Viettel dồn quân, ứng cứu thông tin xuyên đêm tại Thái Nguyên

Các nhân sự kỹ thuật tìm mọi cách di chuyển, mang xăng tới trạm ứng cứu việc mất điện, tại Thái Nguyên.

Viettel huy động lực lượng và trang thiết bị đặc biệt, ứng cứu xuyên đêm để duy trì thông tin liên lạc, đồng thời triển khai nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng tại Thái Nguyên trước tình hình ngập lụt nghiệm trọng do bão số 11 gây ra.

Trước diễn biến phức tạp của thiên tai, Viettel đã nhanh chóng kích hoạt kế hoạch ứng cứu theo kịch bản cao nhất. Hơn 300 nhân sự từ các tỉnh lân cận, trong đó có lực lượng tinh nhuệ từ các Tổng Công ty, đã được huy động đến Thái Nguyên ngay trong đêm.

Viettel trang bị 50 thuyền/ xuồng để vận chuyển xăng dầu cho trạm BTS bị cô lập, hàng chục drone thực hiện nhiệm vụ trinh sát, vận tải thiết bị và xăng dầu vào điểm ngập lụt, sạt lở không thể tiếp cận bằng đường bộ. Bên cạnh đó, Viettel triển khai điện thoại vệ tinh, bộ đàm, nhiều xe phát sóng cơ động, 100 máy phát điện và 1.000 ắc quy nhằm đảm bảo kết nối thông tin liên lạc cho người dân, hỗ trợ công tác cứu hộ cứu nạn.

Viettel dồn quân, ứng cứu thông tin xuyên đêm tại Thái Nguyên - Anh 2 8

Chủ tịch – TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng trực tiếp chỉ đạo công tác ứng cứu ở Thái Nguyên.

Song song với khắc phục hạ tầng, Viettel đã triển khai chính sách hỗ trợ kịp thời cho khách hàng tại vùng bị ảnh hưởng. Tập đoàn cộng 20.000 đồng vào tài khoản cho 48.000 thuê bao tại Thái Nguyên chịu ảnh hưởng lũ Đồng thời, Viettel tặng thêm 50% lưu lượng cho gói ST15K, 5G30 với 79.000 thuê bao, và tặng 50% thẻ nạp đầu tiên (20% dùng thoại, 30% data) cho 98.000 thuê bao nhằm đảm bảo khách hàng vừa giữ liên lạc vừa cập nhật thông tin trong tình huống khẩn cấp.

Trong thực tế hiện trường, bất chấp mưa to, lũ dâng, đội ngũ kỹ thuật Viettel vẫn kiên trì bám trụ tại những điểm nóng để kiểm tra, nối lại nguồn điện, thay ắc quy, phát sóng dự phòng. Các thuyền nhỏ, drone và xe chuyên dụng được phối hợp chặt chẽ để tiếp cận khu trạm bị ngập sâu, bất chấp địa hình trơn trượt, đường sạt lở.

Viettel dồn quân, ứng cứu thông tin xuyên đêm tại Thái Nguyên - Anh 3 5

Viettel Post cũng huy động lực lượng vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm tới các vùng chịu ảnh hưởng nặng bởi lũ.

Với cách triển khai đồng bộ từ lực lượng nhân sự, thiết bị chuyên dụng, giải pháp công nghệ và chính sách hỗ trợ khách hàng, Viettel đã khoanh vùng, kiểm soát được ảnh hưởng của sự cố mạng thông tin, hạn chế tối đa vùng mất liên lạc.

Chặng đường phía trước vẫn còn khó khăn, mưa vẫn tiếp diễn và lũ có thể kéo dài vài ngày. Viettel cam kết tiếp tục tăng cường lực lượng, thiết bị và phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để đảm bảo “mạch máu thông tin” không bị đứt gãy, phục vụ người dân trong tình thế nguy cấp.

Có thể bạn quan tâm
GrabCar Xe Điện đã bắt đầu triển khai thử nghiệm tại Hà Nội

Dịch vụ GrabCar Xe Điện được triển khai thử nghiệm tại Hà Nội, đồng thời Grab tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các bên liên quan trong hệ sinh thái xe điện, chú trọng tạo các cơ hội thu nhập đa dạng và chương trình hỗ trợ phù hợp để khuyến khích đối tác tài xế tự tin chuyển đổi phương tiện.

Grow with MoMo, trao cơ hội cho những bạn trẻ khó khăn nhưng giàu nghị lực

Hôm nay, Tập đoàn Công nghệ Tài chính MoMo phối hợp cùng đối tác Media AI Lab chính thức khởi động dự án “Grow with MoMo – Cùng bạn đi lên từ những điều nhỏ bé.”

Lenovo công bố Báo cáo Môi trường, Xã hội và Quản trị năm 2024/2025

Lenovo vừa công bố Báo cáo Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) năm 2024/2025, nêu bật những bước tiến đáng kể trong việc hiện thực hóa các mục tiêu giảm phát thải đến năm 2030, tái khẳng định cam kết dài hạn của hãng trong việc đạt mức phát thải khí nhà kính ròng bằng 0 vào năm 2050.

Visa và ACB giới thiệu giải pháp tài chính bền vững cho hộ kinh doanh

Visa và ACB giới thiệu giải pháp tài chính bền vững, hỗ trợ hộ kinh doanh đảm bảo tuân thủ quy định thuế mới, đồng thời nâng cao quản trị tài chính, tăng cường minh bạch và thúc đẩy phát triển lâu dài.

Visa có giải pháp số đổi mới, giúp doanh nghiệp Việt Nam mở rộng nguồn vốn

Hợp tác giữa Visa và Ngân hàng Quốc tế Việt Nam (VIB) mang đến các giải pháp số đổi mới, giúp doanh nghiệp Việt Nam mở rộng nguồn vốn, tối ưu vận hành và thúc đẩy tăng trưởng bền vững.

Công bố Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam

FPT vào Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức vinh danh các doanh nghiệp, tập đoàn quy mô lớn, đóng vai trò quan trọng mang tính dẫn dắt trong các ngành kinh tế trọng điểm và mũi nhọn của quốc gia. 

FPT tiếp tục giành “cú đúp” giải thưởng IR Awards 2025

Ngày 2/10/2025, FPT được vinh danh ở cả hai hạng mục giải thưởng của Chương trình Bình chọn Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động Quan hệ nhà đầu tư tốt nhất năm 2025 (IR Awards 2025).

Phát động cuộc thi Viettel AI Race 2025, giải thưởng lớn và cơ hội làm việc tại Viettel

Bất kỳ công dân Việt Nam nào cũng có thể thử sức giải các bài toán trí tuệ nhân tạo thực tế về năng lượng (lĩnh vực học máy), hạ tầng kỹ thuật (lĩnh vực xử lý ngôn ngữ tự nhiên) và định vị 3D (lĩnh vực thị giác máy tính) thông qua cuộc thi Viettel AI Race 2025, đem về giải thưởng lớn và cơ hội làm việc tại Viettel.

Grab Việt Nam và Selex ký thỏa thuận hợp tác phát triển giao thông xanh

Thỏa thuận hợp tác này nhằm khuyến khích, hỗ trợ đối tác tài xế Grab chuyển đổi sang sử dụng xe máy điện.

METALEX Vietnam 2025, điểm chạm trưởng thành của ngành cơ khí-chế tạo

METALEX Vietnam 2025 đang diễn ra – lần tổ chức thứ 18, đã tạo ra các định hướng phát triển mạnh mẽ ở ngành cơ khí – chế tạo Việt Nam.