NAPAS, Mastercard và Payoo trao tặng gói tầm soát ung thư và xét nghiệm HPV cho 2.010 phụ nữ yếu thế

Ngày 13/10/2025, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Mastercard và Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt (Payoo) tiếp tục phối hợp thực hiện chương trình an sinh xã hội “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” năm thứ ba liên tiếp. Chương trình đặt mục tiêu tiếp tục tầm soát ung thư miễn phí cho 2.010 phụ nữ yếu thế trên toàn quốc nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/2025.

Ung thư đang trở thành một vấn đề nghiêm trọng đối với phụ nữ tại Việt Nam, trong đó các loại ung thư thường gặp nhất gồm ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng và ung thư tuyến giáp. Đáng chú ý, có tới 50-80% bệnh nhân phát hiện mắc ung thư ở giai đoạn muộn, khiến việc điều trị kém hiệu quả. Trong số đó, ung thư cổ tử cung – với mối liên hệ mật thiết với HPV – đặc biệt đáng lo ngại, khi ước tính gần 85% người có nguy cơ nhiễm HPV ít nhất một lần trong đời. Những số liệu trên cho thấy sự cấp thiết của việc tầm soát ung thư từ sớm để góp phần cải thiện đáng kể kết quả điều trị và giúp phụ nữ chủ động bảo vệ sức khỏe bản thân. 

Chương trình được khởi xướng từ năm 2023 với tên gọi: “Chạm để thanh toán, gửi ngàn yêu thương” và được đổi tên thành “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” vào năm 2024. Trong những năm qua, chương trình đã và đang mang đến sự hỗ trợ chăm sóc sức khỏe thiết thực, khoa học và hướng đến cộng đồng phụ nữ. Năm 2024 chương trình đã trao tặng hơn 2.000 suất tầm soát miễn phí và 200 suất hỗ trợ tài chính cho các bệnh nhân có rủi ro mắc bệnh cao.

Bước sang năm thứ 3, chương trình được nâng cấp với nhiều điểm mới thiết thực, ý nghĩa hơn. Cụ thể thay vì tầm soát ung thư tuyến giáp như năm trước, NAPAS, Mastercard và Payoo đã lựa chọn tập trung vào xét nghiệm HPV – một phương pháp sàng lọc quan trọng giúp phát hiện sớm nguy cơ ung thư cổ tử cung.

Đối tượng của chương trình cũng được mở rộng tới những phụ nữ yếu thế như nhóm phụ nữ lao động ngoại tỉnh mưu sinh đường phố, bán hàng rong, giúp việc gia đình, công nhân… trong độ tuổi từ 30 – 50 đang tạm trú tại Hà Nội và TP. HCM. Đặc biệt là những người mẹ đơn thân, nuôi con nhỏ. Đây đều là nhóm phụ nữ trong độ tuổi có nguy cơ mắc các bệnh ung thư kể trên nhưng lại thiếu điều kiện và sự quan tâm đầy đủ tới sức khỏe. Thông qua hoạt động sàng lọc này, chị em phụ nữ có thể chủ động nắm bắt tình trạng sức khỏe của bản thân và thực hiện các xét nghiệm chuyên sâu hơn ngay khi cần thiết.

Để thực hiện chiến dịch, NAPAS, Mastercard và Payoo tiếp tục mục tiêu biến mỗi hành động chạm thẻ, mỗi bước chân nhỏ bé thành động lực để viết tiếp câu chuyện sức khỏe bền vững cho phụ nữ Việt Nam. Theo đó, mỗi giao dịch chạm thẻ NAPAS hoặc Mastercard tại các điểm chấp nhận thanh toán liên kết với Payoo sẽ đóng góp 2.010 đồng; mỗi km hoàn thành trong giải chạy trực tuyến “Bước chạy sống khỏe” sẽ tiếp tục đóng góp thêm 2.010 đồng; riêng với giải chạy trực tiếp do Ban Tổ chức phát động tại trường, mỗi km sẽ tương ứng với 20.100 đồng. Tất cả được sử dụng để hỗ trợ hoạt động tầm soát ung thư và xét nghiệm HPV miễn phí, mang lại cơ hội chăm sóc sức khỏe cho những phụ nữ chưa có điều kiện thăm khám.

