Theo Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình & Thông tin điện tử, người dùng mua quảng cáo trực tiếp với Google và YouTube mà không thông qua đại lý quản lý quảng cáo trong nước là vi phạm quy định tại Khoản 2, Điều 13, Nghị định số 181/2013/NĐ-CP của Chính phủ.
Bất cứ nền tảng xuyên biên giới nào vào Việt Nam hoạt động mà không tuân thủ pháp luật Việt Nam sẽ không được đất nước này chào đón”
Đó là một trong những thông tin quan trọng vừa được chính Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình & Thông tin điện tử (PTTH&TTĐT – Bộ TT&TT) Nguyễn Thanh Lâm khẳng định tại buổi làm việc chấn chỉnh quảng cáo trên các nền tảng xuyên biên giới, do Bộ Thông tin & Truyền thông tổ chức chiều ngày (25/6) tại Hà Nội.
Theo đó, việc cho phép người dùng mua quảng cáo trực tiếp với YouTube, Google không thông qua đại lý quảng cáo trong nước đã vi phạm quy định tại Khoản 2, Điều 13, Nghị định số 181/2013/NĐ-CP của Chính phủ. Không những thế, các đại lý quảng cáo của Google tại Việt Nam không báo cáo cho cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động thực hiện dịch vụ quảng cáo liên quan đến các doanh nghiệp nước ngoài cung cấp dịch vụ xuyên biên giới vào Việt Nam cũng vi phạm quy định tại Điểm c, Khoản 2 Điều 15, Nghị định 181/2013/NĐ-CP của Chính phủ.
Liên quan đến số lượng clip có nội dung xấu và vi phạm pháp luật Việt Nam có trên YouTube, Cục trưởng Cục PTTH&TTĐT cho biết, tính đến ngày 25/6, Cục PTTH&TTĐT đã phát hiện khoảng 100 nhãn hàng trong nước vi phạm quảng cáo trong các clip thông tin xấu độc. Theo đánh giá của Cục PTTH & TTĐT, đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật về quảng cáo, là nguy cơ đáng lo ngại, gây ảnh hưởng đến sự an toàn, uy tín của các thương hiệu, doanh nghiệp.
Tại cuộc họp này, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, quan điểm của Bộ TT&TT là kiên quyết yêu cầu các nền tảng xuyên biên giới khi hoạt động tại Việt Nam phải tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam. Bất cứ nền tảng xuyên biên giới nào vào Việt Nam hoạt động mà không tuân thủ pháp luật Việt Nam sẽ không được đất nước này chào đón.
Trước đó, Bộ TT&TT đã rà soát và phát hiện khoảng 55.000 clip và video có nội dung xấu và vi phạm pháp luật Việt Nam trên YouTube. Dù Google đã gỡ bỏ 8.000 clip có nội dung xấu và phạm luật theo yêu cầu của Bộ TT&TT, nhưng theo nhận định của Bộ việc làm này không mang lại nhiều hiệu quả do cơ chế quản lý nội dung của YouTube vẫn còn nhiều bật cập.
Vào ngày 10/6, Cục PTTH & TTĐT cũng đã gửi công văn tới 20 doanh nghiệp yêu cầu dừng ngay việc quảng cáo trong các video nội dung xấu độc trên YouTube và yêu cầu doanh nghiệp báo cáo giải trình về tình trạng này. Đến ngày 19/6, Cục PTTH & TTĐT công bố danh sách 40 doanh nghiệp và nhãn hàng xuất hiện quảng cáo trên các clip phản động, có nội dung chống phá Đảng và Nhà nước đăng tải trên YouTube.
Samsung đang nghiên cứu một chiếc đồng hồ thông minh mới với tên mã “Renaissance”, và nhiều khả năng đây chính là thiết bị kế nhiệm Galaxy Watch đã ra mắt trước đó.
Google đã rất nỗ lực trong việc chặn các ứng dụng độc hại tiếp cận kho ứng dụng Android. Tuy nhiên, một nghiên cứu được hợp tác giữa Đại học Sydney và phòng thí nghiệm Data61 của CSIRO vừa công bố, đã phát hiện 2.040 ứng dụng độc hại đang tồn tại trên kho ứng dụng lớn nhất này.
Kẻ tấn công sẽ sử dụng trình dọn dẹp máy tính giả mạo để đề nghị người dùng thanh toán một khoản tiền cho việc xử lý hoặc ngụy trang nhân cơ hội phát tán mã độc.
Sáng nay, 24/6, mẫu điện thoại đang gây sốt Reno “vây cá mập” đã được OPPO bổ sung thêm màu Hồng Ngọc Trai lãng mạn, dịu dàng.
Microsoft đã rất kỳ vọng vào thiết bị màn hình dẻo có thể gập trong một thời gian dài và chiếc Surface phone sẽ là minh chứng cho những nỗ lực của công ty trong suốt thời gian qua.
TECH EXPO 2019 – ngày hội việc làm dành cho nhân lực công nghệ với quy mô lớn sẽ diễn ra vào ngày 29/6 tại TP.HCM.
Đó là khẳng định của ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch HĐQT tập đoàn Asanzo trong buổi gặp mặt báo chí vào chiều nay, 23/6. Ông Tam cho biết, đây là ngày khánh thành “lấy ngày” theo tục, quan trọng hơn, nhà máy sản xuất bo mạch này sẽ tăng tỉ lệ nội địa hóa trong tivi Asanzo.
Cửa hàng Trải nghiệm thứ 6 tại Việt Nam của Huawei đặt ở Vincom Mega Mall Thảo Điền, TPHCM vừa mới ra mắt, ngay trong thời điểm được dự báo là khó khăn với thương hiệu này.
38% người dùng cho biết sẽ từ bỏ mạng xã hội để bảo vệ quyền riêng tư của họ trên internet – theo báo cáo “Người dùng có tự bán khống quyền riêng tư của họ khi trực tuyến?” do Kaspersky thực hiện nghiên cứu.