Synology là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực quản lý dữ liệu trên thế giới. Gần đây, thương hiệu này ngày càng gia tăng sự hiện diện tại Việt Nam và có mức tăng trưởng doanh thu tốt. Thế Giới Số đã có cuộc trò chuyện với bà Thachawan Chinchanarkarn, Giám đốc Kinh doanh khu vực Đông Nam Á Synology về kế hoạch cũng như các công nghệ đang được hãng triển khai tại nước ta.
Giữa thị trường B2B và B2C tại Việt Nam, Synology hiện đang tập trung nhiều hơn vào thị trường nào và tại sao, thưa bà?
Bà Thachawan Chinchanarkarn: Hiện tại, Synology đang tập trung nhiều hơn vào thị trường B2B tại Việt Nam, vì 3 lý do chính:
Mặc dù B2B là ưu tiên, Synology cũng tiếp tục phục vụ thị trường B2C với các sản phẩm phù hợp cho người dùng cá nhân và văn phòng nhỏ.
Việt Nam là một trong những thị trường mới nổi quan trọng nhất của chúng tôi, mang đến tiềm năng to lớn. Trong 5 năm qua tại Việt Nam, Synology đã trải qua sự tăng trưởng doanh thu đáng kể, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất, các cơ quan chính phủ, cũng như ngành tài chính, với mức tăng trưởng ấn tượng là 120%.
Vì sao người dùng cần có các giải pháp lưu trữ cá nhân và gia đình khi các dịch vụ đám mây công cộng hiện đang rất nhiều? Việc đầu tư lưu trữ cá nhân có lợi ích như thế nào, so với các dịch vụ khác, nhất là ở việc bảo mật và an toàn dữ liệu?
Giải pháp lưu trữ đám mây riêng (private cloud) như NAS có nhiều ưu điểm so với dịch vụ đám mây công cộng (public cloud):
Về bảo mật, lưu trữ đám mây riêng mang đến các tùy chọn sao lưu và bảo mật mạnh mẽ, giúp người dùng bảo vệ dữ liệu hiệu quả hơn.
Được biết tới tại Việt Nam như là một thương hiệu về lưu trữ hàng đầu, nhưng gần đây, với các sản phẩm mới như camera…, Synology đang muốn tạo một hệ sinh thái sản phẩm riêng biệt của mình tại Việt Nam?
Giám sát camera an ninh vẫn luôn là giải pháp trọng tâm của Synology. Trước đây, chúng tôi có Surveillance Station, NVR và máy chủ để lưu trữ video và quản lý giám sát tập trung. Tháng 3 năm ngoái, chúng tôi chính thức ra mắt hai camera AI đầu tiên, BC500 và TC500. Các camera này mang tính năng AI tiên tiến, chất lượng đầu ra video cao và tích hợp liền mạch với hệ thống quản lý Surveillance Station.
Trong tương lai gần, Synology sẽ tiếp tục ra mắt thêm nhiều dòng camera AI và camera đám mây (cloud cam). Các camera AI mới tích hợp khả năng phân tích AI nâng cao như Nhận diện biển số xe và Đếm người trực tiếp, trong khi cloud cam kết nối với hệ thống giám sát đám mây, giúp người dùng giám sát mọi lúc, mọi nơi mà không cần mua thêm thiết bị phần cứng.
Việc ra mắt các giải pháp này không nhằm để tạo ra một hệ sinh thái sản phẩm riêng biệt, mà để nâng cao các sản phẩm hiện có của chúng tôi, cung cấp cho khách hàng giải pháp toàn diện, dễ tiếp cận và đảm bảo đáp ứng nhu cầu bảo mật.
Synology đã ứng dụng AI vào dịch vụ chăm sóc khách hàng, hướng dẫn khắc phục sự cố… liệu sắp tới AI có thể có những ứng dụng khác sâu hơn vào quá trình truy xuất và xử lý dữ liệu hay không?
Chúng tôi sẽ tích hợp AI tạo sinh vào bộ ứng dụng văn phòng Synology Office Suite để nâng cao khả năng tạo nội dung. Dự kiến, sẽ hỗ trợ các mô hình AI hàng đầu hiện nay như OpenAI, Google Gemini, AWS, và người dùng có thể tạo nội dung trực tiếp bằng AI trên Synology Office và MailPlus.
Để tăng độ chính xác và giảm sai lệch từ AI, chúng tôi sẽ sử dụng công nghệ RAG (Retrieval-Augmented Generation), lấy dữ liệu từ các tệp sẵn có trên NAS để tham chiếu.
Bảo mật vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu của Synology. Để giảm rủi ro Shadow AI, chúng tôi giới thiệu công cụ Synology AI Console. Synology AI Console sẽ ẩn đi dữ liệu nhạy cảm của công ty nhằm ngăn ngừa rò rỉ và đảm bảo an toàn cho dữ liệu, giữ cho dữ liệu không bị bên thứ ba sử dụng để huấn luyện AI.
Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục ưu tiên phát triển AI triển khai tại chỗ (on-prem AI) của Synology.
Synology có gì mới mẻ và bất ngờ cho khách hàng Việt Nam trong thời gian gần sắp tới?
Chúng tôi sẽ mang đến những công nghệ mới nhất về bảo vệ dữ liệu, lưu trữ, giám sát và năng suất, nhấn mạnh các giải pháp được thiết kế để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các doanh nghiệp hiện đại.