NAPAS, Mastercard và Payoo trao tặng gói tầm soát ung thư và xét nghiệm HPV cho 2.010 phụ nữ yếu thế - Sinh viên DH Ngân Hàng tham gia chương trình Bước Chạy Sống Khoẻ 20
NAPAS, Mastercard và Payoo trao tặng gói tầm soát ung thư và xét nghiệm HPV cho 2.010 phụ nữ yếu thế - Sinh viên DH Ngân Hàng tham gia chương trình Bước Chạy Sống Khoẻ 1

Chiến dịch còn ra mắt chuỗi hoạt động cộng đồng trên cả nền tảng số và sự kiện trực tiếp. Trong đó, đáng chú ý là Tọa đàm trực tuyến chuyên đề “Tầm soát ung thư sớm: Hành trình chủ động vì sức khỏe”. Chương trình quy tụ các chuyên gia y tế, chuyên gia tâm lý và người thụ hưởng nhằm lan tỏa kiến thức y khoa, giúp cộng đồng hiểu về tầm quan trọng của tầm soát ung thư sớm, khuyến khích lối sống lành mạnh và xây dựng thói quen kiểm tra sức khỏe định kỳ. Bên cạnh đó là hoạt động thể thao “Bước chạy sống khỏe”, một sáng kiến kết hợp hình thức chạy bộ trên nền tảng số và giải chạy trực tiếp được tổ chức ở các trường đại học tại Hà Nội và TP.HCM. Nỗ lực này không chỉ khuyến khích người trẻ nuôi dưỡng lối sống lành mạnh mà còn truyền đi thông điệp về trách nhiệm cộng đồng trong việc chung tay chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ yếu thế.

Chia sẻ về ý nghĩa chương trình, ông Nguyễn Đăng Hùng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam NAPAS cho biết: Với vai trò đơn vị cung cấp hạ tầng thanh toán bán lẻ quốc gia, trong nhiều năm qua NAPAS luôn đề cao trách nhiệm xã hội, lan tỏa giá trị nhân văn qua từng hành động. Thông qua mỗi giao dịch chạm, chúng tôi mong muốn cùng các đối tác đóng góp những điều thiết thực và ý nghĩa cho cộng đồng, đặc biệt là những nhóm người yếu thế – những người cần được sẻ chia và tiếp thêm hy vọng. Chúng tôi tin rằng sự kết nối từ thanh toán đến trái tim sẽ tạo nên những thay đổi tích cực, hướng tới một xã hội phát triển, khỏe mạnh và nhân ái”.

“Làm hiệu quả bằng cách làm tốt” luôn là triết lý của Mastercard, thể hiện cách doanh nghiệp quan tâm đến thế giới chúng ta đang sống – mang đến tác động tích cực cho con người và cộng đồng. Mastercard vinh dự được tiếp tục hợp tác cùng NAPAS và Payoo triển khai sáng kiến đầy ý nghĩa này nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc tầm soát ung thư sớm, đồng thời mang đến gói tầm soát và xét nghiệm HPV hoàn toàn miễn phí cho hàng nghìn phụ nữ yếu thế. Sáng kiến này không chỉ mang đến cho phụ nữ cơ hội để được sống một cách trọn vẹn nhất và khám phá tiềm năng mà còn trao cho chủ thẻ cơ hội đóng góp và tạo ra những tác động tích cực, lâu dài đối với tầng lớp dễ bị tổn thương của xã hội” – ông Sharad Jain, Giám đốc Quốc gia Mastercard tại Việt Nam, Campuchia và Lào chia sẻ. 

Đại diện Payoo, ông Ngô Trung Lĩnh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt, đơn vị phát triển nền tảng thanh toán Payoo nhấn mạnh: “Payoo luôn xem sứ mệnh lan tỏa giá trị nhân văn là một phần không thể thiếu trong chiến lược phát triển của mình. Chúng tôi tự hào khi đồng hành cùng NAPAS, Mastercard không chỉ thúc đẩy xã hội số, kinh tế số tại Việt Nam mà còn tiên phong trở thành chiếc cầu nối để mỗi giao dịch thường ngày của người dân tại mạng lưới các điểm thanh toán liên kết đều góp phần viết tiếp hành trình sống khỏe mạnh, hạnh phúc cho phụ nữ Việt Nam.”

Chương trình “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” kỳ vọng tiếp tục nhận được sự hưởng ứng, đồng hành từ người dân, cộng đồng doanh nghiệp và các tổ chức xã hội, bao gồm các tổ chức chính trị – xã hội, các bệnh viện đối tác cũng như các đơn vị đối tác, ngân hàng, nhà bán lẻ, trường đại học,… để cùng nhau tạo nên những thay đổi tích cực, nâng cao chất lượng cuộc sống cho hàng ngàn phụ nữ yếu thế, lan tỏa tinh thần nhân ái và yêu thương đến cộng đồng.

Có thể bạn quan tâm
4 danh thủ Manchester United đến Việt Nam, dẫn dắt các đội bóng trong hành trình bất tận Tiger Street Football 2025

12/10/2025, bốn danh thủ bóng đá thế giới – những tên tuổi đã đóng góp lớn cho câu lạc bộ Manchester United: Dimitar Berbatov, Nemanja Vidić, Luis Nani và Wes Brown đến với sự kiện Chung kết toàn quốc của Tiger Street Football 2025, với tư cách người dẫn dắt và cầu thủ.

