả khách hàng muốn cá nhân hóa nhưng không muốn chờ đợi. 38% khách hàng trông đợi sản phẩm và dịch vụ sẽ được tùy chỉnh trong vòng vài giờ. Chỉ 21% khách hàng đồng ý chờ đợi 4 ngày hoặc hơn để nhận được sản phẩm hoặc dịch vụ đã được cá nhân hóa.
Khảo sát chỉ ra những khác biệt giữa khách hàng ở các thế hệ, khu vực địa lý và mức độ ứng dụng công nghệ trong cách nhìn nhận về việc cá nhân hóa trong lĩnh vực di động, chăm sóc sức khỏe, bán lẻ, và môi trường. Tuy nhiên, khảo sát cũng cho thấy gần như toàn bộ khách hàng đều đánh giá cao tầm quan trọng của việc cá nhân hóa, đặc biệt là trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và đảm bảo an toàn cá nhân.
Theo khảo sát, khách hàng sẵn sàng trả thêm trung bình 25,3% chi phí cho việc cá nhân hóa. Đổi lại, họ trông đợi sẽ tiết kiệm được trung bình khoảng 25,6% chi phí để bù cho việc cung cấp dữ liệu cá nhân. Hơn 50% số khách hàng định nghĩa cá nhân hóa là sản phẩm/dịch vụ được tùy chỉnh trước khi mua, là sản phẩm/dịch vụ được chọn ra từ danh sách các lựa chọn, cũng như là sản phẩm/dịch vụ được tạo ra dựa trên dữ liệu cá nhân; 63% số người sớm ứng dụng công nghệ định sử dụng khái niệm sau cùng để định nghĩa cá nhân hóa (sản phẩm/dịch vụ được tạo ra dựa trên dữ liệu cá nhân)
Khoảng một nửa số khách hàng cho rằng mạng 5G đặc biệt cần thiết cho việc mang đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe được cá nhân hóa, tuy nhiên tỷ lệ này lại thấp hơn đối với lĩnh vực bán lẻ. Thế hệ X, thế hệ millennial và thế hệ Z (những người sinh từ 1960-2000) là nhóm cảm thấy thoải mái hơn trong việc chia sẻ dữ liệu để có dịch vụ cá nhân hóa tốt hơn, đồng thời nhóm này cũng tán thành các lợi ích về an toàn cá nhân, thời gian và tài chính từ việc cá nhân hóa nhiều hơn so với thế hệ sinh trong khoảng 1946 – 1964 (baby boomers) và thế hệ ra đời khoảng giữa những năm 1920 và giữa những năm 1940 (silent generation).
Ngân Thành
Tại CES 2020, Lenovo đã công bố những bổ sung mới cho dòng giải pháp ThinkSmart, được thiết kế để chuyển đổi cách thức giao tiếp truyền thông trong kinh doanh thông qua các trải nghiệm cuộc họp được nâng cấp mạnh mẽ ở cả cấp độ cá nhân và nhóm.
Taiwan Excellence lần thứ 6 là nhà tài trợ chính Giải Marathon TPHCM 2020 – HCMC Marathon 2020, thu hút hơn 9.000 vận động viên. Không gian Trải nghiệm Cuộc sống Tuyệt vời cùng Taiwan Excellence với sự góp mặt của 25 thương hiệu tiêu dùng hàng đầu cũng xuất hiện tạo hứng thú cho vận động viên và khách tham quan.
Xiaomi vừa ra thông cáo báo chí xin lỗi về sự việc camera an ninh Mi Home Security Camera Basic 1080p của hãng hiển thị hình ảnh của nhà người lạ.
HMD – công ty đứng đằng sau thương hiệu Nokia trên điện thoại, được cho là đang làm việc với phiên bản kế nhiệm của Nokia 9 Pureview, dự kiến có tên Nokia 9.1 Pureview và ra mắt vào quý 1/2020.
Grab cho biết đã chính thức triển khai dịch vụ GrabFood tại TP.Thanh Hoá (tỉnh Thanh Hóa), TP.Vinh (Nghệ An) và TP.Pleiku (Gia Lai).
Chương trình “Ưu đãi đột phá – Đón Tết hạng A” là chương trình ưu đãi bán hàng Tết 2020 của Samsung, các dòng Galaxy A10s, Galaxy A20s, Galaxy A30s, Galaxy A50s, Galaxy A51 và Galaxy A70 được bán trả góp 0% với tiền trả trước 99 ngàn đồng hoặc 990 ngàn đồng.
Dù tình hình kinh doanh thuận lợi trong nhiều năm, ngành gỗ – nội thất tại Việt Nam vẫn cần tiếp tục có tầm nhìn xa hơn để hòa nhập vào công cuộc chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ hiện nay.
Ngay hôm nay 27/12, smartphone sở hữu bộ 4 camera Galaxy A51 chính thức lên kệ, 6.700 đơn đặt trước tại FPT Shop được nhận qùa trị giá, 1,5 triệu đồng.
Với rất nhiều biến động nội bộ trong năm 2019, nhưng MobiFone đã công bố kết quả kinh doanh khá ổn với mức lợi nhuận trước thuế ước tính đạt 6.078 tỷ đồng, hoàn thành 100,5% kế hoạch năm, tăng 3,5% so với năm 2018.
Theo Bảng xếp hạng Top 100 thương hiệu có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong vòng 5 năm của Brand Finance, chỉ có hai thương hiệu viễn thông có mặt bao gồm Viettel (Việt Nam) và Spectrum (Mỹ). Trong đó Viettel xếp hạng thứ 49 về tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu nhanh trên thế giới trong vòng 5 năm.