Có lẽ chính sự thành công vang dội của TikTok trong thời gian qua đã khiến CEO Mark Zuckerberg đứng ngồi không yên, buộc ông phải lặng lẽ khởi tạo tài khoản của riêng mình trên nền tảng video của đối thủ.
Một bài báo trên BuzzFeed đã tiết lộ rằng vào năm 2016, Facebook đã đàm phán để mua Musical.ly – ứng dụng cho phép hát nhép và là tiền thân của TikTok. Cuộc thảo luận đã không thành công và sau đó vào năm 2017, Musical.ly đã được mua lại bởi người khổng lồ công nghệ Trung Quốc, ByteDance, trước khi sáp nhập với ứng dụng tạo video ngắn Douyin để tạo ra TikTok.
Nhưng điều thú vị hơn, một phát hiện gần đây cho thấy xuất hiện tài khoản trên TikTok được cho là tài khoản cá nhân của Mark Zuckerberg với ID @finkd. Tài khoản không được chứng nhận trên TikTok nhưng được liên kết với tài khoản Instagram của Mark Zuckerberg. Mark Zuckerberg cũng sử dụng ID @finkd trên tài khoản Twitter không hoạt động của mình.
Facebook không có bình luận nào về thông tin nói trên nhưng ở thời điểm hiện tại, @finkd được ví như là một “hồn ma” trên TikTok khi tài khoản này chỉ có 4.055 người đăng ký và không có hoạt động, không có video được đăng và không có video nào đã thích. “Chủ nhân” của ID này chỉ theo dõi 61 tài khoản, với 58 trong số đó được chứng nhận của những nhà sáng tạo nổi tiếng. Trong các tài khoản đăng ký có sự kết hợp của những người nổi tiếng, tài khoản chính thức và thanh thiếu niên từ TikTok – những người chiếm phần lớn mạng xã hội này như Ariana Grande, Loren Gray và Jason Derulo.
Được biết, TikTok đã trở thành mối đe dọa lớn đối với Facebook và trở thành ứng dụng yêu thích của Thế hệ Z, khi cơ sở người dùng Facebook già đi và sự gắn bó với Facebook cũng giảm dần. Mark Zuckerberg đã nói về sự cạnh tranh của TikTok cho Facebook. Trong các bản ghi âm bị rò rỉ, Mark giải thích rằng chiến lược của Facebook để bắt kịp mạng xã hội trẻ trung này chính là tập trung vào các thị trường mà TikTok chưa có mặt.
Theo dữ liệu của Sensor Tower, TikTok đã được tải xuống tổng cộng hơn 1,5 tỷ lần, trong đó chỉ riêng năm 2019 này là 614 triệu lần. Về mặt phân phối, TikTok đặc biệt phổ biến ở Trung Quốc và Ấn Độ, với không dưới 277,6 triệu lượt tải xuống tại hai quốc gia này trong năm 2019.
Cũng theo giới phân tích, ứng dụng này đã thu về khoản tiền thanh toán trị giá trên 175 triệu USD từ App Store và Google Play Store. Doanh thu của ứng dụng phần lớn đến từ Trung Quốc (48,3%), trong khi các vị trí tiếp theo thuộc về Mỹ (35,7%) và Vương quốc Anh (3,9%). Chỉ riêng trong năm 2019, doanh thu của công ty là 115,3 triệu USD.
An Nhiên
Có lẽ chính sự thành công vang dội của TikTok trong thời gian qua đã khiến CEO Mark Zuckerberg đứng ngồi không yên, buộc ông phải lặng lẽ khởi tạo tài khoản của riêng mình trên nền tảng video của đối thủ.
Một bài báo trên BuzzFeed đã tiết lộ rằng vào năm 2016, Facebook đã đàm phán để mua Musical.ly – ứng dụng cho phép hát nhép và là tiền thân của TikTok. Cuộc thảo luận đã không thành công và sau đó vào năm 2017, Musical.ly đã được mua lại bởi người khổng lồ công nghệ Trung Quốc, ByteDance, trước khi sáp nhập với ứng dụng tạo video ngắn Douyin để tạo ra TikTok.
Nhưng điều thú vị hơn, một phát hiện gần đây cho thấy xuất hiện tài khoản trên TikTok được cho là tài khoản cá nhân của Mark Zuckerberg với ID @finkd. Tài khoản không được chứng nhận trên TikTok nhưng được liên kết với tài khoản Instagram của Mark Zuckerberg. Mark Zuckerberg cũng sử dụng ID @finkd trên tài khoản Twitter không hoạt động của mình.
Facebook không có bình luận nào về thông tin nói trên nhưng ở thời điểm hiện tại, @finkd được ví như là một “hồn ma” trên TikTok khi tài khoản này chỉ có 4.055 người đăng ký và không có hoạt động, không có video được đăng và không có video nào đã thích. “Chủ nhân” của ID này chỉ theo dõi 61 tài khoản, với 58 trong số đó được chứng nhận của những nhà sáng tạo nổi tiếng. Trong các tài khoản đăng ký có sự kết hợp của những người nổi tiếng, tài khoản chính thức và thanh thiếu niên từ TikTok – những người chiếm phần lớn mạng xã hội này như Ariana Grande, Loren Gray và Jason Derulo.
