Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc KIA đã buộc phải thu hồi gần 23.000 xe điện EV9 do hai khách hàng phàn nàn về việc thiếu bu-lông cho hàng ghế sau trên xe điện của họ.
Theo báo cáo của công ty nộp lên Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), tổng cộng 22.883 xe điện EV9 được sản xuất trong khoảng thời gian từ 25/9/2023 đến 15/9/2024 tại nhà máy Gwangmyeong của KIA ở Hàn Quốc sẽ thuộc diện bị triệu hồi. Điều này có thể do thiếu bu-lông lắp cho hàng ghế thứ hai hoặc thứ ba.
Đáng chú ý, tài liệu của KIA đổ lỗi hoàn toàn cho một “công nhân nhà máy”, người được cho là đã mắc “sai lầm” và không siết chặt tất cả chốt an toàn đúng cách trên một số lượng xe không xác định.
Vấn đề được đưa ra ánh sáng vào tháng 9 sau khi khách hàng phàn nàn về việc hàng ghế thứ ba trên chiếc EV9 của mình không được cố định đúng cách do thiếu bu-lông. Ngay sau đó, một khách hàng Mỹ khác cũng có khiếu nại về lỗi tương tự.
Để xác định mức độ của vấn đề, KIA đã thử nghiệm 90 chiếc EV9 được chọn ngẫu nhiên được chuyển đến Mỹ từ nhà máy ở Hàn Quốc. Mặc dù không chiếc nào trong số đó được phát hiện có vấn đề về lắp đặt, KIA vẫn quyết định thu hồi gần 23.000 chiếc EV9, bao gồm cả những chiếc đã được giao cho khách hàng hoặc đang chờ giao hàng. Ngoài ra, hơn 990 xe điện đang chờ xuất xưởng đã được thử nghiệm và không có chiếc nào được phát hiện có vấn đề về ghế ngồi.
Theo báo cáo của NHTSA, vấn đề ghế ngồi không được cố định đúng cách có thể dịch chuyển trong trường hợp xảy ra va chạm và khiến hành khách có nguy cơ bị thương. Để giải quyết vấn đề, các đại lý KIA sẽ kiểm tra hàng ghế thứ hai và thứ ba của tất cả các xe điện bị triệu hồi và sẽ siết chặt hoặc lắp đặt miễn phí bất kỳ bu-lông lắp nào bị thiếu.
Sau sự phát triển mạnh mẽ của ô tô điện, công ty BYD của Trung Quốc đang hướng tới lĩnh vực robot hình người nhằm cạnh tranh với các đối thủ như Tesla.
Ngành công nghiệp ô tô thường xuyên chứng kiến các vụ mua lại và sáp nhập, với một số thương vụ gây bất ngờ vì ảnh hưởng sâu rộng của chúng đến toàn bộ ngành.
Vào thứ 5 tới, Huawei và Chery sẽ chính thức giới thiệu mẫu crossover Luxeed R7 EREV mới có thể gây ngạc nhiên với phạm vi di chuyển của chúng.
Sau 4 năm phát triển, trợ lý “make-in-Vietnam” – Kiki Auto đã chính thức cán mốc 1 triệu lượt cài đặt và sử dụng trên ô tô.
FPT và nhà sản xuất linh kiện ô tô hàng đầu thế giới DENSO đã ký kết Biên bản Ghi nhớ (MOU) cho các hợp tác phát triển phương tiện được định nghĩa bằng phần mềm (Software-Defined Vehicles – SDV).
Ngày càng nhiều người tiêu dùng đang chuyển từ xe động cơ đốt trong sang xe điện và hầu hết đều không muốn quay trở lại với xe động cơ đốt trong.
Sau khi gây ấn tượng trên thị trường ô tô với mẫu sedan điện SU7, Xiaomi lại sắp tấn công vào một phân khúc mới là SUV.
Trong buổi lễ ra mắt Huawei Mate 70 series, thương hiệu được thành lập bởi sự hợp tác giữa Huawei và JAC là Maextro đã bắt đầu mở bán mẫu sedan cao cấp Maextro S800 từ ngày 26/11.
Một bước đột phá đáng kinh ngạc trong công nghệ pin xe điện (EV) đã được ProLogium công bố hứa hẹn sẽ thay đổi cách chúng ta sử dụng xe điện.
Gần đây, The Verge cho biết hãng xe Nhật Bản đã công bố ý tưởng về công nghệ mới cho xe chạy bằng hydro. Dự án này bao gồm một hệ thống hydro lỏng với bộ điều áp tự điều áp nhằm mục đích tiết kiệm khí thải và sử dụng hydro làm nhiên liệu.