Vietcombank hợp tác cùng Salesforce triển khai giải pháp AI, tương tác liền mạch, thu hút khách tiềm năng

Ông Sujith Abraham, Phó Chủ tịch Cấp cao kiêm Tổng Giám đốc khu vực ASEAN của Salesforce phát biểu tại lễ khởi động dự án.

Salesforce, nền tảng quản lý quan hệ khách hàng dựa trên AI vừa cho biết, ngân hàng Vietcombank hiện đang triển khai các giải pháp Financial Services Cloud, CRM Analytics, Marketing Cloud và MuleSoft của Salesforce để hợp nhất chức năng Ngân hàng bán lẻ và Ngân hàng doanh nghiệp trên một nền tảng AI duy nhất.

Với sự hỗ trợ chuyên môn của các đối tác PwC, Gimasys và CMC TS, quá trình triển khai sẽ giúp cải thiện hiệu quả vận hành cũng như hiệu suất kinh doanh và tiếp thị của ngân hàng. Các giải pháp này sẽ mang đến cho Vietcombank bức tranh tổng thể, nhất quán về khách hàng, tạo điều kiện để tất cả các chuyên viên quan hệ khách hàng trong hệ thống cung cấp dịch vụ chất lượng hơn.

Với vai trò là doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực quản lý quan hệ khách hàng dựa trên AI, Salesforce cung cấp ứng dụng AI tự động đáng tin cậy trên nền tảng Agentforce, cùng với các ứng dụng hàng đầu dành cho các hoạt động bán hàng, dịch vụ, tiếp thị, thương mại và công nghệ thông tin – tất cả đều được tích hợp trên cùng một nền tảng.

Dự án đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình chuyển đổi số của Vietcombank để giữ vững vị thế tổ chức tài chính hàng đầu tại Việt Nam của ngân hàng. Thông qua hợp tác với Salesforce để hiện đại hóa hạ tầng số, Vietcombank đang giảm dần việc sử dụng những dữ liệu rời rạc và quy trình thủ công, hướng tới tối ưu quy trình làm việc, giúp nâng cao trải nghiệm tương tác liền mạch với khách hàng. 

Bên cạnh đó, các giải pháp của Salesforce sẽ hỗ trợ đội ngũ tiếp thị triển khai các chiến dịch có mục tiêu cụ thể trên nền tảng số, thu hút khách hàng tiềm năng chất lượng cao và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi khách hàng thông qua khả năng phân khúc dựa trên công nghệ thông minh và tiếp cận đa kênh. Với quy trình quản lý tinh gọn, Salesforce đảm bảo theo dõi khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả; trong khi đó, những thông tin thu thập được nhờ AI, như các mô hình dự đoán hành vi khách hàng và gợi ý sản phẩm phù hợp, sẽ giúp chuyên viên quan hệ khách hàng nắm bắt cơ hội bán chéo và bán thêm sản phẩm, đồng thời nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của khách hàng. 

Ứng dụng trên thiết bị di động cũng giúp chuyên viên quan hệ khách hàng tiếp cận trực tiếp thông tin và công cụ một cách linh hoạt để tương tác với khách hàng và chốt giao dịch ngay trong quá trình trao đổi, từ đó nâng cao năng suất làm việc và củng cố mối quan hệ với khách hàng.

Vietcombank hợp tác cùng Salesforce triển khai giải pháp AI, tương tác liền mạch, thu hút khách tiềm năng - Lanh dao cua Vietcombank Salesforce va PwC–Gimasys–CMC TS tai le khoi dong du an
Có thể bạn quan tâm
Tự động hóa giúp giải quyết các thách thức trong quản lý kho hàng, phân phối

Zebra vừa công bố những kết quả nghiên cứu về Tầm nhìn Quản lý Kho hàng (Warehousing Vision Study), đồng thời chỉ ra lợi ích rõ ràng của tự động hóa vận hành kho hàng và những rủi ro khi chậm tự động hóa.

