Hanwha Life đã hoàn thành chương trình Finance Mentor tại Việt Nam. Đây là chương trình nhằm đào tạo những sinh viên đại học tiềm năng trở thành cố vấn tài chính, nhằm cung cấp kiến thức tài chính vững chắc cho các nhóm đối tượng kém may mắn về tài chính, bao gồm thanh thiếu niên và phụ nữ.
Sáng kiến này là một phần của chương trình “Future Plus” – trình đóng góp xã hội toàn cầu của Hanwha Life, nhằm tạo ra giá trị xã hội bền vững thông qua giáo dục tài chính và phát triển nhân tài tại các trung tâm quốc tế, bao gồm Việt Nam và Indonesia.
Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) và Goldman Sachs, Việt Nam nằm trong số các quốc gia hàng đầu thế giới về quy mô dân số dễ bị tổn thương về tài chính. Để ứng phó với thực trạng này, Hanwha Life đã hợp tác với Trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh (HUTECH) và ChildFund KOREA để tạo ra một chu trình tích cực: các sinh viên Việt Nam được đào tạo về tài chính và Công nghệ Thông tin sẽ trở về địa phương và thực hành giáo dục tài chính sáng tạo, đổi mới và phù hợp với cộng đồng.
Khai mạc vào tháng 8/2025, chương trình đã lựa chọn 20 sinh viên đại học từ khoa Tài chính và Khoa học máy tính của HUTECH. Các sinh viên này được các cố vấn đào tạo chuyên sâu trong hai tháng, bao gồm giáo dục cơ bản về tài chính và fintech, hội thảo quản lý tài chính, thực hành cố vấn cho thanh thiếu niên, và các buổi phản hồi từ chuyên gia nhằm nâng cao năng lực giảng dạy. Quá trình đào tạo được thực hiện bởi các chuyên gia tài chính và bảo hiểm của Hanwha Life, giảng viên kinh tế và các chuyên gia giáo dục trẻ em.
Sau đào tạo, các cố vấn đã triển khai các chương trình giáo dục tài chính tùy chỉnh cho thanh thiếu niên và phụ nữ tại các trường THCS và THPT, bao gồm Royal School, Trường Trung học Thực hành – Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh, Hỗ trợ Phụ nữ và Trẻ em (CSWC). Bằng cách kết hợp các hoạt động vui chơi và giải trí, họ đã hướng dẫn những kỹ năng quản lý tiền bạc và chi tiêu thực tiễn. Đồng thời, các chuyên gia giáo dục trẻ em liên tục đánh giá và phản hồi để đảm bảo tính hiệu quả và và sự phù hợp với văn hoá. Các hoạt động sẽ tiếp tục đến tháng 12/2025, với mục tiêu tiếp cận tổng cộng 1.000 thành viên cộng đồng.
Một đại diện của Hanwha Life cho biết: “Bằng việc đào tạo các nhân tài trẻ Việt Nam trở thành cố vấn tài chính và giúp họ chia sẻ kiến thức, kỹ năng trong cộng đồng, chúng tôi đã nhận thấy rằng trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp thực chất có thể mở rộng hơn nhiều so với các hỗ trợ một lần, trở thành mô hình phát triển bền vững. Hanwha Life sẽ tiếp tục mở rộng các chương trình đổi mới dưới nền tảng CSR toàn cầu Future Plus để cung cấp hỗ trợ thiết thực cho các nhóm dễ bị tổn thương về tài chính”.
Hôm nay, Logitech chính thức ra mắt sản phẩm chuột máy tính cao cấp MX Master 4, mở ra một chuẩn mực mới về hiệu suất, độ chính xác và khả năng điều khiển dành cho người dùng yêu thích công nghệ và chuyên nghiệp trong lĩnh vực sáng tạo.
Nhằm ngăn chặn và đẩy lùi các vi phạm về buôn bán động vật hoang dã (ĐVHD) trái phép trên không gian mạng, đồng thời thúc đẩy hoạt động bảo tồn thiên nhiên, trong hơn 5 năm qua, Zalo đã hỗ trợ và phối hợp với Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) gỡ bỏ nhiều bài đăng, tài khoản và nhóm cộng đồng quảng cáo bán ĐVHD trái phép trên nền tảng này.
Hôm nay, Tập đoàn Công nghệ Tài chính MoMo phối hợp cùng đối tác Media AI Lab chính thức khởi động dự án “Grow with MoMo – Cùng bạn đi lên từ những điều nhỏ bé.”
Sự kiện Garmin Run Vietnam 2025 đã diễn ra thành công rực rỡ với gần 6.000 runners tham dự, trở thành một trong những ngày hội thể thao cộng đồng sôi động nhất trong năm. Lần đầu tiên ra mắt, hạng mục Couple Run 10KM nhanh chóng tạo nên sức hút riêng, sự tham gia tích cực của đông đảo runner Gen Z.
TikTok Awards Việt Nam 2025 chính thức khởi động, đánh dấu 5 năm đồng hành cùng các nhà sáng tạo nội dung và tiếp tục tôn vinh những gương mặt tiên phong của “thế hệ mới” qua chủ đề “Thế hệ mới, tiếp nối kỷ nguyên sáng tạo” – New Era, New Icons.
Sau gần một tháng phát động, Cuộc thi vẽ tranh “Sân chơi xanh cho tương lai em” do Đoàn Thanh niên Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp cùng Taiwan Excellence, đồng đã có gần 500 bài dự thi từ học sinh tiểu học, THCS, THPT trên khắp cả nước.
Với việc liên kết “Yêu cầu hỗ trợ” với tổng đài 112 trên Zalo SOS, có khoảng 33.000 cuộc gọi tới tổng đài 112 đã được thực hiện thông qua Zalo SOS.
Hiệp hội Bóng rổ Nhà nghề Mỹ (NBA) và Amazon Web Services (AWS) vừa công bố thỏa thuận đối tác mới kéo dài nhiều năm.
ST50F và ST40F là hai mẫu Loa Tháp Di Động mới nhất tại thị trường Việt Nam của Samsung. Đây là thế hệ loa di động tiên tiến nhất của hãng dành riêng cho những buổi tụ họp đông người nhờ kết hợp công nghệ âm thanh hiện đại cùng thiết kế trẻ trung, mang đến trải nghiệm tiệc âm thanh ánh sáng sôi động.
Bằng chiến lược khác biệt hóa sản phẩm và sự thấu hiểu sâu sắc xu hướng tiêu dùng lành mạnh, Vida Farm, những thức uống truyền thống từ thiên nhiên, đã từng bước chinh phục thị trường toàn cầu thông qua Amazon.