Đó là khẳng định của ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch HĐQT tập đoàn Asanzo trong buổi gặp mặt báo chí vào chiều nay, 23/6. Ông Tam cho biết, đây là ngày khánh thành “lấy ngày” theo tục, quan trọng hơn, nhà máy sản xuất bo mạch này sẽ tăng tỉ lệ nội địa hóa trong tivi Asanzo.
Trong cuộc gặp mặt báo chí và giới thiệu quy trình lắp ráp tivi tại nhà máy ở Khu Công nghiệp Vĩnh Lộc – TP.HCM, ông Tam nói tivi của Asanzo có 3 bộ phận chính đều phải nhập từ Trung Quốc là bo mạch, panel lưng và màn hình kính. Đây là các linh kiện mà hiện tại không có nhà cung cấp OEM (sản xuất thiết bị gốc) trong nước. Ngoài ra, khoảng 30 linh kiện nhỏ như vỏ nhựa, remote… được đặt từ các nhà sản xuất phụ trợ trong nước. Nhà máy mới sắp khánh thành của Asanzo tại Khu Công nghệ cao Q.9 – TPHCM sẽ có trách nhiệm tăng tỉ lệ nội địa hóa trong sản phẩm tivi Asanzo bằng cách sản xuất bo mạch ngay trong nước.
Bo mạch tivi sẽ được Asanzo sản xuất tại nhà máy mới ở Q.9 – TPHCM
Ông Tam cũng nói thêm, ông đã nhận được nhiều đề nghị làm nhà máy sản xuất tấm panel màn hình, nhưng như hiện tại, việc đáp ứng trong sạch tuyệt đối cho môi trường và nguồn nước của các nhà máy này là chưa thể, vì thế Asanzo vẫn sẽ sử dụng các panel màn hình của các nhà OEM Trung Quốc.
Ông Tam cũng cho biết, trường hợp xé tem “made in China” trên panel trong dây chuyền lắp ráp như báo chí nêu gần đây vốn là việc không cần thiết. Tem ấy là chi tiết nằm bên trong tivi, và tem ấy không ảnh hưởng gì đến việc xác định xuất xứ của tivi Asanzo là Việt Nam. “Với dây chuyền lắp ráp tại nhà máy, quá trình nghiên cứu phát triển sản phẩm, đầu tư vào phần mềm… chúng tôi có thể ghi nhận tivi Asanzo có xuất xứ Việt Nam. Điều này đã được tham chiếu kỹ qua luật với các chuyên gia pháp chế”, ông Tam nói.
“Chúng tôi chỉ sợ khách hàng quay lưng với chính mình, còn với pháp luật, tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm khi có sai phạm”, ông Tam khẳng định. Về các vấn đề hàng điện tử gia dụng nhập nguyên chiếc thay vì linh kiện, ông Tam thừa nhận mình đã không quản lý chặt chẽ các công ty đối tác nhập hàng. “Đây cũng là cơ hội để chúng tôi kiên quyết rà soát lại các đối tác, thanh lọc các công ty làm sai”.
Phan Thành
Cửa hàng Trải nghiệm thứ 6 tại Việt Nam của Huawei đặt ở Vincom Mega Mall Thảo Điền, TPHCM vừa mới ra mắt, ngay trong thời điểm được dự báo là khó khăn với thương hiệu này.
38% người dùng cho biết sẽ từ bỏ mạng xã hội để bảo vệ quyền riêng tư của họ trên internet – theo báo cáo “Người dùng có tự bán khống quyền riêng tư của họ khi trực tuyến?” do Kaspersky thực hiện nghiên cứu.
Realme 3 Pro, phiên bản máy cao cấp hơn của Realme 3 đã chính thức bán ra Việt Nam từ ngày 22/6. Cùng lúc này, đợt ưu đãi Flash Sales trong 2 tuần cuối tháng 6 cũng được cập nhật nhiều mức giảm đáng kể.
Để phòng tránh việc bị nhận án phạt của Samsung do không mua đủ số lượng đơn hàng tấm nền OLED dùng cho iPhone như trong hợp đồng, Apple có thể sẽ dùng phương án đổi tấm nền OLED lớn hơn để tích hợp vào các máy tính Macbook và iPad.
Cuộc chiến giữa Huawei và chính phủ Mỹ tiếp tục không có dấu hiệu hạ nhiệt khi công ty công nghệ Trung Quốc đang kiện Bộ Thương mại Mỹ sau khi thiết bị viễn thông của họ bị thu giữ bởi các quan chức Mỹ.
Đáng lẽ với kiểu dáng học hỏi từ những chiếc bào phô-mai, Apple đã phải làm cực tốt chức năng này cho xứng với mức giá trên trời của họ.
Ngày 20/6, Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) và các trường Đại học khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã ký kết Bản thỏa thuận thành lập “Liên minh An ninh mạng” với mục đích cùng nhau hỗ trợ những nghiên cứu, phát triển về khoa học và đào tạo trong lĩnh vực bảo mật, an ninh mạng.
Cuộc cạnh tranh của công nghệ sạc nhanh đang trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Sau khi OnePlus, Huawei hay Oppo làm mưa làm gió với các công nghệ sạc nhanh 50W thì câu trả lời mới nhất của Vivo lên đến 120W đã khiến tất cả đối thủ phải “câm lặng”.
Đó là khẳng định của Viettel tại lễ phát động cuộc thi Tìm kiếm giải pháp sáng tạo toàn cầu (Viettel Advanced Solution Track 2019) tại Trường ĐH Công nghệ thông tin, TP. Hồ Chí Minh vào ngày 19/6/2019.
Facebook muốn việc chuyển khoản thanh toán điện tử trở nên đơn giản như việc gởi một tin nhắn, đó là một trong những lý do hãng phát hành đồng tiền ảo Libra để tiếp cận đến hàng tỉ người chưa có tài khoản ngân hàng.