Dễ dàng thanh toán tại Singapore bằng tính năng Quét QR quốc tế trên ứng dụng Zalopay
Zalopay chính thức ký kết hợp tác với Tổng cục Du lịch Singapore (Singapore Tourism Board - STB) về mở rộng phạm vi tính năng “Quét QR quốc tế” trên ứng dụng Zalopay, nay cho phép người dùng thanh toán trực tiếp tại Singapore thông qua mạng lưới đối tác của Singapore Tourism Board.
Với cách này, người dùng không cần quy đổi ngoại tệ hay mở thẻ quốc tế. Tỷ giá và phí giao dịch được hiển thị minh bạch ngay trên ứng dụng, giúp kiểm soát chi tiêu hiệu quả trong suốt hành trình. Singapore cũng là quốc gia đầu tiên mà Zalopay lựa chọn triển khai tính năng “Quét QR quốc tế”.
Zalopay hiện đã tích hợp đầy đủ các tiện ích phục vụ nhu cầu du lịch – đi lại như đặt vé máy bay, đặt phòng, thanh toán tại các điểm ăn uống, giải trí và ưu đãi tại điểm đến. Giao diện thanh toán được thiết kế trực quan, minh bạch: người dùng chỉ cần chọn khu vực “Singapore” trong mục “Quét QR”, hệ thống sẽ tự động hiển thị số tiền quy đổi và phí giao dịch. Ngoài khả năng thanh toán, Zalopay còn liên kết với các đối tác tại Singapore để mang đến nhiều ưu đãi bản địa và quyền lợi độc quyền dành riêng cho người dùng Việt.
Bà Lê Lan Chi – Tổng Giám đốc Zalopay và bà Serene Ng – Trưởng Đại diện VPĐD Tổng cục Du Lịch Singapore tại lễ ký kết
Ngoài triển khai giải pháp thanh toán, Zalopay và Tổng cục Du lịch Singapore cũng sẽ đồng hành trong các chiến dịch marketing tích hợp, nhằm tăng nhận diện về Singapore như một điểm đến du lịch dễ tiếp cận, hiện đại và an toàn. Từ các nội dung trên mạng xã hội, chương trình ưu đãi, cho đến hợp tác với KOL/Influencer, hai bên kỳ vọng tạo nên làn sóng du lịch tự túc “không tiền mặt” cho thế hệ du khách Việt mới.
Phát biểu tại sự kiện, bà Lê Lan Chi – Tổng Giám đốc Zalopay cho biết: “Chúng tôi tin rằng hợp tác này sẽ giúp hành trình đến Singapore của du khách Việt trở nên dễ dàng và liền mạch hơn. Với thế mạnh công nghệ và hiểu biết về người dùng Việt, Zalopay mong muốn đồng hành cùng Tổng cục Du lịch Singapore trong việc tiếp cận nhóm du khách hiện đại – những người ưu tiên sự tiện lợi, cá nhân hóa và kết nối tức thì.”
Cũng tại buổi lễ, bà Serene Ng – Trưởng Đại diện VPĐD Tổng cục Du Lịch Singapore nhận định: “Sự kết hợp giữa năng lực thanh toán số của Zalopay cùng lượng người dùng rộng lớn tại Việt Nam, và các sản phẩm du lịch phong phú của Singapore sẽ mang đến trải nghiệm liền mạch, kết nối hơn cho du khách Việt. Chúng tôi tự hào là cơ quan du lịch quốc gia đầu tiên hợp tác cùng Zalopay – khẳng định cam kết chung trong việc nâng cao trải nghiệm du lịch thông qua giải pháp thanh toán sáng tạo và truyền thông điểm đến hiệu quả”.
Theo thống kê, năm 2024, Singapore đã đón hơn 393.000 lượt du khách Việt, đưa Việt Nam trở thành một trong 15 thị trường nguồn khách du lịch lớn nhất vào quốc gia này.
Ngay sau khi cả nước đón thời khắc công bố thành lập tỉnh/thành, phường/xã mới, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) ra mắt trợ lý AI sử dụng qua web tra cứu mọi thông tin về đơn vị hành chính mới cho toàn dân.
Việc sáp nhập, thay đổi thông tin của các đơn vị hành chính trên cả nước khiến nhiều đơn vị cơ quan nhà nước đã tiến hành điều chỉnh, đổi tên hoặc dừng hoạt động hàng loạt tài khoản chính thức trên Zalo (Zalo OA – Zalo Official Account).
Tiến trình cải cách hành chính quốc gia đang mở ra một chương mới – một cuộc “sắp xếp lại non sông” mang tính lịch sử, tái định hình không gian hành chính và tổ chức bộ máy chính quyền, hướng tới một nền hành chính hiện đại, hiệu quả.
Ngày 30/6/2025, Tetra Pak, tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực chế biến và đóng gói thực phẩm, hợp tác cùng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thực phẩm Đồng Giao (Doveco) khánh thành dây chuyền đồ hộp giấy Tetra Recart® dành cho rau quả với công nghệ Thụy Điển đầu tiên tại Việt Nam.
Từ ngày 1/7/2025, Tổng công ty Viễn thông MobiFone phối hợp cùng Trung tâm Phục vụ Hành chính công tại một số tỉnh, thành phố trên cả nước chính thức triển khai vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.
Giữa hàng loạt quy định mới, mỗi cán bộ phải trả lời một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: “Việc này có thuộc thẩm quyền của tôi không?”. Và đằng sau câu hỏi đó là áp lực tra cứu hàng trăm trang quy định, trong khi vẫn phải đảm bảo triển khai công việc nhanh chóng, kịp thời.
NDAChain được thiết kế như một lớp hạ tầng trung gian thông minh cho phép xác thực, bảo vệ và ghi nhận các giao dịch dữ liệu trước khi chúng được xử lý tại Trung tâm Dữ liệu Quốc gia. Việc này giúp giảm tải hệ thống, loại bỏ nguy cơ điểm nghẽn duy nhất, đồng thời bảo đảm toàn vẹn, minh bạch và truy vết được dữ liệu ở mọi cấp độ.
Ngày 26/6/2025, Amazon Web Services (AWS) khai trương AWS Innovation Hub (Trung tâm Đổi mới Sáng tạo) đầu tiên tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương (CA-TBD), đặt tại văn phòng chính của AWS ở khu trung tâm Singapore.
Ngành viễn thông đang bước vào một chương mới với tốc độ phát triển bứt phá của 5G và hệ sinh thái số – hứa hẹn sẽ thúc đẩy đổi mới sáng tạo và định hình lại cách chúng ta sống, làm việc và kết nối.
Trung tâm Phát triển Thương mại Điện tử và Công nghệ số (Bộ Công Thương) và TikTok Shop chính thức khởi động Chương trình đào tạo về pháp lý trong Thương mại điện tử (TMĐT) với tên gọi “Kinh doanh dài lâu – Bắt đầu từ luật”.