Một cuộc khảo sát mới đây bởi SellCell cho thấy gần 70% người sở hữu iPhone tại Mỹ có kế hoạch nâng cấp lên mẫu iPhone 17.
Cuộc khảo sát được thực hiện với hơn 2.000 người dùng iPhone tại Mỹ vào tháng 8 để đánh giá mức độ quan tâm đến việc nâng cấp iPhone 17 và lòng trung thành với thương hiệu. Kết quả cho thấy nhu cầu mạnh mẽ đối với iPhone 17 trước sự kiện ra mắt do Apple tổ chức vào rạng sáng ngày 10/9 tới đây, theo giờ Việt Nam.
Theo dữ liệu từ khảo sát, 68,3% người dùng iPhone hiện tại dự định mua iPhone 17 khi sản phẩm ra mắt, tăng so với 61,9% trước khi iPhone 16 được giới thiệu vào năm 2024. Các mẫu iPhone 17 Pro và iPhone 17 Pro Max dự kiến chiếm ưu thế trong đợt mở bán sớm, chiếm 38,1% số người được hỏi. Trong khi đó, 16,7% cho biết họ sẽ chọn iPhone 17 tiêu chuẩn và 13,5% bày tỏ sự quan tâm đến iPhone 17 Air với thiết kế siêu mỏng. Chỉ 3,3% người tham gia khảo sát cho biết đang chờ đợi một chiếc iPhone màn hình gập, sản phẩm mà Apple vẫn chưa ra mắt.
Khảo sát cũng cho thấy 72,9% người dùng cảm thấy hài lòng hơn với iPhone của mình so với những năm trước, nhưng 27,1% cho rằng Apple đã “mất đi lợi thế” so với các đối thủ. Thời lượng pin được xác định là động lực nâng cấp quan trọng nhất, với 53% người tham gia cho biết đây là lý do hàng đầu. Các yếu tố khác bao gồm thiết kế và tính năng mới (36,2%), cải tiến màn hình (34,3%), nâng cấp camera (28,1%) và cải tiến AI và phần mềm (7,1%).
Giá thành tất nhiên vẫn là yếu tố chính khiến người dùng ngần ngại nâng cấp khi 68,9% cho biết chi phí là lý do chính. Sự hài lòng với thiết bị hiện tại cũng là một yếu tố quan trọng, với 71,7% cho biết họ hài lòng với iPhone hiện tại. Một bộ phận nhỏ người dùng cho biết họ quan tâm đến smartphone màn hình gập (7,5%), không thoải mái với eSIM (6,6%) hoặc muốn chuyển sang Android (5,3%).
Smartphone màn hình gập của Samsung và Google đang nổi lên như một mối đe dọa cạnh tranh. Nếu Apple không ra mắt iPhone màn hình gập vào năm 2026, 20,1% người được hỏi cho biết sẽ cân nhắc chuyển sang Samsung, và 10,2% sẽ chuyển sang Google. Tuy nhiên, lòng trung thành với Apple vẫn ở mức cao, với 69,6% người tham gia khảo sát cho biết họ dự định tiếp tục sử dụng sản phẩm của Apple bất kể sự cạnh tranh.
Khi được hỏi về sự lựa chọn giữa độ mỏng của thiết bị và dung lượng pin, 47,5% người tham gia cho biết họ sẵn sàng chấp nhận thời lượng pin ngắn hơn để đổi lấy thiết kế mỏng hơn. Trong khi đó, 29,7% cho biết không quan tâm đến smartphone siêu mỏng. 44% người dùng iPhone coi Apple Intelligence là một tính năng rất quan trọng, trong khi 33% khác cho rằng tính năng AI này không quan trọng với họ. Khi được hỏi công ty nào dẫn đầu về AI, 44% nêu tên Apple, trong khi Samsung và Google chỉ được 6,6% người tham gia lựa chọn.
Cuộc khảo sát cho thấy 36,8% người dùng sẽ trì hoãn việc nâng cấp nếu giá tăng đáng kể, trong khi 29,2% sẽ quyết định dựa trên mức tăng. Chỉ có 34% cho biết họ sẽ tiếp tục mua hàng bất kể giá tăng. Cuộc khảo sát được thực hiện trực tuyến vào tháng 8/2025 với phản hồi từ hơn 2.000 người trưởng thành tại Mỹ hiện đang sở hữu iPhone.
Ngày 5/9/2025, Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam sẽ chính thức mở bán máy tính bảng 3 trong 1 Huawei MatePad Pro 12.2 inch phiên bản 2025. Đây là dòng sản phẩm hướng đến nhu cầu tối đa hóa hiệu suất, phục vụ công việc và học tập ở mức chuyên nghiệp nhất.
Keysight Technologies đã công bố Biên bản Thỏa thuận (MOA) với đại học Universiti Sains Malaysia (USM), nhằm mục tiêu giải quyết vấn đề thiếu nhân lực trong ngành bán dẫn thông qua chương trình giáo dục thực tế, đáp ứng nhu cầu của thị trường.
Google vừa phát đi một thông báo trên blog của mình nhằm khẳng định tính bảo mật của dịch vụ Gmail, giữa những thông tin sai lệch về việc gửi cảnh báo hàng loạt tới người dùng.
Ngày 3/9/2025 tại Berlin (Đức), Acer chính thức giới thiệu Swift Air 16 (SFA16-61M), mẫu laptop mới nhất thuộc dòng Swift mỏng nhẹ. Được thiết kế cho những chuyên gia thường xuyên làm việc khi di chuyển, sản phẩm kết hợp sức mạnh tính toán AI tiên tiến, trải nghiệm hình ảnh sống động và phong cách thiết kế tinh gọn, mang lại cảm giác nhẹ nhàng.
Ngày 4/9/2025, Samsung Việt Nam trình làng tai nghe Galaxy Buds3 FE cải tiến, công nghệ âm thanh cao cấp, nhiều tính năng thông minh và có tầm giá dễ tiếp cận.
Diễn ra từ 20h ngày 8/9 đến hết ngày 11/9, chương trình “Siêu Sale Chính Hãng 9.9” trên Lazada sẽ tung ra bộ ba ưu đãi: Voucher Giảm Giá lên đến 30%, Miễn Phí Vận Chuyển Toàn Sàn 0đ, và hàng ngàn Ưu đãi chớp nhoáng LazFlash đồng giá 99K mỗi ngày.
Trong dịp lễ Quốc khánh năm 2025, Sở Du lịch đã triển khai đến các cơ sở lưu trú du lịch, doanh nghiệp kinh doanh du lịch thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.
Viettel ra mắt gói 5G29 – giải pháp kết nối tối ưu với chi phí chỉ 29.000 đồng mang đến cho khách hàng sự lựa chọn phù hợp kinh tế, đáp ứng nhu cầu sử dụng dữ liệu tốc độ cao trong dịp lễ.
Ngày 29/8/2025, Tập đoàn FPT công bố Giải thưởng Âu Lạc Grand Prize với tổng giá trị 1 triệu USD. Đây là giải thưởng có giá trị lớn nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực AI, nhằm tôn vinh những sản phẩm, giải pháp ứng dụng AI do người Việt phát triển, làm chủ, đồng thời khẳng định khát vọng xây dựng một quốc gia tự chủ về công nghệ.
Trong 8 tháng đầu năm 2025, hơn 70 tổ chức và cá nhân, bao gồm quán karaoke và hộ gia đình, đã bị phạt tiền vì sử dụng micro không dây không hợp quy, gây nguy cơ làm nhiễu sóng.