Ngày hội Công nghệ TPHCM 2025 (Conviction 2025) là ngày hội Blockchain và AI quy mô lớn diễn ra trong 2 ngày 9–10/08/2025 tại Trung tâm hội nghị Thiskyhall TPHCM, với chủ đề “Kỷ nguyên cộng hưởng giữa Blockchain và AI”.
Sự kiện hướng tới mục tiêu phổ cập tri thức về blockchain, thúc đẩy ứng dụng công nghệ chuỗi khối vào cuộc sống.
Sự kiện được tổ chức bởi Hội Truyền thông Điện tử TPHCM. BTC cho biết kỳ vọng Conviction 2025 mở ra cơ hội đột phá cho 2 ngành công nghệ mũi nhọn trong Danh mục công nghệ chiến lược Quốc gia là Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (AI).
Tại Việt Nam, công nghệ chuỗi khối đang được Chính phủ quan tâm và định hướng phát triển rõ ràng. Để blockchain thực sự đi vào đời sống, điều quan trọng không chỉ là chính sách, mà còn là khả năng hiểu và sử dụng công nghệ của người dùng.
Conviction 2025 quy tụ hơn 150 diễn giả, chuyên gia trong lĩnh vực Blockchain, công nghệ số. Trong hai ngày diễn ra sự kiện, khán giả sẽ có cơ hội trực tiếp lắng nghe góc nhìn từ các lãnh đạo các công ty đình đám trong lĩnh vực blockchain trên thế giới.
“Với quy mô dự kiến thu hút 30.000 người tham gia, cùng hàng trăm tham luận khoa học từ chuyên gia trong và ngoài nước, Conviction 2025 hứa hẹn sẽ là một diễn đàn tri thức đỉnh cao, một cơ hội vàng để thúc đẩy kinh tế số, chuyển đổi số của TPHCM, kêu gọi đầu tư Quốc tế”, ông Nguyễn Quý Hòa, Chủ tịch Hội Truyền thông – Điện tử TPHCM phát biểu.
Conviction 2025 được cho sẽ có nhiều tham luận chuyên sau với 6 trục nội dung chính xoay quanh tương lai của blockchain, giao thoa giữa công nghệ này với AI, và các ứng dụng thực tiễn trong đời sống cùng nhiều xu hướng phát triển ứng dụng tài chính phi tập trung cho các tổ chức tài chính chuyên nghiệp.
Ngày 28/7/2025, Bosch Rexroth – một công ty thành viên của tập đoàn Bosch, chuyên về lĩnh vực Truyền động và Điều khiển chính thức đưa vào vận hành văn phòng mới, nhằm mở rộng hiện diện, tăng cường kết nối và đồng hành cùng sự phát triển của các doanh nghiệp trong bối cảnh công nghiệp 4.0 tại Việt Nam.
25/7/2025, tại Nhà hát thành phố Hải Phòng, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hải Phòng và Công ty TNHH Grab (Grab Việt Nam) đã ký biên bản thỏa thuận hợp tác nhằm đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch Hải Phòng. Hợp tác cũng hướng tới việc tăng cường chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch, góp phần đưa Hải Phòng trở thành lựa chọn hàng đầu của du khách trong nước và quốc tế.
Lấy khách hàng làm trung tâm, đổi mới sản phẩm và phát triển thương hiệu – tam giác định hướng này là thế chân kiềng giúp doanh nghiệp kinh doanh thành công trong mọi lĩnh vực, đặc biệt chinh phục thị trường quốc tế nhanh chóng và ổn định. Trong đó, tăng hàm lượng cảm xúc trong sản phẩm là cách làm thương hiệu dễ đi vào lòng người dùng nhất.
Ngày 24/7/2025, diễn đàn công nghiệp chiến lược M-TALKS 2025 với chủ đề “Cơ hội bứt phá chuỗi giá trị ngành cơ khí – chế tạo Việt Nam trong bối cảnh thuế quan và chuyển dịch chuỗi cung ứng toàn cầu” đã thu hút đông đảo doanh nghiệp quan tâm tham gia.
Từ năm 2022 đến 2025, dòng sản phẩm Dimensity cao cấp đã ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc trên 350%.
Tập đoàn công nghiệp Armstrong Industrial Corporation (Armstrong Asia) đã tích hợp các giải pháp của Zebra để nâng cao hiệu quả vận hành kho bãi và nhà xưởng của mình tại Malaysia và Thái Lan.
Tại sự kiện AWS Summit New York 2025, Amazon Web Services (AWS) đã công bố loạt những đổi mới sáng tạo quan trọng giúp các tổ chức, doanh nghiệp xây dựng và triển khai các AI agent một cách bảo mật ở quy mô lớn.
Zalo vừa hoàn tất tích hợp tính năng chuyển khoản nhanh với Agribank và Vietcombank, nâng tổng số ngân hàng triển khai dịch vụ này lên 24 đơn vị.
MARS V5 là công nghệ rang được tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) đóng vai trò điều phối toàn bộ quy trình rang. Với khả năng tự phân tích thông minh, máy sẽ tự tính toán để xử lý các vấn đề của nguyên liệu như độ ẩm, kích thước hạt, điều kiện môi trường, số mẻ máy đã rang.
TikTok Shop cho biết kết thúc năm 2024, toàn nền tảng ghi nhận mức tăng trưởng gấp 1,8 lần so với năm 2023. Động lực tăng trưởng đến từ năm thành tố chính gồm hệ thống cửa hàng chính hãng (TikTok Shop Mall), Tiếp thị liên kết, LIVE và video ngắn, Trung tâm mua sắm (Shop Tab) và số lượng khách hàng mới, mở ra cơ hội tiếp cận thị trường rộng lớn cho các nhà bán hàng.