Phân khúc tầm trung tiếp tục chứng kiến sự thống trị của Samsung và Oppo trong tháng 8 năm nay. Cứ 10 máy bán ra có ít nhất 6 máy thuộc 2 thương hiệu này.
Theo báo cáo GFK tháng 8/2019, phân khúc tầm trung từ 5-7 triệu đồng tại Việt Nam, Samsung đang dẫn đầu thị trường khi chiếm gần 49,2% tổng sản lượng bán ra. Cứ 10 máy bán ra phân khúc này, gần 5 máy đến từ Samsung. Trong đó, mẫu Galaxy A50 64GB bán tốt nhất của Samsung hiện nay, chiếm 33,3%, Galaxy A30 chiếm 10,1%.
Đứng kế Samsung là Oppo chiếm 29,8% tổng sản lượng bán ra trong phân khúc này, và F11 64GB là sản phẩm chủ lực, chiếm 18,1%, tiếp theo là Oppo K3.
Như vậy, cứ 10 máy bán ở phân khúc này, có đến gần 8 máy đến từ Samsung và Oppo. Phần còn lại dành cho Realme, Vivo, Huawei và một số nhà sản xuất khác.
Ở phân khúc từ 7-10 triệu đồng, Samsung đạt 42,1%, Oppo đạt 40,6%. Đây được xem là phân khúc cân sức giữa hai ông lớn này. Trong đó, Oppo F11 Pro 128GB chiếm đến 39,5%, Galaxy A70 chiếm 32,1% tổng lượng sản phẩm bán ra. Như vậy, cứ 10 máy bán ra, 4 máy là F11 Pro, 3 máy là Galaxy A70.
Tính trên tổng thị trường smartphone tại Việt Nam, Samsung đang nắm giữ 44,5% thị phần, Oppo tăng mạnh lên 23,7% thị phần, tính đến hết tháng 8 năm nay. Việc hai thương hiệu này đang nắm tổng thị trường smartphone là điều không quá mới mẻ bởi những năm gần đây, chiến lược tập trung mạnh vào phân khúc tầm trung, đánh đúng vào thị hiếu của người mua.
Samsung đã tập trung nhiều nguồn lực để quảng bá về dòng Galaxy A, hướng đến các thị trường đang phát triển như Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á để nắm giữ vững thị phần trong lúc thị trường di động đang dần bão hòa. Những năm gần đây, người dùng cũng có thể thấy Samsung thường xuyên đưa những tính năng mới nhất vào các dòng A thay vì dòng sản phẩm cao cấp Galaxy S. Trong đó là những hệ thống 3 camera, 4 camera, camera xoay trượt 360 độ và thế hệ Galaxy A mới nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của thế hệ Gen Z và thế hệ Millennial.
Đối với Oppo, phân khúc tầm trung vẫn là phân khúc chủ lực của hãng, và so với những thương hiệu khác, Oppo có những sáng tạo riêng biệt, thu hút được nhiều người quan tâm. Oppo là thương hiệu tiên phong trong việc đưa hệ thống camera selfie vào thân máy, giúp màn hình được mở rộng và cải tiến mạnh mẽ trong camera cũng như khả năng sạc nhanh VOOC…, đáp ứng đúng nhu cầu thực tế của giới trẻ.
Vài tháng gần đây, cả hai thương hiệu này tiếp tục tung ra nhiều dòng sản phẩm tầm trung hơn với những cải tiến mạnh mẽ. Samsung vẫn trung thành với dòng Galaxy A mới và Oppo với dòng Reno mới. Các nhà bán lẻ dự đoán, thị trường di động năm nay sẽ không có sự thay đổi về vị trí xếp hạng, Samsung và Oppo sẽ là hai thương hiệu tiếp tục nắm giữ thị phần.
Ngày 18/10, cùng với việc ra mắt đồng hồ thông minh Watch GT 2, Nhóm Kinh doanh tiêu dùng Huawei Việt Nam công bố hợp tác với Thế Giới Di Động phân phối độc quyền dòng sản phẩm này.
Trong suốt 20 năm phát triển, các HĐH di động trải qua cuộc đua tranh khốc liệt, và dù hiện tại chỉ có 2 kẻ thắng cuộc nhưng công nghệ luôn thay đổi và cuộc đua này có lẽ vẫn tiếp tục chờ đợi một nhà vô địch mới trong tương lai.
Dịch vụ chơi game nền đám mây Stadia của Google sắp chuẩn bị được phát hành chính thức, và đặc điểm về khả năng chơi chéo qua nhiều thiết bị khác nhau của dịch vụ này đang dần được hé lộ. Có vẻ nó sẽ không được suôn sẻ như những gì mà công ty đã “vẽ” ra trước đó.
Trang Arstechnica vừa đưa, tin dường như là bất cứ ai cũng có thể mở khoá vân tay của điện thoại Galaxy S10 bằng một miếng dán màn hình rẻ tiền hoặc một miếng nhựa trong suốt giữa ngón tay và cảm biến. Samsung cho biết họ đã nhận được thông tin đó và sớm khắc phục bằng bản vá bảo mật mới.
Một trang web khiêu dâm trẻ em đã bị đánh sập và nó được mô tả là mạng lưới khiêu dâm lớn nhất mà các nhà chức trách từng phát hiện.
Tiếp tục thực hiện mục tiêu kiến tạo môi trường và không gian khởi nghiệp cho sinh viên, góp phần phát triển TP.HCM thành một đô thị thông minh, sáng tạo trong tương lai, từ tháng 9 đến tháng 11/2019, Hội Tin học TP.HCM tổ chức Hoạt động cộng đồng 2019 – Kết nối doanh nghiệp với sinh viên, chủ đề “Đô thị sáng tạo – Thách thức và triển vọng cho sinh viên” tại các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố.
Một lỗ hổng có mã CVE-2019-17059 cho phép kẻ tấn công truy cập vào thiết bị Cyberoam và thực thi lệnh trái phép từ xa mà không cần cung cấp bất kỳ tên người dùng hoặc mật khẩu. Đây là một lỗ hổng nghiêm trọng có thể ảnh hưởng lớn đến nhiều doanh nghiệp Việt Nam.
18h chiều nay 16/10, Oppo sẽ chính thức ra mắt mẫu smartphone Reno2 và Reno2 F tại thị trường Việt Nam. Đây là bộ đôi sản phẩm mới nhất của hãng, kế thừa những tính năng vốn có từ dòng Reno đầu tiên và được cải tiến, nâng cấp mạnh mẽ trong cấu hình lẫn tính năng.
Tại sự kiện đặc biệt diễn ra vào chiều nay ở TP.HCM, Oppo đã chính thức ra mắt bộ đôi Oppo Reno2 Series với những nâng cấp mạnh mẽ trong cấu hình cùng hệ thống 4 camera độ phân giải khủng.
Viettel Telecom sẽ thay đổi hoàn toàn cách bán hàng, cách phục vụ khách hàng theo hướng số hoá và online trong năm tới, trở thành telco số có trải nghiệm khách hàng số 1 tại Việt Nam – đó là khẳng định của Viettel tại Lễ kỷ niệm Hành trình 15 năm di động Viettel – Chuyển dịch số – Khởi động hành trình mới diễn ra ngày 14/10 ở Hà Nội.