15% người lớn tuổi chấp nhận trả tiền để người thân trợ giúp về công nghệ

Yêu cầu trợ giúp về công nghệ có thể ảnh hưởng tiêu cực lên mối quan hệ của các thành viên trong gia đình - một khảo sát đáng suy ngẫm của Kaspersky vừa công bố.

Hơn 35% người dùng trên 55 tuổi phải vật lộn với những vấn đề công nghệ nếu không có sự trợ giúp từ người trẻ – khảo sát cho biết. Do đó, họ có xu hướng nhờ đến những thành viên trong gia đình khi gặp trở ngại nào, từ việc xem lại kết nối internet, tải dữ liệu lên đám mây, hay bảo mật ứng dụng ngân hàng.

Tuy nhiên, đối với thế hệ Millennials – những người đang ở độ tuổi cần tập trung cho mục tiêu cá nhân như mua nhà, sinh con và thăng tiến sự nghiệp, yêu cầu trợ giúp từ thành viên lớn tuổi trong gia đình dần trở nên quá tải. Hơn 55% cảm thấy bị ràng buộc khi phải luôn chịu trách nhiệm giải đáp thắc mắc về công nghệ cho người thân lớn tuổi; 25% lại cho biết sẽ chủ động tránh những thành viên mà họ biết chắc sẽ nhờ giải đáp điều gì đó.

Ở độ tuổi trên 55, khảo sát cho biết có 52% người dùng thừa nhận họ không am hiểu về công nghệ, trong khi đó 41% chọn giải pháp gọi điện cho những thành viên trong gia đình để được hỗ trợ từ xa. Thậm chí khi ở cách xa nhau, 18% cảm thấy “nhớ” con họ hơn cả bạn đời khi họ cần trợ giúp về công nghệ. Đáng chú ý, 15% người dùng trên 55 tuổi chấp nhận trả tiền để được người thân giúp giải quyết vấn đề kỹ thuật.

Việc phụ thuộc quá nhiều vào thế hệ Millennials để xử lý vấn đề công nghệ cũng đang ảnh hưởng đến mối quan hệ gia đình và cả thói quen tặng quà của các thành viên. 30% người trẻ tránh tặng quà công nghệ cho những thành viên lớn tuổi trong gia đình, vì họ biết rằng họ chính là người phải cài đặt và hướng dẫn từ đầu cho người được tặng.

Nhằm giảm thiểu tình trạng người lớn tuổi phải nhờ sự trợ giúp từ các thành viên trong gia đình, Kaspersky cam kết trang bị những công cụ, kiến thức, và các bài hướng dẫn giúp họ tự tin giải quyết vấn đề công nghệ của mình.

Ô Lâu

  

Nhiếp ảnh gia mù nhìn thế giới bằng cách nào?

“Tôi thấy nhiều điều trước nay. Tôi luôn đứng ngoài và quan sát, điều đó giúp tôi có thể chụp được các bức ảnh như ý muốn”.

Realme 3 Pro: Ấn tượng với thiết kế đường đua Le-Mans

Bên cạnh lớp sơn bóng tạo hiệu ứng ánh sáng, Realme 3 Pro còn được đường vân chìm chữ “S” lấy cảm hứng từ đường đua Le-Mans trên nền tông màu chuyển sắc, mang đến vẻ ngoài thời thượng và cuốn hút.

300 huấn luyện viên thể hình sẽ chia sẻ bí kíp trên TikTok

Theo chiến dịch #FitnessMaster của TikTok vừa phát động, 300 huấn luyện viên thể hình cá nhân (PT) của California Fitness & Yoga (CFYC) và cộng đồng yêu thể thao trên toàn quốc sẽ chia sẻ những bài tập và chế độ ăn lành mạnh thông qua tài khoản chính thức trên TikTok, cổ vũ người dùng bắt tay vào việc rèn luyện thể chất.

Spotify sắp lại thư viện âm nhạc tiện hơn cho người nghe

Thư viện âm nhạc cá nhân trên Spotify (Your Library) vừa tái cấu trúc về mặt tính năng, giúp người dùng tìm kiếm và quản lý các nội dung nhanh hơn khi thưởng thức âm nhạc hay truyền hình podcast.

Giải mã iOS 13 khi iPhone 11 chưa vén màn

Apple không nêu ra một số tính năng tốt nhất trên iOS 13 nhưng chính sự im lặng này có thể sẽ mang đến cho người dùng rất nhiều thứ hay ho khi sở hữu iPhone 11.

Galaxy Fit/Fit e, thiết bị đeo thông minh giá “thơm” nhất của Samsung

Samsung chính thức ra mắt bộ đôi thiết bị đeo giá tốt, nhiều ứng dụng theo dõi sức khỏe Galaxy Fit và Galaxy Fit e tại thị trường Việt Nam.

Mai Nguyên ra mắt Flagship Store, chứa Bose Store thứ 2 của mình

Công ty TNHH Công nghệ di động Mai Nguyên đã chính thức khai trương cửa hàng Mai Nguyen Flagship Store theo mô hình tất cả trong một tại Q.3-TPHCM. Đây là cửa hàng kinh doanh và trải nghiệm tổng hợp lớn nhất của Mai Nguyên với các thương hiệu danh tiếng, tích hợp cửa hàng âm thanh Bose thứ 2 của hệ thống này.

GrabFood tăng trưởng 250 lần, độc quyền “món độc quán quen”

Dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood cho biết số lượng đơn hàng bình quân hằng ngày đã tăng gấp 250 lần sau một năm ra mắt tại Việt Nam.

Triển lãm sản phẩm cao cấp của Hàn Quốc tại Việt Nam, từ ngày 30/5-2/6

Được tổ chức song song trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế Nguồn cung ứng sản phẩm cao cấp (VIPREMIUM 2019), triển lãm K Venture quy tụ 46 doanh nghiệp sản xuất, cung cấp sản phẩm cao cấp đến từ tỉnh Chungcheong, Hàn Quốc.

Máy lạnh/điều hòa, có khi cần bảo trì chứ không phải vệ sinh

Không ít người dùng nghĩ vệ sinh và bảo trì máy lạnh/điều hòa là như nhau, thực tế máy lạnh cần được bảo trình thường xuyên, việc bảo trì bao gồm cả việc vệ sinh cho máy lạnh/điều hoà.