Trong hành trình 30 năm đồng hành cùng Việt Nam, Samsung liên tục dẫn dắt đổi mới trong ngành TV, trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng, giữ vững vị thế TV số 1 toàn cầu suốt 19 năm và số 1 tại Việt Nam suốt 11 năm liên tiếp.
Năm 1995, cùng thời điểm Việt Nam gia nhập ASEAN, Samsung đặt nền móng đầu tiên với nhà máy sản xuất TV tại Thủ Đức (TPHCM) với tổng vốn đầu tư 36,5 triệu USD. Chiếc TV CRT đầu tiên ra đời tại Việt Nam đã mở ra hành trình chinh phục người tiêu dùng trong nước và trở thành điểm khởi đầu cho quá trình phát triển kéo dài ba thập kỷ.
Từ dấu mốc này, Samsung nhanh chóng mở rộng quy mô sản xuất và từng bước trở thành thương hiệu TV được yêu thích tại Việt Nam. Đến năm 2013, Samsung giữ vững ngôi vương TV số 1 tại Việt Nam – vị thế được duy trì liên tục 11 năm qua – đồng thời tiếp tục dẫn đầu thị trường TV toàn cầu suốt 19 năm liên tiếp.
Năm 2006, Samsung tạo dấu ấn với TV LCD Bordeaux – dòng sản phẩm mang thiết kế lấy cảm hứng từ ly pha lê sang trọng. Bordeaux không chỉ mở ra xu hướng TV mỏng, tinh tế mà còn giúp TV trở thành một phần của nội thất hiện đại. Thành công này đã định hình diện mạo mới của ngành TV tại Việt Nam và nhiều quốc gia.
Tiếp đó, hãng đón đầu nhu cầu giải trí kết nối khi ra mắt TV LED thông minh, lần đầu tiên mang Internet, ứng dụng và streaming lên màn hình lớn, mở ra kỷ nguyên giải trí thông minh cho hàng triệu gia đình Việt.
Từ năm 2015, với sự vận hành của Tổ hợp Samsung Electronics Ho Chi Minh Complex (SEHC) tại Khu Công nghệ cao TPHCM, Việt Nam trở thành một trong những trung tâm sản xuất TV quan trọng của Samsung toàn cầu. Mỗi năm, hàng triệu sản phẩm TV được xuất khẩu từ Việt Nam, đóng góp vào sự phát triển của chuỗi cung ứng điện tử thế giới.

Toàn cảnh Tổ hợp nhà máy Samsung Electronics Ho Chi Minh Complex (SEHC)
Thập niên 2010 đánh dấu bước nhảy vọt về công nghệ hiển thị. Samsung liên tục dẫn đầu các chuẩn mực mới từ TV UHD 4K – phổ cập chuẩn phân giải sắc nét đến TV OLED (2023) – vượt chuẩn độ tương phản và độ sâu hình ảnh.

Song song với cải tiến công nghệ, Samsung duy trì chiến lược đầu tư dài hạn tại Việt Nam. Năm 2024, doanh nghiệp tiếp tục đầu tư 1,8 tỷ USD tại Bắc Ninh để mở rộng sản xuất màn hình và linh kiện điện tử, nâng tổng vốn đầu tư tại Việt Nam lên 23,2 tỷ USD và củng cố vị thế nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam.
Bước vào kỷ nguyên AI, Samsung tiếp tục giữ vai trò tiên phong khi là một trong những hãng đầu tiên thương mại hóa AI TV trên quy mô lớn. Từ năm 2024, các dòng Neo QLED và OLED thế hệ mới được trang bị bộ xử lý AI có khả năng phân tích hình ảnh – âm thanh theo thời gian thực, tối ưu theo nội dung và môi trường xem.
Năm 2025, Samsung tiến thêm một bước với Vision AI – công nghệ cho phép điều khiển bằng cử chỉ, tạo hình nền bằng AI, quản lý nhà thông minh và tăng cường bảo mật thông qua Samsung Knox. Kết hợp cùng hệ sinh thái SmartThings, Samsung hướng đến tầm nhìn “AI for All”, đưa TV trở thành trung tâm kết nối và điều khiển thông minh của ngôi nhà hiện đại.
Như một lời tri ân người tiêu dùng và đối tác, Samsung triển khai chuỗi ưu đãi đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 30 năm. Từ nay đến hết tháng 12/2025, khách hàng mua TV Samsung có cơ hội nhận ưu đãi lên đến 26 triệu đồng, tặng loa thanh S700D hoặc loa tranh LS60D, bảo hành 3 năm, trả góp 0% và gói ứng dụng giải trí từ đối tác.