Doanh nghiệp cần tận dụng chính sức mạnh của AI để đối phó tấn công mạng

Đó là khẳng định của ông Jeetu Patel, Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Giám đốc Sản phẩm của Cisco khi hãng vừa ra mắt loạt sáng kiến đổi mới và quan hệ đối tác nhằm hỗ trợ các chuyên gia bảo mật bảo vệ và khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI).

MediaTek T930 nâng cao công nghệ và giải pháp truyền thông không dây

Hiệu suất đạt đến 10Gbps, sở hữu những công nghệ tiên phong trên thị trường, và cho phép các nhà sản xuất có khả năng phát triển các thiết bị cổng mạng AI tạo sinh thế hệ mới.

Viettel AI giúp AI tự biết kiểm chứng sự thật

Tại NAACL 2025, một trong những hội nghị AI hàng đầu thế giới tổ chức tại Hoa Kỳ, Viettel AI đã giới thiệu VeGraph -phương pháp kiểm chứng thông tin giúp tăng độ chính xác lên tới 5% so với các phương pháp hiện có.

Diễn đàn Green Industries Summit 2025: Thúc đẩy tăng trưởng, sản xuất bền vững – xanh, phát triển nhân lực có đạo đức

Ngày 19/ 6/2025, Hiệp hội các Doanh nghiệp Bắc Âu tại Việt Nam (NordCham Vietnam) sẽ tổ chức Diễn đàn Ngành Công nghiệp Xanh 2025 (Green Industries Summit 2025) tại khách sạn Sofitel Saigon Plaza, TP.HCM. Đây là diễn đàn trọng điểm của NordCham nhằm đóng góp vào quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam.

Brand Consideration Ads, thuật toán thuyết phục người mua hàng ngay từ giai đoạn cân nhắc trên TikTok

Nhiều năm qua, các chiến lược marketing thường tập trung vào việc xây dựng độ nhận diện ngay đầu phễu marketing rồi tăng chuyển đổi tại cuối phễu. Tuy nhiên, giai đoạn cân nhắc – nơi người dùng sẽ so sánh các lựa chọn và hình thành sự yêu mến với thương hiệu thường bị bỏ qua.

Avnet AI Tech Days trình diễn nhiều giải pháp và ứng dụng thực tiễn AI mới nhất

Chuỗi sự kiện Avnet AI Tech Days – Định hình tương lai của AI sẽ diễn ra vào hai ngày 27 và 29/5, lần lượt tại Hà Nội và TPHCM, hứa hẹn mang đến cho người tham dự cơ hội độc đáo để hiểu thêm về kiến thức chuyên sâu có tính ứng dụng cao, đồng thời tìm hiểu cách thức đẩy nhanh hành trình AI của cá nhân và doanh nghiệp tại Việt Nam nhờ vào những giải pháp của Avnet.

Bộ giải pháp tài chính và số hóa toàn diện, thiết kế riêng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam

Visa vừa công bố hợp tác với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc Tế Việt Nam (VIB) và Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY), ra mắt bộ giải pháp tài chính và số hóa toàn diện, được thiết kế đặc biệt nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) Việt Nam nâng cao hiệu quả hoạt động, tối ưu hóa quy trình thanh toán và nhận thanh toán.

VINUT – nước giải khát từ nông sản Việt được yêu thích tại thị trường Mỹ trên Amazon

VINUT đã nỗ lực mở rộng đầu ra cho nông sản Việt, trở thành thương hiệu nước giải khát “made-in-Vietnam” được yêu thích tại thị trường Mỹ trên Amazon.

Dấu hiệu nào để biết đang chuyển đổi số đúng hướng?

Lúc này, nói đến thành công trong chuyển đổi số (CĐS) thì hơi sớm vì đó là quá trình dài, nhưng làm thế nào biết mình đang CĐS đúng hướng thì lại rất cần thiết đối với tất cả các tổ chức và doanh nghiệp (dưới đây gọi chung là các doanh nghiệp). Nếu không nhận biết được mình đang đi chệch hướng thì hậu quả thật khó lường và nhận ra càng chậm thì giá phải trả càng cao.