Backbase cho biết, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã ra mắt thành công nền tảng ngân hàng số mới dành cho doanh nghiệp - ABBANK Business, đánh dấu một bước tiến quan trọng của ngân hàng trong việc hỗ trợ các phân khúc khách hàng doanh nghiệp Việt Nam, nâng cao trải nghiệm số cho khách hàng dựa trên chiến lược am hiểu khách hàng.
ABBANK Business cung cấp cho chủ doanh nghiệp một giải pháp tài chính số có quy mô toàn diện, hiệu quả với đầy đủ các tính năng giao dịch tài chính phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp thông qua Nền tảng Ngân hàng Tương tác của Backbase, từ đó mang đến cho doanh nghiệp trải nghiệm một nền tảng quản lý tài chính xuyên suốt có tính bảo mật cao, hỗ trợ cho phát triển kinh doanh và quản lý tài chính.
Việc ra mắt ABBANK Business là một trong những bước tiến mạnh mẽ của ABBANK trong chiến lược số hóa, giúp đơn giản hóa hoạt động ngân hàng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) cũng như các chủ doanh nghiệp bằng một ứng dụng ngân hàng nhanh chóng và an toàn. ABBANK Business mang lại ba giá trị cốt lõi cho doanh nghiệp: Quản trị toàn diện, Trải nghiệm ưu việt, Bảo mật tối đa. Các tính năng chính cho giai đoạn ra mắt bao gồm tài khoản số đẹp, thanh toán hoá đơn cho các dịch vụ thiết yếu, chuyển tiền quốc tế, bảng tổng quan về tài sản và giao dịch gần đây. Với mô hình làm việc linh hoạt, các tính năng tiên tiến đang được phát triển song song để mang lại trải nghiệm tối ưu cho khách hàng.
Sau 3 tháng chuyển giao dữ liệu từ hệ thống cũ mà không xảy ra bất cứ gián đoạn nào, 100% khách hàng SMEs hiện hữu của ABBANK đã giao dịch hoàn toàn trên nền tảng mới. Hiện nay, 88% các khách hàng SMEs có giao dịch thường xuyên với ABBANK đang dùng ứng dụng ngân hàng này làm kênh giao dịch chính. Được phát triển trên Nền tảng Ngân hàng Tương tác của Backbase, ABBANK Business mang đến cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) những trải nghiệm thân thiện với người dùng, được tùy chỉnh phù hợp với các yêu cầu đặc thù của ngân hàng doanh nghiệp.
Trong năm qua, ABBANK đã thu hút hàng trăm nhân tài trong lĩnh vực công nghệ và dữ liệu để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số. Ông Phạm Duy Hiếu, Tổng Giám đốc ABBANK cho biết: “Ứng dụng ABBANK Business mang đến sự dễ dàng, tiện lợi, an toàn trong giao dịch ngân hàng, đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động giúp chúng tôi hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số ngân hàng dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. ABBANK Business được xây dựng dựa trên nền tảng Backbase – nền tảng này mang lại cơ sở hạ tầng vững chắc giúp ABBANK cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng”.
Ông Riddhi Dutta, Phó Chủ tịch Khu vực Châu Á của Backbase cho biết thêm, quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của ABBANK được thúc đẩy bởi phương pháp phát triển hợp tác và khả năng thích ứng. Bằng cách áp dụng một nền tảng cốt lõi và thành lập Trung tâm Nghiên cứu xuất sắc – Center of Excellence – gồm các đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm về phát triển ngân hàng số, ABBANK đã đặt nền móng cho sự chuyển đổi kỹ thuật số thành công và bền vững.
Công ty Nestlé Việt Nam và Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TPHCM đã chính thức ký kết “Thỏa thuận hợp tác triển khai các hoạt động thể thao trường học và giáo dục dinh dưỡng cho học sinh phổ thông các cấp tại Tp.Hồ Chí Minh giai đoạn 2025 – 2030”.
Chợ Tốt vừa ra mắt tính năng ‘Quét Là Bán’, ứng dụng công nghệ AI, cho phép việc chụp , chọn giá, đăn g bán đồ cũ rất tiện.
FPT Shop đồng hành cùng “Chuyến xe mùa xuân”, giúp hàng nghìn người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết, cùng nhiều quà tặng thiết thực.
Năm qua, Shopee ghi nhận những đột phá về cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm, nổi bật là việc đầu tư mạnh mẽ cho mô hình mua sắm giải trí.
Kiki Auto, trợ lý thông minh trên xe ô tô do đội ngũ Zalo AI phát triển, vừa được vinh danh trong hạng mục “Trợ lý ảo tiếng Việt xuất sắc nhất” tại lễ trao giải thưởng công nghệ thường niên Tech Awards 2024.
PepsiCo chính thức tiếp nhận hồ sơ tham gia từ ngày 09/01/2025 cho Chương trình Greenhouse Accelerator (GHAC) năm thứ ba tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (Châu Á- TBD) với giải thưởng lên đến hơn 100 ngàn USD.
Khảo sát của Grab về nhu cầu và kế hoạch mùa Tết của người Việt cho thấy người tiêu dùng ngày càng muốn chủ động hơn trong việc chuẩn bị, mua sắm và trải nghiệm Tết Nguyên đán
Tổng kết đóng góp trong năm 2024 cho dự án “Áo ấm cho em” do Coolmate khởi xướng, Ninja Van Việt Nam công bố chuyên chở thành công 676 kiện hàng, đạt 90% tiến độ trong mục tiêu trao tặng 100,000 sản phẩm mặc ấm đến trẻ em bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi tại khu vực miền núi phía Bắc và trẻ em khó khăn tại một số tỉnh thành phía Nam.
Ngày 4/1/2025, Công ty Cổ phần Dịch vụ Công nghệ Tin học HPT (HPT) tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (13/01/1995 – 13/01/2025), đánh dấu chặng đường ba thập kỷ xây dựng và phát triển đầy ý nghĩa. Dịp này, HPT cũng đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Bộ TT-TT và UBND TP.HCM trao tặng.
Epson vừa công bố ra mắt máy in nhãn màu theo nhu cầu ColorWorks CW-C8050, đáp ứng các nhu cầu khắt khe của các doanh nghiệp cần in nhãn số lượng lớn, như ngành logistics, sản xuất và đóng gói.