Backbase phát hành video về quá trình chuyển đổi mảng ngân hàng bán lẻ và doanh nghiệp của Techcombank

Backbase, nền tảng ngân hàng tương tác vừa phát hành một video nghiên cứu điển hình chuyên sâu giới thiệu về quá trình chuyển đổi mảng ngân hàng bán lẻ và ngân hàng doanh nghiệp của Techcombank (TCB), ngân hàng tư nhân lớn thứ hai và lớn thứ năm theo quy mô tài sản tại Việt Nam.

Sử dụng Nền tảng Ngân hàng Tương tác của Backbase, Techcombank đã định nghĩa lại hoạt động ngân hàng bằng cách cung cấp những trải nghiệm được cá nhân hóa và nhân văn ở quy mô lớn, trong khi vẫn đạt được tốc độ tăng trưởng nhanh chóng và hiệu quả hoạt động tối ưu.

Theo kết quả nghiên cứu, Techombank đạt được mức tăng trưởng hai chữ số ổn định theo từng năm, mở rộng hoạt động để hỗ trợ hàng triệu khách hàng mà không cần tăng thêm nhân viên và đạt được hiệu quả đáng kể. Ở mảng ngân hàng bán lẻ, ngân hàng đã thu hút hơn 2 triệu khách hàng mới hoàn toàn qua kỹ thuật số vào năm 2023, trong đó các kênh ngân hàng kỹ thuật số đóng góp hơn 50% tổng số tiền gửi tiết kiệm và đầu tư. Ứng dụng đã được chấm 4,8 sao với hơn 200.000 đánh giá của khách hàng, cho thấy sự hài lòng và mức độ chấp nhận của khách hàng. Các bản phát hành tính năng hàng tuần nên bật tốc độ đổi mới vượt trội. Ở mảng ngân hàng doanh nghiệp, Techcombank cung cấp nền tảng ngân hàng doanh nghiệp từng đoạt giải thưởng, được đánh giá 4,9 sao, cho phép 90% giao dịch thanh toán qua thiết bị di động và giảm thời gian mở tài khoản xuống chỉ còn 30 phút.

Ban lãnh đạo của Techcombank đánh giá rất cao tầm quan trọng của việc lựa chọn một nền tảng cho phép sáng tạo và thích ứng để đáp ứng nhu cầu thay đổi liên tục của khách hàng. Nền tảng Ngân hàng Tương tác của Backbase cung cấp lợi thế kép về khả năng mở rộng và sự tự do – tự do tích hợp với các hệ thống hiện có, xây dựng hành trình khác biệt và thử nghiệm các sáng kiến ​​mà không bị hạn chế bởi các tính năng cũ.

Tập trung vào việc cung cấp các trải nghiệm phù hợp với các nhóm khách hàng đa dạng tại Việt Nam, ông Pranav Seth, Giám đốc kỹ thuật số của Techcombank cho biết – “Nhằm đáp ứng nhu cầu thay đổi của khách hàng, chúng tôi tận dụng tối đa các khả năng sẵn có từ nền tảng này. Nhưng mỗi khi cần sự khác biệt, chúng tôi đều xây dựng năng lực kỹ thuật và hợp tác với Backbase để đội ngũ của chúng tôi sửa đổi nền tảng nhằm đạt được chính xác những gì chúng tôi hình dung”.

Đại diện của Backbase cũng cho rằng, qQuá trình chuyển đổi của Techcombank thiết lập nên tiêu chuẩn cho quá trình hiện đại hóa mảng ngân hàng bán lẻ và doanh nghiệp, cho thấy các chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm có thể thúc đẩy cả sự tương tác, sở thích và sự tăng trưởng. Đối với các ngân hàng trên khắp Châu Á, hành trình này cung cấp một kế hoạch chi tiết để đạt được thành công bền vững trong một ngành công nghiệp đang phát triển nhanh. Muốn tìm hiểu thêm, xem video nghiên cứu tại đây.