MOMENTUM 4 Wireless phiên bản giới hạn, bước đi mới của Sennheiser sau 80 năm

Sennheiser – thương hiệu âm thanh từ Đức phối hợp cùng nhà phân phối chính thức Công ty TNHH Phúc Giang (PGI) trình làng MOMENTUM 4 Wireless phiên bản giới hạn nhân dịp kỷ niệm 80 năm thành lập.

OPPO A6 Pro Series, Pin siêu lớn 7.000mAh, sạc siêu nhanh 80W, đẹp và cực bền

OPPO A6 Pro Series nổi bật với dung lượng pin siêu lớn lên đến 7.000mAh (cho phiên bản 4G) và 6.500mAh (cho phiên bản 5G), đi kèm công nghệ siêu sạc nhanh SUPERVOOCTM 80W, khả năng kháng nước và bụi đạt chuẩn IP66/IP68/IP69 cùng chứng nhận độ bền chuẩn quân đội, giá từ 7,49 triệu đồng.

P.H.E Show 2025: “ON REAL LIFE: Trạm Âm Thanh – Chạm Cảm Xúc” của PGI, ngạc nhiên với các vùng đất âm thanh

Công ty TNHH Phúc Giang (PGI) – nhà phân phối chính thức của hơn 20 thương hiệu âm thanh quốc tế mang đến triển lãm Personal Home Entertainment (P.H.E Show) 2025 trải nghiệm độc đáo với chủ đề “ON REAL LIFE: Trạm Âm Thanh – Chạm Cảm Xúc”, trên khu trải nghiệm lớn đến 300 m2.

VNGGames quyên góp số tiền 7 tỷ đồng giúp đỡ đồng bào bị thiên tai phía Bắc

Trước tình hình lũ lụt nghiêm trọng tại các tỉnh phía Bắc, hưởng ứng lời kêu gọi của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cộng đồng các sản phẩm thuộc VNGGames đã nhanh chóng quyên góp số tiền 7 tỷ đồng và gửi trực tiếp vào tài khoản của Mặt trận Tổ quốc ngay trong chiều 9/10.

P.H.E. Show 2025 khai mạc, “phê” với thiết bị giải trí và phòng phim lớn nhất Việt Nam

Hôm nay, Triển lãm P.H.E. Show 2025 đã chính thức khai mạc tại khách sạn Saigon Prince, TPHCM, sự kiện sẽ diễn ra trong hai ngày 11 và 12/10, là nơi hội tụ của hàng trăm thương hiệu công nghệ nghe nhìn, home cinema, giải pháp nhà thông minh và giải trí cá nhân, thỏa mãn được mọi nhu cầu nghe nhìn.

HONOR Magic V5 – smartphone gập siêu mỏng nhưng pin dung lượng cao, đã đẹp còn bền

Ngày 10/10/2025, HONOR chính thức ra mắt HONOR Magic V5, chiếc smartphone gập mỏng nhất thế giới với phiên bản màu trắng chỉ 4,1mm, đồng thời đạt kỷ lục Guinness về độ bền, với các cải tiến, điện thoại gập ngày càng gần người dùng hơn.

Hanwha Life triển khai chương trình “Finance Mentor”, giúp sinh viên khó khăn đỡ tổn thương về tài chính

Hanwha Life đã hoàn thành chương trình Finance Mentor tại Việt Nam. Đây là chương trình nhằm đào tạo những sinh viên đại học tiềm năng trở thành cố vấn tài chính, nhằm cung cấp kiến thức tài chính vững chắc cho các nhóm đối tượng kém may mắn về tài chính, bao gồm thanh thiếu niên và phụ nữ.

Logitech ra mắt MX Master 4 – chuột máy tính hỗ trợ nhà sáng tạo đẳng cấp cao

Hôm nay, Logitech chính thức ra mắt sản phẩm chuột máy tính cao cấp MX Master 4, mở ra một chuẩn mực mới về hiệu suất, độ chính xác và khả năng điều khiển dành cho người dùng yêu thích công nghệ và chuyên nghiệp trong lĩnh vực sáng tạo.

Zalo gỡ bỏ các bài đăng bán động vật hoang dã trái phép trên nền tảng

Nhằm ngăn chặn và đẩy lùi các vi phạm về buôn bán động vật hoang dã (ĐVHD) trái phép trên không gian mạng, đồng thời thúc đẩy hoạt động bảo tồn thiên nhiên, trong hơn 5 năm qua, Zalo đã hỗ trợ và phối hợp với Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) gỡ bỏ nhiều bài đăng, tài khoản và nhóm cộng đồng quảng cáo bán ĐVHD trái phép trên nền tảng này.