Trong danh sách nổi tiếng Global 500 của tạp chí Fortune năm nay, Xiaomi lần đầu tiên lọt vào và là công ty trẻ nhất, đứng thứ 468, với doanh thu 26.443,5 triệu USD và lợi nhuận ròng là 2.049,1 triệu USD trong năm tài chính vừa qua.
Ông Lei Jun, Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội động Quản trị và CEO của Xiaomi chia sẻ: “Chỉ mất 9 năm để Xiaomi điền tên mình vào danh sách Global 500 của Fortune… Trong năm vừa qua, chúng tôi đã có những bước cải tiến và điều chỉnh quan trọng trong chiến lược cốt lõi, cơ cấu quản lý, hệ thống nghiên cứu và phát triển công nghệ, các dòng sản phẩm, phát triển thương hiệu và còn nhiều nữa. Những động thái này đã giúp Xiaomi tiếp tục tỏa sáng, dù phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt ở trong nước và quốc tế”.
Là một công ty Internet với điện thoại thông minh và phần cứng thông minh dựa trên cốt lõi là Mạng Internet kết nối vạn vật (IoT), thành lập hồi tháng 4/2010, Xiaomi cũng lần đầu tiên được xướng tên trong danh sách China 500 của Fortune hồi tháng 6, xếp hạng 53.
Công ty đạt ngưỡng 10 tỉ nhân dân tệ (~1.453,72 triệu USD) doanh thu bán hàng trong năm 2012, và 100 tỉ nhân dân tệ (~14.537,21 triệu USD) trong năm 2017.
Theo tổ chức nghiên cứu thị trường quốc tế IDC, hồi tháng 3/2019, Xiaomi đã trở thành thương hiệu smartphone đứng thứ 4 thế giới về số lượng máy xuất xưởng, tăng 32,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty này đầu tư vào hơn 200 công ty trong hệ sinh thái, trong đó nhiều công ty chuyên phát triển phần cứng thông minh, từ đó tạo thành nền tảng IoT đông người dùng nhất thế giới với xấp xỉ 171 triệu thiết bị IoT kết nối, trừ smartphone và laptop, tính đến cuối tháng 3/2019.
Xiaomi đang hiện diện tại hơn 80 thị trường trên toàn thế giới. Vào 31/3/2019, Xiaomi đã mở 480 cửa hàng Mi Home ủy quyền trên toàn thế giới, tăng 93,5% so với cùng kỳ năm ngoái, với 110 cửa hàng ở châu Âu và 79 cửa hàng ở Ấn Độ.
Xiaomi cho biết hiện tại và trong vòng 5 năm tới, sẽ đầu tư 10 tỉ nhân dân tệ vào phát triển “Tất cả cho AIoT” như một phần của chiến lược lõi kép “Smartphone + AIoT”, mở ra viễn cảnh tận dụng những cơ hội phát triển của trí thông minh nhân tạo (AI) và vạn vật kết nối (IoT).
Ngân Thành
Jet studio vừa tổ chức đóng điện năng lượng mặt trời, với tổng công suất 160KW, đủ hoàn toàn cho việc sản xuất các chương trình truyền hình.
Các nhà nghiên cứu của Kaspersky vừa phát hiện nhóm hacker từ Nga tên là Turla đã cải tiến bộ công cụ của mình bằng cách nén mã độc JavaScript KopiLuwak vào tệp Topinambour, sau đó tạo hai phiên bản với ngôn ngữ khác nhau để thực hiện hành vi tấn công mạng.
Ngày 19/7, Takashimaya Việt Nam cùng các đối tác FPT Software, Toshiba khai trương Hệ thống quản lý khách hàng CRM.
Apple đang đẩy nhanh kế hoạch đa dạng hóa sản xuất dòng sản phẩm điện tử tiêu dùng của mình ngoài Trung Quốc. Đã có nguồn tin cho biết, Apple sắp bắt đầu sản xuất thử nghiệm tai nghe không dây AirPods tại Việt Nam.
Samsung Vina chính thức khai trương Tổng đài chăm sóc khách hàng 24/7 (Samsung Customer Contact Center 24/7) tại Việt Nam, ở TPHCM.
Khởi nguồn từ một cửa hàng nhỏ nằm trên đường Nguyễn Đình Chiểu, TP.HCM, sau 15 năm phát triển, Thế Giới Di Động trở thành nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam, có quy mô tỷ đô la.
Kết thúc 48 giờ của sự kiện Prime Day 2019 trên trang hangmy.fptshop.com.vn, trang chuyên cho đặt hàng trực tiếp từ Mỹ, FPT Shop đã thu về 12.000 đơn hàng với tổng giá trị gần 10 tỷ đồng.
OPPO vừa công bố tiếp tục việc hợp tác cùng với FC Barcelona trong vòng ba năm tiếp theo, đồng thời giới thiệu smartphone Reno 10x Zoom Phiên bản giới hạn FC Barcelona trong sự kiện ra mắt tổ chức tại Sân vận động Camp Nou ở Barcelona, Tây Ban Nha.
Apple đã từng đi trước các đối thủ rất xa như iPhone X, nhưng ngay sau đó Táo khuyết đã bị chững lại với iPhone Xs và rất có thể sẽ hụt hơi với iPhone 11.
Thông tư 05/2019/TT-BTTTT có hiệu lực từ ngày 1/9/2019 quy định danh mục 8 loại sản phẩm có khả năng mất an toàn thuộc trách nhiệm quản lý của bộ TT&TT. Theo đó có 3 loại sản phẩm bắt buộc phải chứng nhận hợp quy và 5 loại bắt buộc phải công bố hợp quy. Thông tư này thay thế cho Thông tư 04 ngày 8/5/2019 trước đó.