Kết quả nghiên cứu cho thấy doanh số iPhone tại Trung Quốc giảm 35% so với cùng kì năm ngoái.
Kết quả nghiên cứu từ Credit Suisse cho biết, doanh số iPhone tại thị trường Trung Quốc đã giảm hơn 35% trong tháng 11, đánh dấu mức giảm 2 chữ số thứ hai liên tiếp của Apple tại đất nước tỷ dân.
Theo Reuters, sau khi trích dẫn dữ liệu từ Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc, nhà phân tích Matthew Cabral của Credit Suisse cho biết lượng iPhone bán ra tại nước này trong giai đoạn từ tháng 9/2019 đến tháng 11/2019 đã giảm 74%, và trực tiếp khiến doanh thu của Apple ước tính giảm 17,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Apple đã chính thức phân phối iPhone 11 tại Trung Quốc vào tháng 9/2019. Tuy nhiên, sự giảm nhiệt của chiếc smartphone này so với các thế hệ trước rất rõ ràng khi trong ngày ra mắt, số lượng người xếp hàng đợi mua rất ít thay vì hàng trăm người cắm trại qua đêm như các năm trước đây.
Cabral cũng ghi nhận Apple sẽ gặp khó khăn trong việc đẩy mạnh việc tăng giá iPhone cho người dùng Mỹ do mức thuế 15% đối với sản phẩm tiêu dùng Trung Quốc mà chính phủ Mỹ sẽ áp dụng từ ngày 15/12.
Theo nhận định của chuyên gia này, Apple sẽ phải tăng giá iPhone thêm 70 USD tại thị trường Mỹ nếu chính phủ nước này áp mức thuế quan 15% với 165 tỷ hàng Trung Quốc, dự kiến có hiệu lực vào ngày 15/12 tới.
Trước đó Apple đã đề xuất chính quyền Trump miễn thuế với đồng hồ thông minh Apple Watch, tai nghe không dây AirPods, linh kiện dành cho iPhone và các phụ kiện khác xuất xứ từ Trung Quốc. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cho biết rằng ông đang xem xét yêu cầu nói trên.
Hồi tháng 10/2019, thị phần của Apple tại Trung Quốc đã giảm từ 7% xuống 5% trong quý 3, trong khi Huawei đạt mức kỉ lục 42% doanh số thị trường smartphone Trung Quốc trong cùng thời gian. Trong quý 4, Apple dự kiến sẽ sụt giảm thêm 2,4% doanh số bán iPhone tại Trung Quốc.
Phiên bản Huawei Nova 5T màu Xanh cổ điển đã chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày 11/12 với giá bán lẻ 8.990.000 đồng.
Cả Samsung và Oppo đều khẳng định vị thế trên thị trường smartphone Việt trong tháng 10/2019 khi chiếm tổng thị phần lên đến 63,6% bất chấp các nỗ lực không biết mệt mỏi của các đối thủ xếp sau như Xiaomi, Realme và Vivo.
YouTube tiếp tục mở rộng phạm vi lệnh cấm đối với các video có nội dung không phù hợp với chính sách và lợi ích cộng đồng.
Ngày 12/12, Samsung Việt Nam ra mắt chiếc điện thoại Galaxy A51 với cụm 4 camera được nâng cấp thêm camera macro và màu sắc thời trang trẻ trung.
Một phần mềm gián điệp nhắm vào thiết bị Android mang tên CallerSpy vừa được phát hiện bởi các nhà nghiên cứu bảo mật tại Trend Micro.
Theo Báo các tài nguyên Internet Việt Nam 2019 – “VNNIC- 20 năm phát triển cùng tài nguyên Internet Việt Nam”, tính đến hết tháng 10/2019, tỷ lệ ứng dụng IPv6 Việt Nam đạt khoảng 40%, đứng thứ 2 ASEAN, thứ 8 toàn cầu.
Chuỗi cuộc thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 28, Procon Vietnam và Kỳ thi ICPC Asia Đà Nẵng do Hội Tin học Việt Nam tổ chức đã chính thức xướng tên những ngôi vị cao nhất dành cho các đội chiến thắng. Theo đó, giải thưởng danh giá nhất Cúp Vàng – Khối Siêu Cúp đã thuộc về Lê Minh Quang, ĐH Bách Khoa Hà Nội.
Google vừa công bố báo cáo tổng hợp “Xu hướng tìm kiếm nổi bật Việt Nam 2019”. Lần đầu tiên từ khóa “Thời tiết” dẫn đầu danh sách top 10 từ khóa phổ biến nhất, cho thấy mức độ quan tâm ngày càng nhiều vào các vấn đề thời tiết và môi trường.
Ngày 10/12 tại TP.HCM, sau thành công của Realme 5 và Realme 5 Pro vào đầu tháng 10 vừa qua với 27.000 sản phẩm được bán chỉ trong 10 ngày, Realme tiếp tục giới thiệu Realme 5s màu Pha lê Xanh và Pha lê Đỏ, để khách hàng có thêm sự lựa chọn trong mùa mua sắm cuối năm.
Công ty Phần Lan đã thực sự từng muốn tạo ra một “chiếc iPhone” cho riêng mình mang tên Nokia N9 với nhiều khác biệt so với mặt bằng chung di động cùng thời điểm. Tuy nhiên, những nỗ lực tạo khác biệt của Nokia đã được dự báo trước về việc sẽ thất bại.