Năm 2024, Kaspersky ghi nhận doanh thu tại Việt Nam tăng trưởng 20% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt mức cao nhất trên toàn khu vực Đông Nam Á. Kết quả ấn tượng này cũng góp phần đưa doanh thu toàn cầu của Kaspersky chạm mốc kỷ lục 822 triệu USD trong năm vừa qua.
Bất chấp những biến động của thị trường quốc tế, Kaspersky vẫn giữ vững đà tăng trưởng tại Việt Nam. Công ty không ngừng mở rộng hoạt động, làm mới danh mục sản phẩm và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ hiện đại, đáp ứng nhu cầu bảo mật tăng cao từ cả người dùng cá nhân lẫn doanh nghiệp. Với tốc độ tăng trưởng 20%, vượt xa mức trung bình khu vực 4%, Việt Nam cũng trở thành thị trường nổi bật nhất của Kaspersky tại Đông Nam Á.
Sự bứt phá của Kaspersky tại Việt Nam đến từ cả hai phân khúc tiêu dùng và doanh nghiệp. Ở nhóm khách hàng cá nhân, doanh thu tăng 16% nhờ người dùng ngày càng quan tâm đến việc bảo vệ an toàn dữ liệu trong môi trường số. Đặc biệt, ba dòng sản phẩm Kaspersky Standard, Kaspersky Plus, và Kaspersky Premium ghi nhận mức tăng trưởng vượt trội 110%, cao nhất trên toàn khu vực Đông Nam Á.
Với khách hàng doanh nghiệp, Kaspersky tiếp tục khẳng định vai trò là đối tác bảo mật đáng tin cậy. Doanh thu từ phân khúc này tăng 23% so với năm trước, trong đó các giải pháp cốt lõi như Kaspersky Endpoint Security for Business tăng trưởng 31%. Đáng chú ý, giải pháp mới Kaspersky Next – tích hợp giữa bảo mật đầu cuối tiên tiến với khả năng phát hiện và phản ứng thông minh (EDR và XDR) – cũng nhanh chóng được nhiều tổ chức tại Việt Nam lựa chọn. Song song đó, nền tảng phân tích và giám sát hợp nhất Kaspersky Unified Monitoring and Analysis Platform (KUMA) đã được triển khai rộng rãi tại nhiều nơi, hỗ trợ các doanh nghiệp kiểm soát rủi ro và tăng cường khả năng ứng phó trước các mối đe dọa an ninh mạng.
Ông Ngô Tấn Vũ Khanh, Giám đốc quốc gia của Kaspersky tại Việt Nam nhận định – “Thành công của Kaspersky tại Việt Nam trong năm 2024 vượt ngoài mong đợi, đồng thời củng cố niềm tin của chúng tôi vào tiềm năng dài hạn của thị trường. Điểm đáng khích lệ khác là người dùng cá nhân lẫn doanh nghiệp đều đang chủ động hơn trong việc bảo vệ an toàn số. Trong một thế giới kết nối không ngừng, công nghệ mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng đặt ra thách thức lớn về bảo mật. Được thúc đẩy bởi sứ mệnh xây dựng một thế giới an toàn hơn, nơi công nghệ tiên tiến trở nên dễ dàng tiếp cận để từ đó cuộc sống được cải thiện, Kaspersky đặt mục tiêu trở thành đối tác đồng hành cùng Việt Nam trên hành trình số hóa an toàn và hiệu quả. Thành quả hôm nay là nền tảng để chúng tôi tiếp tục đổi mới, mở rộng năng lực và tiếp tục vị thế dẫn đầu công nghệ toàn cầu”.
Bên cạnh sản phẩm, mảng dịch vụ bảo mật của Kaspersky tại Việt Nam cũng được đẩy mạnh trong năm qua. Các dịch vụ chuyên sâu như Kaspersky Managed Detection and Response (MDR) (Phát hiện và ứng phó sự cố), Incident Response (Xử lý sự cố), và Compromise Assessment (Đánh giá xâm nhập hệ thống). Trên toàn cầu, ba dịch vụ này ghi nhận tốc độ tăng trưởng lần lượt 18%, 20% và 271%. Việc đưa những mô hình dịch vụ này vào thị trường Việt Nam sẽ góp phần nâng cao năng lực bảo vệ cho các lĩnh vực trọng yếu, đặc biệt trong bối cảnh tấn công mạng ngày càng tinh vi và khó lường.
Ở mảng người dùng cá nhân, các sản phẩm của Kaspersky tiếp tục được cộng đồng quốc tế đánh giá cao. Năm 2024, Kaspersky Standard được tổ chức AV-Comparatives xếp hạng là một trong những sản phẩm xuất sắc nhất sau quá trình kiểm nghiệm kéo dài một năm. Việc liên tục đầu tư vào đổi mới công nghệ và các chương trình đánh giá độc lập giúp Kaspersky duy trì vị thế là một trong những thương hiệu an ninh mạng uy tín và được công nhận nhiều nhất thế giới.
Samsung hợp tác cùng DC Studios đưa huyền thoại Superman trở lại với chuỗi hoạt động quảng bá dự án phim điện ảnh mới nhất với nhiều trải nghiệm mới mẻ và quà tặng hấp dẫn, giá trị cao.
Zalopay chính thức ký kết hợp tác với Tổng cục Du lịch Singapore (Singapore Tourism Board – STB) về mở rộng phạm vi tính năng “Quét QR quốc tế” trên ứng dụng Zalopay, nay cho phép người dùng thanh toán trực tiếp tại Singapore thông qua mạng lưới đối tác của Singapore Tourism Board.
Keysight cho biết, hãng đã giúp AMD đẩy nhanh quá trình đo kiểm tuân thủ điện đối với thông số kỹ thuật PCI Express® (PCIe) dành cho CPU tiền sản xuất của máy chủ AMD.
Tổng công ty Viễn thông MobiFone và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện, hướng tới xây dựng hệ sinh thái tích hợp giữa viễn thông và tài chính – ngân hàng, mở rộng dịch vụ số đến hàng triệu khách hàng trên toàn quốc.
BIDV MetLife vừa ra gói sản phẩm bảo hiểm Liên kết chung đóng phí định kỳ “Chủ Động Tương Lai” và Gói dịch vụ Chăm sóc khách hàng toàn diện “An Thể chất – Vững Tương lai”.
Ngày 1/7/2025, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) chính thức tổ chức Lễ khởi công Tòa nhà Viettel Đà Nẵng tại khu vực bờ Đông sông Hàn, TP. Đà Nẵng.
Visa, năm nay, lần đầu tiên đồng hành tài trợ cùng HoYo FEST 2025-lễ hội được tổ chức bởi HoYoverse, tôn vinh những tựa game đình đám như Genshin Impact, Honkai Impact 3, Honkai: Star Rail và Zenless Zone Zero, thu hút người hâm mộ trên toàn cầu kể từ khi ra mắt vào năm 2021.
Ngày 24/6/2025 tại Trung Quốc, Tập đoàn Huawei Technologies và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) ký kết và trao Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng trong khuôn khổ Diễn đàn Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo bộ, ban, ngành Trung ương Việt Nam và Trung Quốc.
Alibaba.com vừa công bố việc mở rộng cuộc thi “CoCreate Pitch”, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) trên toàn cầu giới thiệu ý tưởng sản phẩm và tranh tài để giành giải thưởng trị giá 1 triệu USD.
Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) đạt 19 giải thưởng tại Globee Awards for Technology 2025. Tổng số giải thưởng của Viettel vượt qua các tập đoàn công nghệ thế giới như Amazon, IBM, Meta, Broadcom, Ivanti, Cisco…