Với chủ đề “Tăng tốc Chuyển đổi số Thông minh Công nghiệp”, Huawei mang đến khu trưng bày các ứng dụng tích hợp công nghệ thông minh vào các ngành công nghiệp khác nhau tại triển lãm công nghệ GITEX Global 2024 ở Dubai từ ngày 14-18/10/2024.
Trong ngày đầu tiên của sự kiện, Huawei đã tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Chuyển đổi số Thông Minh Công Nghiệp, đồng thời ra mắt chuỗi giải pháp dành cho 10 ngành công nghiệp (dịch vụ công, vận tải, tài chính, điện lực, dầu khí, khai khoáng, bán lẻ, giáo dục, y tế) cùng loạt sản phẩm chủ lực mới, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số thông minh.
Ông Li Peng – Phó Chủ tịch Cấp cao, Chủ tịch Kinh doanh và Dịch vụ ICT của Huawei nói: “Huawei đã tổng kết hơn 100 trường hợp điển hình đa ngành để ứng dụng thực tế. Thành tựu này khó có thể đạt được nếu không có các đối tác hỗ trợ. Với cam kết xây dựng hệ sinh thái đối tác lành mạnh, cởi mở và hài hòa lợi ích, Huawei đã thành lập 14 OpenLabs trên toàn cầu để ươm mầm đổi mới cùng các nhà cung cấp giải pháp địa phương”.
Ông Li Peng – Phó Chủ tịch Cấp cao, Chủ tịch Kinh doanh & Dịch vụ ICT của Huawei
Ông David Shi – Phó Chủ tịch Tiếp thị và Kinh doanh Giải pháp ICT của Huawei đưa ra 2 điểm mấu chốt sẽ thúc đẩy quá trình chuyển đổi số thông minh: tăng tốc phổ cập hạ tầng ICT và đẩy nhanh quá trình kinh doanh tạo ra doanh thu.
Huawei cũng ra mắt chuỗi giải pháp chuyển đổi số thông minh cho 10 ngành gồm: đám mây quốc gia, phát triển nhân tài ICT, số hóa công nghệ y tế 2.0, lõi số (Digital CORE), bán lẻ thông minh, một đám mây – một mạng – đa trung tâm (One-Cloud, One-Network, Multi-Hub), trung tâm điều phối vận tải nâng cao (TOCC-A), phân phối thông minh, khai thác mỏ ngoài trời không cần người (Unstaffed Open-Pit Mine), dầu khí thông minh.
Ngoài ra, Huawei còn giới thiệu loạt sản phẩm chủ lực tập trung vào các cơ sở giáo dục, mạng diện rộng và trung tâm dữ liệu, đồng thời phát triển các gói HUAWEI eKit dễ sử dụng, giúp đối tác và khách hàng tích hợp vào quá trình chuyển đổi số hiệu quả hơn.
Huawei giới thiệu thêm khung chiến lược “SHAPE” để hỗ trợ đối tác đạt được 5 mục tiêu lớn trong kỷ nguyên thông minh: giữ vững vị thế dẫn đầu, tăng cường đổi mới cùng đối tác, phát triển năng lực đối tác, cải thiện trải nghiệm hợp tác và mở rộng cơ hội tăng trưởng.
Tại Bắc Mỹ, Huawei đã làm việc với các đối tác để tạo ra các giải pháp cải tiến cho khách hàng, tăng cường năng suất kỹ thuật số thông minh. Tại các quốc gia vừa và nhỏ, Huawei triển khai chiến lược dẫn dắt bởi đối tác, hỗ trợ họ theo 3 hình thức: phát triển sản phẩm và giải pháp dựa trên các kịch bản, cung cấp quy trình giao dịch đơn giản và ưu đãi đa dạng, hệ thống đào tạo toàn diện cùng công cụ.
Tại GITEX Global 2024, Huawei mang đến gian hàng triển lãm hơn 1.400 m2, giới thiệu nhiều ứng dụng tích hợp công nghệ thông minh cho các ngành công nghiệp dựa trên kiến trúc tham chiếu, cũng như các câu chuyện đổi mới thực tiễn trên toàn cầu.
Ngày 18/10/2024, FPT Shop chính thức khai trương hai không gian trải nghiệm công nghệ AI PC tiên tiến, hợp tác cùng Nvidia tại cửa hàng FPT Shop 45 Thái Hà, Hà Nội và 121 Lê Lợi, TPHCM.
LG Electronics vừa được vinh danh là một trong 100 thương hiệu tốt nhất toàn cầu (Best Global Brands) theo công bố của công ty tư vấn thương hiệu toàn cầu Interbrand. Thương hiệu được định giá xấp xỉ 6,5 tỷ USD và xếp hạng 97.
Theo Ban Tổ chức Chương trình thương hiệu mạnh Việt Nam, với vị thế Sếu đầu đàn trong ngành Công nghệ thông tin tại Việt Nam, FPT đã có những đóng góp quan trọng thúc đẩy mạnh mẽ quá trình đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ trong kỷ nguyên mới của đất nước.
Sáng ngày 16/10/2024, tại xã Lâm Sơn, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, FPT Shop và Sunhouse đã phối hợp tổ chức buổi trao tặng quà hỗ trợ người dân chịu thiệt hại sau lũ. Với tinh thần “tương thân tương ái”, hai đơn vị đã mang đến các phần quà thiết thực bao gồm các sản phẩm gia dụng, nhu yếu phẩm, thiết bị dạy học… để hỗ trợ người dân và các bạn nhỏ tái thiết cuộc sống sau bão lũ.
Công ty FPT Software vừa công bố đạt chứng chỉ An toàn sức khỏe nghề nghiệp theo chuẩn quốc tế ISO 45001 tại 12 văn phòng và trụ sở ở Việt Nam, Đức và Pháp.
Synology Solution Day 2024 thu hút hơn 500 chuyên gia công nghệ thông tin (CNTT) tham gia, nhấn mạnh những đổi mới trong lưu trữ dữ liệu, bảo vệ khối lượng công việc và năng suất để nâng cao hiệu quả doanh nghiệp.
Trong khuôn khổ sự kiện “10.10 Đại Tiệc Thương Hiệu”, Shopee ghi nhận số lượng người dùng Shopee Mall vào ngày 10.10 đã tăng gấp 17 lần so với ngày thường, lượng người dùng ở khu vực nông thôn và thị trấn nhỏ mua hàng chính hãng qua Mall tăng mạnh.
Với giá trị thương hiệu xấp xỉ 1 tỷ USD, FPT được vinh danh Top 5 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, Top 10 công ty gia tăng giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam, Top 12 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam tại Lễ vinh danh “100 Thương Hiệu Giá Trị Nhất Việt Nam Năm 2024” do Brand Finance tổ chức. Đồng thời, FPT được đánh giá vượt trội về chỉ số “thương hiệu đáng ngưỡng mộ” và “tăng trưởng”.
Keysight vừa giới thiệu Quantum Circuit Simulation, một môi trường thiết kế mạch mới, đẩy nhanh quá trình phát triển các mạch lượng tử phức tạp. Ngoài ra, nhờ hợp tác với Google Quantum AI, giải pháp này được bổ sung tính năng lượng tử hóa từ thông tiên tiến lần đầu tiên được đưa ra thị trường.
Thành phố Bến Cát (tỉnh Bình Dương) và phường Phước Tiến (thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà) là 2 địa phương mới cho ra mắt Zalo Mini App nhân Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10.