Được biết, TikTok đã trở thành mối đe dọa lớn đối với Facebook và trở thành ứng dụng yêu thích của Thế hệ Z, khi cơ sở người dùng Facebook già đi và sự gắn bó với Facebook cũng giảm dần. Mark Zuckerberg đã nói về sự cạnh tranh của TikTok cho Facebook. Trong các bản ghi âm bị rò rỉ, Mark giải thích rằng chiến lược của Facebook để bắt kịp mạng xã hội trẻ trung này chính là tập trung vào các thị trường mà TikTok chưa có mặt.
Theo dữ liệu của Sensor Tower, TikTok đã được tải xuống tổng cộng hơn 1,5 tỷ lần, trong đó chỉ riêng năm 2019 này là 614 triệu lần. Về mặt phân phối, TikTok đặc biệt phổ biến ở Trung Quốc và Ấn Độ, với không dưới 277,6 triệu lượt tải xuống tại hai quốc gia này trong năm 2019.
Cũng theo giới phân tích, ứng dụng này đã thu về khoản tiền thanh toán trị giá trên 175 triệu USD từ App Store và Google Play Store. Doanh thu của ứng dụng phần lớn đến từ Trung Quốc (48,3%), trong khi các vị trí tiếp theo thuộc về Mỹ (35,7%) và Vương quốc Anh (3,9%). Chỉ riêng trong năm 2019, doanh thu của công ty là 115,3 triệu USD.
An Nhiên
Dàn sao Việt bao gồm Trấn Thành, Hariwon, H’Hen Hniê, Sam, Vũ Hà Anh, Chi Pu, Minh Hằng, Quỳnh Anh Shyn, Thảo Trang, Thu Trang… sẽ cùng góp mặt tại sự kiện Live-Athon đầu tiên tại Việt Nam “#SocialForGood – Vì cộng đồng mạng văn minh nhân ái” do Facebook và Yeah1 tổ chức.
Đứng nhìn bên trái về hướng Tây Nam Landmark 81, toà nhà cao nhất và hiện đại bậc nhất nước là bức tranh bình yên với cánh đồng cỏ lau chạy dài. Ở đó, một ngôi nhà cấp 4 xuất hiện chưng hửng, trang trí Giáng sinh lung linh khiến ai chạy ngang cũng tò mò ngắm nhìn.
Xiaomi vừa giới thiệu ly giữ nhiệt Xiaomi VH Wireless Charging hỗ trợ sạc không dây và duy trì nhiệt độ ở 55 độ C. Thiết bị cũng có thể sạc nhanh cho những điện thoại có hỗ trợ sạc không dây.
Phó chủ tịch cấp cao của Huawei, Vincent Pang cho biết trong một cuộc phỏng vấn mới đây rằng họ sẽ mang Harmony OS lên smartphone trong khoảng thời gian từ 6 đến 9 tháng tới.
Motorola đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình dẻo có thể gập đầu tiên và ứng dụng luôn thương hiệu Razr huyền thoại vào sản phẩm mới nhất này.
Ngày 14/11, UNIQLO – thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản đã tổ chức giới thiệu góc nhìn toàn cảnh về triết lý thời trang LifeWear. Đây là sự kiện dạo đầu trước ngày UNIQLO sẽ được mở bán chính thức tại Việt Nam vào ngày 6/12 tới.
Với loạt iPhone 11 và MacBook Pro 16 inch vừa ra mắt, Apple đã bắt đầu khiến sản phẩm của mình dày hơn như một phần của nỗ lực mang đến cho người dùng thứ họ muốn: trọng chức năng hơn hình thức.
Đang có một cuộc đua âm thầm để thay thế những chiếc điện thoại thông minh bằng kính thông minh (smart glass). Dù chỉ mới bắt đầu, nhưng các hãng đang cố gắng để trở thành hãng tiên phong phát triển dòng sản phẩm mới đầy tiềm năng này.
Không smartphone, không WiFi, không phải căng mắt nhìn những điểm ảnh chấm li ti trên màn hình máy tính. Thay vào đó, mọi người sẽ tham gia vào cuộc trò chuyện với nhau về những giai thoại xưa, lặng ngắm những “chứng nhân” lịch sử, viết thư trao tay như những năm một nghìn chín trăm hồi đó…
Apple đang lên kế hoạch ra mắt sản phẩm tăng cường thực tế ảo (AR) đầu tiên vào năm 2022, mà cụ thể là tai nghe AR vào năm 2022 trước khi tung kính AR vào năm 2023. Hãng còn táo bạo đưa ra dự đoán, iPhone và các điện thoại Android sẽ lỗi thời trong 10 năm tới vì kính thông minh có thể hoàn toàn thay thế cho smartphone.