Để chủ động ứng phó với tình hình mưa bão 2025, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng Chống Thiên Tai trực thuộc Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai - Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã phối hợp với Zalo gửi tin nhắn cảnh báo mưa lớn, ngập lụt, lũ quét và sạt lở tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.
Cụ thể, trong ngày 21/05, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng Chống Thiên Tai đã gửi 29,6 triệu tin nhắn được gửi đến người dân các tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Giang, Quảng Ninh, Lào Cai, Lai Châu, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Bắc Ninh, Hà Nam, Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế thông qua trang Zalo OA (Official Account) “BCĐ Quốc gia Phòng chống thiên tai”.
Theo Bản tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, từ đêm 22/05 đến ngày 24/05, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xảy ra một đợt mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to. Trong thông báo gửi đến người dân, Bộ Nông nghiệp và Môi trường cũng đưa ra những khuyến cáo để người dân giảm thiểu thấp nhất thiệt hại do mưa lớn, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất gây ra như theo dõi cập nhật thường xuyên thông tin dự báo, cảnh báo và diễn biến của mưa lớn, ngập lụt, lũ quét; chủ động sơ tán khỏi các khu vực có nguy cơ ngập sâu, lũ quét, sạt lở đất; chủ động dự trữ, bảo vệ lương thực, thực phẩm, nước uống, thuốc men, vật dụng cần thiết đủ dùng…
Khu vực trung tâm xã Đồng Phúc sau trận lũ quét (Ảnh Trung tâm VHTT-TT Ba Bể)
Sự phối hợp giữa Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng Chống Thiên Tai và Zalo giúp người dân có thể tiếp cận thông tin một cách nhanh chóng, dễ dàng và chính xác nhất. Các thông tin được đưa ra từ tài khoản chính thức của Ban chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai trên Zalo giúp người dân yên tâm và có kế hoạch phòng chống, hạn chế được những hậu quả do mưa lũ gây ra. Được triển khai gần 4 năm, trang Zalo OA của Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, Chống Thiên Tai đã thu hút hơn 446.674 người quan tâm. Trung bình mỗi năm có hàng triệu tin nhắn khẩn cấp được gửi đến người dân các vùng chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, góp phần đảm bảo hệ thống thông tin xuyên suốt, chính xác đến cộng đồng
Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) thông báo đã chính thức đấu giá thành công quyền sử dụng tần số vô tuyến điện đối với khối tần B2 – B2’ của băng tần 700MHz trong vòng 15 năm tới.
VNGGames vừa được vinh danh tại World Business Outlook Awards 2025 ở hạng mục “Excellence in Digital Entertainment & Gaming (Vietnam) – Thương hiệu game và giải trí số xuất sắc Việt Nam” nhờ những đóng góp nổi bật và thành tích vượt trội trong lĩnh vực trò chơi trực tuyến.
Tính đến hết năm 2024, có tổng cộng 17.273 tài khoản Zalo OA của các cơ quan nhà nước và các đơn vị tiện ích đã được thiết lập và định danh trên Zalo.
Salesforce, nền tảng quản lý quan hệ khách hàng dựa trên AI vừa cho biết, ngân hàng Vietcombank hiện đang triển khai các giải pháp Financial Services Cloud, CRM Analytics, Marketing Cloud và MuleSoft của Salesforce để hợp nhất chức năng Ngân hàng bán lẻ và Ngân hàng doanh nghiệp trên một nền tảng AI duy nhất.
Zebra vừa công bố những kết quả nghiên cứu về Tầm nhìn Quản lý Kho hàng (Warehousing Vision Study), đồng thời chỉ ra lợi ích rõ ràng của tự động hóa vận hành kho hàng và những rủi ro khi chậm tự động hóa.
Đó là khẳng định của ông Jeetu Patel, Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Giám đốc Sản phẩm của Cisco khi hãng vừa ra mắt loạt sáng kiến đổi mới và quan hệ đối tác nhằm hỗ trợ các chuyên gia bảo mật bảo vệ và khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI).
Hiệu suất đạt đến 10Gbps, sở hữu những công nghệ tiên phong trên thị trường, và cho phép các nhà sản xuất có khả năng phát triển các thiết bị cổng mạng AI tạo sinh thế hệ mới.
Tại NAACL 2025, một trong những hội nghị AI hàng đầu thế giới tổ chức tại Hoa Kỳ, Viettel AI đã giới thiệu VeGraph -phương pháp kiểm chứng thông tin giúp tăng độ chính xác lên tới 5% so với các phương pháp hiện có.
Ngày 19/ 6/2025, Hiệp hội các Doanh nghiệp Bắc Âu tại Việt Nam (NordCham Vietnam) sẽ tổ chức Diễn đàn Ngành Công nghiệp Xanh 2025 (Green Industries Summit 2025) tại khách sạn Sofitel Saigon Plaza, TP.HCM. Đây là diễn đàn trọng điểm của NordCham nhằm đóng góp vào quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam.
Nhiều năm qua, các chiến lược marketing thường tập trung vào việc xây dựng độ nhận diện ngay đầu phễu marketing rồi tăng chuyển đổi tại cuối phễu. Tuy nhiên, giai đoạn cân nhắc – nơi người dùng sẽ so sánh các lựa chọn và hình thành sự yêu mến với thương hiệu thường bị bỏ qua.