ActiveProtect: ActiveProtect là thiết bị sao lưu chuyên dụng dành cho doanh nghiệp, giúp đơn giản hóa quy trình quản lý khi nhân viên IT chỉ mất chưa đầy 10 phút để cài đặt và tiến hành sao lưu. ActiveProtect có giao diện quản lý tập trung, có thể quản lý lên tới 2.500 máy chủ sao lưu và được trang bị các công nghệ tiên tiến như chống trùng lặp phía nguồn và phân tầng dữ liệu.
Thiết bị scale-out: Dòng sản phẩm chuyên dụng để lưu trữ và quản lý dữ liệu, có kiến trúc linh hoạt, hiệu suất cao, lưu trữ lên tới 20 PB, hỗ trợ cả file storage và object storage. Thiết bị đáp ứng nhu cầu lưu trữ và sản xuất ngày càng tăng của doanh nghiệp Việt Nam, với khả năng hỗ trợ 150.000 người dùng Synology Drive và Office truy cập đồng thời.
Nền tảng C2 Surveillance Station và camera C2: Nền tảng quản lý giám sát đám mây C2 Surveillance Station và camera C2 sẽ gia nhập vào hệ sinh thái giám sát camera của Synology. Với các môi trường khó lắp đặt máy chủ vật lý, doanh nghiệp có thể kết nối camera C2 để bảo vệ tài sản và an ninh khu vực chỉ trong vài phút. C2 Surveillance Station và camera C2 được trang bị các tính năng bảo mật và quyền riêng tư, mã hóa đầu cuối, đảm bảo chỉ người dùng có khóa mã hóa mới có thể xem và điều khiển hệ thống. Camera C2 còn tích hợp AI, có thể phát hiện người, phương tiện và xâm nhập bất thường.
Cập nhật tính năng AI và công nghệ mới: Ngoài các sản phẩm mới, Synology cũng sẽ có các cập nhật quan trọng cho các giải pháp hiện có, như: Synology AI Console hỗ trợ tích hợp AI tạo sinh cho bộ ứng dụng văn phòng Synology Office Suite, công nghệ Synology Tiering giúp quản lý tốt hơn dữ liệu nóng và lạnh trong các mô hình triển khai lớn.
Cám ơn bà về cuộc trò chuyện!
Thương mại điện tử là động lực chính thúc đẩy kinh tế số Việt Nam tăng trưởng trong năm 2024 (18% CAGR), theo sau là ngành du lịch trực tuyến (16% CAGR)
Ngày 13/11/2024 tại Hà nội, Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (Viettel High Tech) và Qualcomm sẽ tổ chức sự kiện “5G Open RAN Connect 2024”. Đây là sự kiện về lĩnh vực OPEN RAN đầu tiên tại Việt Nam.
Tại Triển lãm Công nghiệp và Sản xuất Việt Nam (VIMF) 2024, diễn ra Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, Bắc Ninh từ ngày 6-8/11, với chủ đề “Công nghiệp 4.0: Xu hướng phát triển hiện tại và tương lai”, Bosch Rexroth đã trưng bày những giải pháp tự động hóa đột phá, khẳng định vị thế tiên phong trong việc thúc đẩy cách mạng công nghiệp 4.0 tại Việt Nam.
Nestlé Việt Nam gây ấn tượng với 12 giải thưởng xuất sắc ở các hạng mục chiến lược tiếp thị di động và truyền thông tại giải thưởng MMA Smarties Việt Nam 2024. Đồng thời tại sự kiện lần này, Nestlé Việt Nam cũng được vinh danh tại Giải thưởng “Nhà quảng cáo của năm” (Advertiser of the Year), nhờ vào việc sử dụng công nghệ AI và Phân tích dữ liệu hiệu quả.
Chiều 4/11, tại trụ sở Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Tập đoàn FPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Với thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems vừa ký kết, FPT chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai của OutSystems tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
YouTube chính thức ra mắt chương trình YouTube Shopping Affiliate tại Việt Nam, mở đầu hợp tác cùng Shopee. Chương trình cho phép nhà sáng tạo nhận tiền hoa hồng thông qua việc quảng bá sản phẩm trong video, thúc đẩy doanh số bán hàng.
Tại Diễn đàn Siêu băng rộng lần thứ 10 (Ultra-Broadband Forum – UBBF 2024), ông James Chen – Chủ tịch Nhóm Kinh doanh Viễn thông của Huawei đã đề xuất chiến lược “4 Mới” cho các nhà mạng toàn cầu khai phá tiềm năng AI.
Để giúp các nhà phát hành ứng dụng Việt Nam nắm bắt bối cảnh toàn cầu và tối đa hóa tiềm năng gia tăng doanh thu của mình, đội ngũ Yandex Ads và các chuyên gia trong ngành đã cùng chia sẻ kiến thức và khuyến nghị cho chiến lược gia tăng doanh thu toàn cầu và mở rộng ra quốc tế.
Nền tảng thanh toán trực tuyến Zalopay và Ngân hàng CIMB Việt Nam vừa hợp tác ra mắt sản phẩm Trả góp ngay trên ứng dụng Zalopay với hạn mức lên đến 30 triệu đồng.