Mặc dù chỉ vừa mới giới thiệu mẫu xe điện SU7, Xiaomi đã nhanh chóng công bố kế hoạch ra mắt mẫu xe tiếp theo mang tên YU7.
Những hình ảnh đầu tiên của YU7 đã được tiết lộ cho thấy một thiết kế thể thao đầy ấn tượng. Dự kiến, chiếc xe này sẽ chính thức ra mắt tại thị trường Trung Quốc vào khoảng giữa năm 2025.
Theo báo cáo từ Xiaomi Time, Xiaomi YU7 sẽ có kích thước ấn tượng với chiều dài khoảng 5 mét, chiều rộng 2 mét và chiều cao 1,6 mét, cùng chiều dài cơ sở lên tới 3 mét. Với kích thước này, Xiaomi YU7 hứa hẹn sẽ mang đến không gian nội thất rộng rãi và thoải mái cho người sử dụng. Đặc biệt, hệ thống đèn pha LED kép sẽ là một trong những điểm nhấn nổi bật của mẫu xe này.
Về công nghệ, Xiaomi YU7 sẽ được trang bị các tính năng lái tự động tiên tiến nhờ vào hệ thống LiDAR (phát hiện ánh sáng và khoảng cách) tích hợp. Mẫu xe này sẽ có hai phiên bản động cơ: phiên bản dẫn động cầu trước với công suất lên tới 691 mã lực cho phép đạt tốc độ tối đa khoảng 253 km/giờ, và phiên bản dẫn động cầu sau với công suất 320 mã lực, tốc độ tối đa 240 km/giờ.
Vấn đề đặt ra là liệu Xiaomi YU7 có thể mở rộng ra thị trường toàn cầu hay không. Xiaomi Auto đã ký thỏa thuận với Sinomach, một công ty có mặt tại hơn 170 quốc gia nhằm thúc đẩy việc xuất khẩu ô tô Xiaomi ra thị trường quốc tế.
Tuy nhiên, dựa trên những gì đang diễn ra với mẫu SU7, có thể YU7 sẽ không được phân phối rộng rãi. Bất chấp điều này, CEO Xiaomi Lei Jun vẫn đặt mục tiêu bán 300.000 xe vào năm 2025, gấp đôi con số 150.000 xe SU7 đạt được vào năm 2024. Hiện tại, thông tin về lịch phát hành YU7 bên ngoài Trung Quốc vẫn chưa được công bố.
Một thách thức lớn đối với ngành xe điện là trọng lượng của các dây dẫn điện được làm từ đồng không chỉ tốn kém mà còn nặng.
AI đã đóng vai trò quan trọng trong công nghệ xe tự lái, như hỗ trợ lái thông minh và giảm thiểu rủi ro từ lỗi của con người. Tuy nhiên, lái xe tự động vẫn còn nhiều giới hạn đáng kể mà AI chưa thể khắc phục
BYD đã chính thức giới thiệu 2 mẫu xe mới, sedan Han L và SUV Tang L, như là một phần trong nỗ lực mở rộng thị phần trong phân khúc xe cao cấp của Trung Quốc.
Khi ngày càng nhiều người tìm kiếm giải pháp di chuyển bền vững, Aptera Motors đang nỗ lực phát triển mẫu ô tô điện độc đáo sử dụng năng lượng từ mặt trời.
Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc KIA đã buộc phải thu hồi gần 23.000 xe điện EV9 do hai khách hàng phàn nàn về việc thiếu bu-lông cho hàng ghế sau trên xe điện của họ.
Sau sự phát triển mạnh mẽ của ô tô điện, công ty BYD của Trung Quốc đang hướng tới lĩnh vực robot hình người nhằm cạnh tranh với các đối thủ như Tesla.
Ngành công nghiệp ô tô thường xuyên chứng kiến các vụ mua lại và sáp nhập, với một số thương vụ gây bất ngờ vì ảnh hưởng sâu rộng của chúng đến toàn bộ ngành.
Vào thứ 5 tới, Huawei và Chery sẽ chính thức giới thiệu mẫu crossover Luxeed R7 EREV mới có thể gây ngạc nhiên với phạm vi di chuyển của chúng.
Sau 4 năm phát triển, trợ lý “make-in-Vietnam” – Kiki Auto đã chính thức cán mốc 1 triệu lượt cài đặt và sử dụng trên ô tô.
FPT và nhà sản xuất linh kiện ô tô hàng đầu thế giới DENSO đã ký kết Biên bản Ghi nhớ (MOU) cho các hợp tác phát triển phương tiện được định nghĩa bằng phần mềm (Software-Defined Vehicles – SDV).