Đó là bộ đôi robot hút bụi lau nhà Dreame L10s Ultra Gen 3 và Aqua10 Roller sở hữu lực hút lần lượt 25.000 Pa và 30.000 Pa, mạnh nhất phân khúc hiện nay.
Từ nay đến hết ngày 30/11/2025, LG Electronics Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình Kiểm tra và sửa chữa thiết bị điện tử gia dụng miễn phí đến 11 tỉnh, thành miền Trung, gồm Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Gia Lai, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận.
Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina chính thức khánh thành Trung tâm Đào tạo Điều hòa Không khí Samsung (Samsung Air-Conditioning Training Center) tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh (HCMUTE), đặt tại Khoa Cơ khí Động lực thuộc Bộ môn Công nghệ Nhiệt – Điện lạnh.
Roborock đã ra mắt chiếc robot mới nhất của mình, là hút bụi lau nhà tạo bọt Roborock F25 Ace Pro, với mức giá hấp dẫn, đặc biệt là các gia đình có trẻ nhỏ, thú cưng với nhu cầu làm sạch chuyên sâu.
Kết hợp cả giặt và sấy, Mijia Front Load Washer Dryer 10.5kg mang đến giải pháp toàn diện với lồng giặt 525mm siêu lớn, công nghệ giặt bằng hơi nước diệt 99,99% vi khuẩn và kết nối thông minh qua ứng dụng Xiaomi Home.
Ngày 31/10/2025, Dyson giới thiệu phiên bản màu Amber Silk cho dòng sản phẩm Chăm sóc tóc. Là sự hòa quyện của ba tông màu ấm áp, sang trọng và nhiệm màu, Amber Silk phiên bản màu mới không chỉ là hành trình nâng niu mái tóc, mà còn trở thành món quà đầy ý nghĩa và trân quý dành tặng mùa lễ hội cuối năm đang đến gần.
Vừa qua, mạng di động FPT đã là nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam triển khai quy trình kích hoạt SIM chính chủ thông qua xác thực danh tính bằng tài khoản định danh điện tử quốc gia (VNeID).
Ngày, 29/10/2025, LG Electronics Việt Nam (LG) và trường tiểu học Bảo Đài (Bắc Ninh) chính thức khánh thành sân bóng “Hạt giống Tài năng” mang đến không gian rèn luyện thể chất an toàn, hiện đại, khơi dậy niềm yêu thích thể thao cho trẻ em, từ đó, nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương.
Triển lãm Quốc tế Các Thiết Bị Biểu Diễn Chuyên Nghiệp – PLASE SHOW HÀ NỘI 2025 sẽ trở lại với quy mô hoành tráng tại Quảng trường Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Từ Liêm, Hà Nội).
TCL khẳng định vị thế dẫn đầu với nền tảng phát triển dựa trên tự chủ công nghệ, đổi mới tiên phong và tầm nhìn bền vững, thông qua ba trung tâm sản xuất chiến lược: TCL CSOT – nhà máy sản xuất tấm nền hàng đầu, nhà máy điều hòa TCL, và nhà máy sản xuất tủ lạnh TCL tại Thâm Quyến.