25/7/2025, tại Nhà hát thành phố Hải Phòng, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hải Phòng và Công ty TNHH Grab (Grab Việt Nam) đã ký biên bản thỏa thuận hợp tác nhằm đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch Hải Phòng. Hợp tác cũng hướng tới việc tăng cường chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch, góp phần đưa Hải Phòng trở thành lựa chọn hàng đầu của du khách trong nước và quốc tế.
Đây là một trong những hoạt động quan trọng sau khi hợp nhất tỉnh Hải Dương với thành phố Hải Phòng, đưa Hải Phòng trở thành một siêu đô thị hiện đại với tiềm năng và sức cạnh tranh cao trên thị trường trong nước và quốc tế, đặc biệt trong các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp và du lịch.
Buổi lễ ký kết có sự tham gia của đại diện lãnh đạo của các Sở, ban ngành địa phương, Hiệp hội Du lịch Hải Phòng, cùng với một số doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố. Về phía Grab Việt Nam có sự tham gia của ông Mã Tuấn Trọng, Giám đốc Điều hành và các thành viên đơn vị liên quan.
Trong khuôn khổ hợp tác, Thành phố Hải Phòng và Grab sẽ đồng hành trong các hoạt động tuyên truyền quảng bá, kích cầu du lịch về các sản phẩm, dịch vụ, du lịch của thành phố trên các kênh truyền thông và các phương tiện thông tin đại chúng. Hai bên cũng sẽ dành nguồn lực để hỗ trợ tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện xúc tiến quảng bá du lịch, ẩm thực địa phương trong và ngoài Hải Phòng.
Nhằm số hoá trải nghiệm thưởng thức ẩm thực địa phương, Grab sẽ triển khai phiên bản Food Tour tiện lợi trên ứng dụng Grab với bản đồ và thông tin chi tiết về các quán ăn đã được Sở chọn lọc, kiểm tra chất lượng. Phiên bản này dự kiến sẽ có mặt trên nền tảng Grab từ đầu tháng 9/2025 để giúp du khách và người dân dễ dàng khám phá và di chuyển đến các hàng quán ẩm thực đặc trưng của Hải Phòng.
Ngoài ra, Grab cũng có kế hoạch tích hợp tiện ích du lịch trên ứng dụng Grab để phục vụ nhu cầu của du khách đến và đi từ Hải Phòng. Cụ thể, dự kiến từ tháng 9/2025, Grab sẽ tung ra Gói tiện ích du lịch Hải Phòng ngay trên ứng dụng Grab, bao gồm ưu đãi các dịch vụ Grab và vé tham quan, để hỗ trợ du khách một cách tiện lợi, dễ dàng hơn.
Với sự đồng hành của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hải Phòng, Grab sẽ thực hiện tập huấn, tuyên truyền và hỗ trợ các hộ kinh doanh ẩm thực địa phương tiếp cận nền tảng số, mở gian hàng trên ứng dụng Grab và tận dụng các công cụ quảng bá để tăng doanh thu.
Ngoài việc hợp tác đồng hành tổ chức các sự kiện du lịch, văn hoá thể thao và du lịch kết hợp hàng không mang tầm quốc gia và quốc tế, Grab cũng sẽ cung cấp các giải pháp di chuyển liền mạch giúp người dân và khách du lịch dễ dàng di chuyển tới các sự kiện lễ hội.
Lấy khách hàng làm trung tâm, đổi mới sản phẩm và phát triển thương hiệu – tam giác định hướng này là thế chân kiềng giúp doanh nghiệp kinh doanh thành công trong mọi lĩnh vực, đặc biệt chinh phục thị trường quốc tế nhanh chóng và ổn định. Trong đó, tăng hàm lượng cảm xúc trong sản phẩm là cách làm thương hiệu dễ đi vào lòng người dùng nhất.
Ngày 24/7/2025, diễn đàn công nghiệp chiến lược M-TALKS 2025 với chủ đề “Cơ hội bứt phá chuỗi giá trị ngành cơ khí – chế tạo Việt Nam trong bối cảnh thuế quan và chuyển dịch chuỗi cung ứng toàn cầu” đã thu hút đông đảo doanh nghiệp quan tâm tham gia.
Từ năm 2022 đến 2025, dòng sản phẩm Dimensity cao cấp đã ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc trên 350%.
Tập đoàn công nghiệp Armstrong Industrial Corporation (Armstrong Asia) đã tích hợp các giải pháp của Zebra để nâng cao hiệu quả vận hành kho bãi và nhà xưởng của mình tại Malaysia và Thái Lan.
Tại sự kiện AWS Summit New York 2025, Amazon Web Services (AWS) đã công bố loạt những đổi mới sáng tạo quan trọng giúp các tổ chức, doanh nghiệp xây dựng và triển khai các AI agent một cách bảo mật ở quy mô lớn.
Zalo vừa hoàn tất tích hợp tính năng chuyển khoản nhanh với Agribank và Vietcombank, nâng tổng số ngân hàng triển khai dịch vụ này lên 24 đơn vị.
MARS V5 là công nghệ rang được tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) đóng vai trò điều phối toàn bộ quy trình rang. Với khả năng tự phân tích thông minh, máy sẽ tự tính toán để xử lý các vấn đề của nguyên liệu như độ ẩm, kích thước hạt, điều kiện môi trường, số mẻ máy đã rang.
TikTok Shop cho biết kết thúc năm 2024, toàn nền tảng ghi nhận mức tăng trưởng gấp 1,8 lần so với năm 2023. Động lực tăng trưởng đến từ năm thành tố chính gồm hệ thống cửa hàng chính hãng (TikTok Shop Mall), Tiếp thị liên kết, LIVE và video ngắn, Trung tâm mua sắm (Shop Tab) và số lượng khách hàng mới, mở ra cơ hội tiếp cận thị trường rộng lớn cho các nhà bán hàng.
Agent Kiểm tra Tài chính nội bộ ứng dụng trí tuệ nhân tạo (A.I) là một ứng dụng Made in Việt Nam giúp kiểm tra thuế, dữ liệu kế toán với độ chính xác cao, tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả công việc cho các chuyên gia tài chính, kế toán và kiểm toán.
Bài viết này với mong muốn nêu những thay đổi và đề xuất ý tưởng về các định hướng và giải pháp quản trị dữ liệu số cho một vài lĩnh vực liên quan như phát triển học liệu số (nội dung trọng tâm trong xây dựng đại học số) hay lưu trữ số. Mở rộng ra, chúng ta hoàn toàn có thể dựa trên các giải pháp quản trị dữ liệu số để kiến giải cách thức tổ chức và xử lý dữ liệu trong mô hình chính phủ số.