Có thể bạn quan tâm
Booking.com thêm tính năng đặt vé máy bay tại Việt Nam

Với tính năng đặt chuyến bay mới của Booking.com, du khách Việt có thể dễ dàng tìm kiếm các chuyến bay từ hơn 500 hãng hàng không, kết nối tới 4.500 địa điểm trên khắp thế giới.

Viettel trưng bày hơn 120 sản phẩm quốc phòng và lưỡng dụng công nghệ cao ở Vietnam Defense Expo 2024

Từ ngày mai 19/12/2024, gian hàng của Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (Viettel High Tech) chính thức đón khách tham quan ở Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024 (Vietnam Defense Expo 2024), diễn ra tại Sân bay Gia Lâm, Hà Nội.

MoMo được tích hợp thanh toán trên ứng dụng VNeID

Nối tiếp thành công từ hoạt động liên kết xác thực sinh trắc học thông qua ứng dụng VNeID, hôm nay, Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và Căn cước công dân – Bộ Công an (RAR) và MoMo chính thức ký kết hợp tác nhằm triển khai bộ giải pháp số trên ứng dụng VNeID.

Keppel hợp tác với AWS triển khai kết nối, hạ tầng bền vững và AI tạo sinh trên toàn cầu

Keppel, nhà điều hành và quản lý tài sản Singapore đã ký thỏa thuận khung chiến lược lâu dài mới với Amazon Web Services (AWS) hợp tác về trung tâm dữ liệu, cáp quang biển và năng lượng tái tạo, ở cấp khu vực và toàn cầu.

Mua thuốc trực tuyến tiện lợi từ FPT Long Châu qua ứng dụng VNeID

Ngày 13/12/2024, FPT Long Châu và Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) thuộc Cục C06 – Bộ Công an đã tổ chức Lễ công bố triển khai dịch vụ xác thực điện tử của nhà thuốc FPT Long Châu qua VNeID.

Alibaba.com công bố tuyển chọn 200 Gian hàng Quốc gia Việt Nam giai đoạn 2025-2026

Ngày 13/12/2024, nền tảng thương mại điện tử Alibaba.com chính thức khởi động quy trình tuyển chọn các nhà bán hàng tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam (Vietnam Pavilion) giai đoạn 2025-2026.

FPT và DENSO ký hợp tác phát triển phương tiện được định nghĩa bằng phần mềm

FPT và nhà sản xuất linh kiện ô tô hàng đầu thế giới DENSO đã ký kết Biên bản Ghi nhớ (MOU) cho các hợp tác phát triển phương tiện được định nghĩa bằng phần mềm (Software-Defined Vehicles – SDV). 

Công viên Logistics Viettel thành lập tại Lạng Sơn, hiện đại, xử lý 1.500 xe thông quan mỗi ngày

Ngày 11/12/2024, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) chính thức khai trương Công viên Logistics Viettel. Đây là công viên logistics đầu tiên, đồng thời có quy mô hạ tầng lớn nhất và hiện đại nhất Việt Nam.

TikTok tiết lộ bí quyết và hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ bán hàng mùa Tết

TikTok đã tổ chức sự kiện Tet to the Top 2025, sự kiện chia sẻ các câu chuyện, nhìn lại bức tranh năm 2024 tiết lộ bí quyết bứt phá doanh thu cuối năm với các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMBs) tại Việt Nam.

FPT và RWE ký thỏa thuận thúc đẩy đổi mới công nghệ và phát triển bền vững

Mới đây, FPT đã ký kết Thỏa thuận Dịch vụ chính (MSA) trong 5 năm với RWE (Đức), hướng tới thúc đẩy đổi mới công nghệ, tối ưu hóa hoạt động và tăng trưởng bền vững, hỗ trợ RWE mở rộng hệ thống quản lý công nghệ thông tin và vận hành (IT/OT), năng lượng tái tạo và các giải pháp dựa trên dữ liệu.